Trang chủ > ngẫm và nghĩ..., Trần Phan viết... > Mật khẩu HD981 và gió thổi về từ biển…

Mật khẩu HD981 và gió thổi về từ biển…

  • Trần Phan

Quán cà phê quen, không truy cập được wifi, hỏi chủ quán và được trả lời password đã được đổi thành HD981. Vậy là Biển Đông nổi sóng và lòng người cũng đang dậy sóng. Máu trong huyết quản đang sục sôi và mọi ánh mắt đang nhìn về cùng một hướng.

Tôi hỏi những đồng nghiệp tương lai, sơn hà nguy biến các bạn đi không, trả lời rằng đi. Nhìn đôi mắt những người rất trẻ, tôi biết họ nói thật. Tôi tin rằng tổ quốc gọi thì chỉ chiều nay thôi, giảng đường mùa thi chỉ còn lại tiếng ve sầu với bản trường ca lam lũ, sách vở sẽ hẹn ngày về hoặc theo ba lô người còn sống về lại với người thân. Thật vinh quang những người đã ngã xuống và đang sẵn sàng ngã xuống cho từng tấc đất. Nhưng tôi cũng tin rằng đánh là một từ và cũng là việc làm dễ nhất lúc này để thỏa mãn cũng như giải tỏa cơn giận dữ và sự bức bách. Một khi tương quan cơ bắp và mọi sự bất lợi nghiêng về một phía, tôi phần nào hiểu được sự cần thiết của những bước đi thận trọng. Mảnh đất này đã quá nhiều máu và nước mắt. Thịt xương này quý lắm nên tôi quá chán rồi những anh hùng bàn phím ngồi đâu đó trên sa-lông hô hào hy sinh đến người khác cuối cùng. Máu có thể đổ xuống nhưng sẽ là những người không thích nói về lòng yêu nước. Họ ngồi đây, ngay trước mắt tôi và cũng họ, vẫn còn đang chạy chợ hoặc tất bật ở đâu đó ngoài kia, nhiều lắm…

Tôi ngồi nơi rất gần biển và gõ vào trưa Tháng Năm những dòng miên man này. Gió mặn chát. Ngọn gió nào thổi về từ nơi các anh đang làm nhiệm vụ?

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

