Phòng chat cũ

Photobucket

Thân chào các anh, chị, em cùng tất cả các bạn!

Phòng chat này số lượng tin nhắn hơi nhiều nên tốc độ tải trang khá chậm. Trần Phan đã mở phòng mới [click vào trang CHAT ROOM] mời bà con qua đó họp tiếp.

Mong được lượng thứ về sự bất tiện này!

—————————————————————

408 thoughts on “Phòng chat cũ

  1. Vương Thị Bích Dự

    Xin lỗi thầy, em cũng không biết là đã gửi chưa nữa, hii..nhưng do em viết chưa xong mà chạy đi đâu mất tiêu. Viết lại nha thầy:
    ………mà nói luôn nha thầy! NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM, KÍNH CHÚC CHÚC THẦY VÀ CÔ LUÔN SỐNG VUI VẺ, TRẺ KHỎE VÀ…MAU CÓ EM BÉ Ạ! hehe..em xin lỗi vì đã mạo muội! em xin phép vì không xuống thăm thầy cô nhân dịp 20/11 này được ạ! em lúc nào cũng nhớ công ơn của thầy! thầy của em là tuyệt vời! em đã có đọc những bài viết hằng ngày của thầy ạ!..nhưng mà chỉ đọc thôi ạ, chưa biết……hiii…em rất cảm kích thầy!
    Thôi em không dám viết tràn lan đâu ạ, vì không có dòng máu văn chương nào trong người hết ạ!
    Chúc thầy ngủ ngon!
    Chúc thầy mai sẽ gặp thật nhiều niềm vui!

    Thích

  2. Tiêu Dao

    đoàn không nhầm anh nghiên cứu về thực vật học? sao blog toàn văn chương?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Không hẳn toàn văn chương nhưng đúng là nhiều. Có sao đâu khi làm việc ở một lãnh vực và quan tâm đến các vấn đề khác. Rảnh rỗi đến chơi nhé!

      Thích

    1. Trần Phan

      Sao vậy cà? Sao khó hiểu? Tại chưa quen thôi, vài bữa nữa chạy ro ro có khi phởn chí kéo thêm bà con qua cho vui hè.

      Thích

  3. Viễn Khánh

    Hí hí… Trần Phan đại sư huynh đổi cái theme giống tiểu sư muội rùi hén. Cái màu xanh nì nó dễ thương huynh hén!
    Muội phi nước đại qua đây để báo tin với huynh một “hung tin” là sư muội hết bùn òi. Lại iu đời òi! Qua nhà huynh phá phách đây!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      – Hà hà! Coi bộ Út hôm nay thiệt vui hè. Phải thế chứ! Phải “ngạo với nhân gian một nụ cười” Út hén.
      – Nhắc đến cái vụ giao diện giao diết này mới thấy con mắt thẩm mỹ của Út tốt hơn Trần Phan rất nhiều. Hà hà, vậy là đụng hàng rồi.

      Thích

  4. Viễn Khánh

    Ah, anh TP này, làm sao cho bài viết của mình nó hiển thị dạng tóm tắt như anh ấy, chứ để nó dàn trả ra dài ngoằng ngoằng như Út nhìn rườm rà quá. Anh chỉ Út với!
    Cả cái “thư viện bài viết” nữa, sao anh làm hay thế?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      – 100k, Xong ngay. Hì hì, hôm rồi có cô em đến chơi. Nó nói nào chai, xị, lít, sọt rồi thêm k nữa. Mới nghe phát hoảng vì tưởng nó nghiện rượu nặng. Hóa ra là đơn vị tiền tệ. Út xem thử có nên áp dụng không?

      – Nói chơi thôi. Để rồi Trần Phan qua nhà hướng dẫn cho.

      Thích

  5. Viễn Khánh

    Chời! Mấy cái đơn vị tiền tệ này con nít trên núi nó xài chán bỏ đi rồi, anh TP dưới đồng bằng mà giờ này mới nghe! Thiệt tình!
    Hehe…

    Thích

  6. Viễn Khánh

    Anh TP hay thiệt! Em đọc bài thơ của chú Ba, thích cái câu “Kinh thì đọc… còn tâm thì lận đận” Đang tính nói thì anh nhắn trước mất tiêu…

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Coi bộ anh em mình đi đâu làm gì thì tần suất… đụng hàng cũng rất cao. May mà chưa choảng nhau u đầu sứt trán Út hè. Đúng anh em tốt! Mai mốt kẹt tiền nhậu có chỗ mượn rồi. Hà hà…

      Thích

    1. Trần Phan

      Xời! Tưởng chuyện gì. Chỉ cần đọc văn của Út là biết liền à. Khà khà, ruồi còn biết là đực hay cái thì bỏ gì ba cái chuyện… con thỏ. Hì hì, coi có người tức rồi kìa…

      Thích

  7. Viễn Khánh

    Hic hic… Anh TP ới ời ơi… Thương anh TP nhất nhà luôn đó. Anh TP nói đi mờ! Nói đi…i..i…! Bữa anh ngoéo tay với Út rùi mà… Hichic…

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Úi chà chà, coi cái miệng của Út dẻo quẹo hầy. Chắc do công phu mút kẹo mà thành đây mà. Trần Phan đã nói thiệt mà còn không tin. Bộ muốn nói ba xạo à?

