Hút cần

  • Trần Phan

Đọc báo thấy rộ lên chuyện mấy nghìn con heo bị tiêm thuốc ngủ trước khi giết mổ mà khiếp.

Khiếp vì không biết tồn dư của thuốc ngủ sau khi xẻ thịt thế nào. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giáo dục, vốn được coi là quốc sách, là vun trồng nguyên khí quốc gia. Chả trách gần đây các thầy cô phàn nàn học trò lên lớp toàn ngủ. Chắc do ăn thịt heo. Thế nhé. Quả tang nhé. Từ nay cấm chửi chúng tôi là giáo sư gây mê.

Nhân chuyện này mới nhớ chuyện khác. Thật ra là nhớ lâu rồi nhưng giờ mới kể. Đó là mãi khi lên thành phố học tôi mới biết là dân chơi thành phố hút cần sa như một cách thể hiện đẳng cấp. Chứ hồi đó quê tôi trồng đầy. Không phải trồng để hút. Cũng có người lúc thiếu thuốc lấy hút đỡ chứ không phải không, nhưng chủ yếu là trồng cho… heo ăn.

Mà bọn heo ăn lá này thì thôi rồi. Chúng ngủ li bì (sau này tôi mới biết là do phê). Thức dậy là ăn. Ăn xong lại ngủ li bì. Cứ thế chúng tăng cân rất nhanh, da căng như con gái, và rất đẹp.

Hồi tôi lên phố học ở trọ chung phòng với một đại ca. Anh này hút cần. Tôi nghe mùi khai khai tanh tanh biết ngay. Hỏi anh hút cần à. Ảnh kêu tao hút tài mà. Tôi kêu tài tài cái con c.. Đây là cần. Quê tôi chỉ có heo mới xài thứ này. Ảnh quăng chén nước trà về phía tôi như đạn bắn. Cũng may tôi né được. Cái tánh thiệt thà từ đó chữa mãi mới hết hẳn.

6/10/2017

 

Comment