Trang chủ > lãng đãng..., Trần Phan viết... > Tin nhắn cho Tháng Chín…

Tin nhắn cho Tháng Chín…

  • Trần Phan

Tháng Chín rồi cơ đấy. Tôi nhận ra Tháng Chín chẳng phải lễ lộc cờ hoa mà bởi cây bàng bất chợt đỏ bừng nơi góc phố. Định biên một đôi dòng cho Tháng Chín nhưng nhiều người biên hay quá nên lại thôi; đành vùi mình trong cái oi oi nồng nồng còn sót lại dưới mái hiên nhà mà nghe đi nghe lại câu hát “bên quán nhỏ em buồn nghe lá trút”. Ngoài kia, dưới gốc cây bàng là mùa thu, tôi ngồi đây – nơi mùa hè, và thú vị khi chợt phát hiện ra mùa gần nhau đến độ chỉ cần vài bước chân để đi qua mùa thu, châm điếu thuốc, rồi quay lại nhấp một ngụm cà phê phía mùa hè.

Rồi tôi cũng quyết định bưng ly cà phê của mình sang bên kia, bởi tôi nghĩ trông mình sẽ rất tệ hại nếu không chào mùa thu một tiếng. Có một cô gái đang ngồi, khuất sau khóm đông hầu. Cô ấy đang đeo phone nhưng mở to đến độ tôi có thể nghe rõ đoạn intro của Crying Days. Giá cô ấy có thể dừng lại để trò chuyện, tôi sẽ nói với cô ấy rằng tôi cũng rất thích những slowrock bất hủ và chất ngang tàng của Scorpions, rằng cô ấy rất đẹp, và nhất định tôi sẽ hỏi có phải cô ấy đang ngồi bên mùa thu hay không. Nhưng cô ấy trầm tư quá, ly nước trong tay nghiêng nghiêng, vừa như sắp đổ vừa như đang tựa vào một cái gì đó vô hình. Tôi nhìn cô ấy rồi nhìn cây bàng, hình như có hai mùa thu đang hấp dẫn nhau, giữa đó là sự sụp đổ của không thời gian, ánh sáng bị hút thành những đốm loang lổ.

Tôi ngồi không-bình-yên như thế không biết bao lâu rồi lục trong danh bạ một cái tên quen thuộc, đổi thành Tháng Chín và gửi vào đó một tin nhắn, “nhậu tiếp không, sang *^%# chở tao”. Máy báo Tháng Chín delivered và liền sau đó là Tháng Chín sent you a message. Tin nhắn, “ok, đợi chút”. Tháng Chín bay nhanh như một tia chớp.

Facebook | Sep. 3, 2015

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