      Thích

  8. ta quang vu

    Này lão TP ! sao tôi muốn lập một cái Blog bên cái khu WP này nghe lão quảng cáo thì co vẻ hay lắm mà sao phức tạp vậy tôi mầy mò mãi mà không xin nổi một là đơn,mầy mò xin đc là đơn thì không tạo nổi Blog rồi nó lai báo là đang chỉnh sửa lại trang Web là sao? lão thật rách việc tự nhiên lại chuyển nhà đâm anh em tất bật chuyển theo….bịt cả mìn.

    Thích

    1. Trần Phan

      – Khà khà, “Này lão TP”, nghe câu này biết ngay là lão vẫn còn đang điên tiết vì cái vụ hàng họ. Nhưng mà tôi đã so rỳ rồi thì bỏ qua đi. He he.

      – Tôi cũng chẳng dư hơi mà đi thổi cho WP. Nhưng mà đảm sờ bảo với lão là nó hơi tùm lum tùm la nhưng chỉ cần phát dọn lại chút đỉnh là nó như một website chánh hiệu con… nòng nọc đấy. Chưa chi mà đã bịt mừng, lão cứ qua đây đi, Út bây giờ là WP designer thứ thiệt đấy. Nó xây nhà sau, bây giờ nhìn nhà nó đẹp mà thấy… ghét. He he.

      Thích

  9. Viễn Khánh

    Dạo này thấy anh TP yêu “quê miềng” ghê ta ơi!
    Nhắc ới Bình Định là lòng Út lại nao nao, mặc dù chưa bao giờ đặt chân tới nơi này. Út có một lời hẹn sẽ đến Quy Nhơn chơi, lúc đó anh TP có vui lòng thiết đãi Út chứ?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Ô sờ kê! Quê miềng mà không yêu thì yêu cái chi mô hè. Út ra mà ra tới đây anh ngâm rượu luôn thể. He he

      Thích

  10. Viễn Khánh

    Chời! Anh TP post bài mà như là nã tiểu liên vậy. Làm một lần cả gần chục phát! Hihi… Út đang nấp ngoài bờ rào nhà anh đê!

    Thích

    1. Trần Phan

      – He he, nhờ lời động diên của Út nên đang sưu tầm những bài viết về quê miềng. Định bắn tiếp phát thứ chục+1 nhưng thôi.

      – Thực ra lượng SV truy cập vào khá đông. Các em đến từ mọi miền. Tây Sơn tam kiệt và lịch sử của phong trào áo vải các chú nó đều đã được biết nhưng còn nước và non của vùng đất này chưa rõ bao nhiêu nên giới thiệu một tí đó mà:

      Ai về Bình Định mà coi
      Con gái Bình Định bỏ roi… lấy chồng.
      Hì hì

      – Út mà ra đây, anh Phan cho ăn bánh tráng nước dừa, bánh ít lá gai, bún tôm Phù Mỹ, bún rạm Hà Ra, mắm ruột cá ngừ, bánh hỏi lòng heo, lẫu dé bò, ngâm nước sông Kôn, uống rượu bầu đá, ngắm chiều trên tháp cổ, trầm mặc với Đồ Bàn,… ặc ặc kể mệt quá!

      Thích

  11. Dạ Thảo

    Anh Phan hứa rồi nghen Út, có Thảo làm chứng!
    Uhm…tự dưng lại thèm đi Quy Nhơn…

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Hì hì, nhứt trí. Hai chị em ra đây, Trần Phan đưa đi hết các danh lam thắng cảnh. Hứa danh dự là không lấy tiền làm hướng dẫn viên đâu mà lo. Cùng lắm thì uống nước… sông Kôn cũng được. Hì hì.

      Thích

  12. minh vu

    kính thưa thầy, em đang muốn tải bài Hình thức và bố cục của luận văn tốt nghiệp nhưng không mở ra được. Mong thày giúp em, Xin cảm ơn thầy.

    Thích

  13. Tiêu Dao

    Thầy ơi . Chiều hôm qua em đã thi xong môn cuối ở bậc đại học. trưa nay em về quê, trước khi đóng cái máy tính lại em nhớ ra là còn rất lâu mới gặp lại thầy. Sau tết là đợt thực tập, thế là em sắp trở thành làm một nhà giáo. hi hi, cứ nhớ lại câu nói của thầy: nhìn lũ bay cứ như bọn con nít mà thấy buồn cười. Thầy ơi, run quá. Cảm ơn thầy nhiều, cảm ơn vì sự đam mê và cảm ơn vì tất cả. năm mới đến rồi, chúc thày cùng gia đình năm mới vui và hạnh phúc. (Học trò)

    Thích

    1. Trần Phan

      Mình về quê sớm và vào muộn nên mãi đến hôm nay mới nhận được lời chúc tết của em. Chắc em đã họp đoàn, gặp gvhd, nhận lớp và sẳn sàng lên bục giảng rồi. Oách hè! Đây là quảng thời gian thật đẹp, chúc em vui, ghi điểm ngay từ những phút đầu tiên. Thành công nhé!

      Thích

  14. Viễn Khánh

    Anh Phan ăn tết kỹ ghê ta ơi. Hết “mùng” rồi, sắp chuyển sang “mền” mà vẫn chưa thấy anh đâu cả. Cả nhà hỏi thăm anh luôn!

    Thích

    1. Trần Phan

      He he, mùng cũng nhậu, mền cũng nhậu, đứng nhậu, ngồi nhậu, say nhậu, tỉnh nhậu, ôm trụ điện cũng nhậu nên bây giờ mới ló ra. Cảm ơn Út và cả nhà đã quan tâm! Báo cáo là chương trình nhậu được kéo dài cho đến hết tháng giêng. He he, tết này chắc Út nhận được nhiều tiền lì xì nên vào sớm hè?

      Thích

  15. Nguyễn Thuận Phong ^SGK^

    Bớ anh Phan…
    Đi đâu mà mất tăm mất tích thế, hay là bị vợ cấm vận không cho online?
    Dù vị cấm vận thế nào cũng phải len lén ra mặt cho anh em biết tình hình chứ?
    Chúc anh tai qua nạn khỏi!
    SGK 😀

    Thích

    1. Trần Phan

      Suỵt! Nói nhỏ thôi. Đang ngồi với mấy em mà chú gọi vợ anh ra đây là không xong đâu. Ngồi xuống đây, ngồi xuống đây. Nào, giới thiệu với mấy em đây là chú Song Ku, bạn anh, mấy em chăm sóc nhiệt tình vào nhé! He he.

      Thích

  16. Tiêu Dao

    Thầy ui. Em chưa đưoc dạy tiết nào cả thầy à. Cô giáo hướng dẫn chuyện môn của em ngày là bạn học cũ của thầy đó .Cô vui lắm cứ nhắc đến thầy luôn. Em được phân công thực tập chủ nhiệm khối lớp 11, học trò quậy lém nhưng cũng vui lém thầy. 26/3 này có cắm trại. Thích ơi là thích luôn. Chúc thầy cuối tuần thật vui.

    Thích

    1. Trần Phan

      Úi chà, làm cô giáo coi bộ sướng hè. Ngày xưa, đi thực tập, mình tập làm chủ nhiệm một lớp ngoan ơi là ngoan, chăm quá là chăm nên chẳng biết kiếm chuyện gì để ra oai với chúng cả. Suốt ngày xách cặp táp (đựng cái quần đùi để đá banh) đi ra đi vô. Chán muốn chết đi được nhưng không biết làm thế nào. Hì hì, cũng may hồi đó có cô bạn thực tập cũng xinh ơi là xinh nên cứ lên lớp suốt. Hì hì…

      Thích

  17. Tiêu Dao

    Hi hi thầy đùa phải không thầy. Làm gì có một lớp nào mà ngoan ơi là ngoan chăm quá là cham. phải có đứe này đứa kia chớ. hi thầy tả cái cảnh xách cái cặp táp đựng cái quần đùi đá banh mà em cười bò lăn. à, mà sao cô Th cứ nhắc mãi về thầy vậy. Có chuyện gì há thầy?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Đùa đâu mà đùa, thiệt đó chớ. Lúc đầu, nghe được thực tập chủ nhiệm ở lớp chọn, mình sướng rung rinh. Sau đó, cứ thấy bọn nó “hiền lành” quá nên kỳ thực tập của mình cứ bình bình chẳng có gì đặc biệt ở lớp chủ nhiệm. Cũng may mà hồi đó cô giáo hướng dẫn chuyện môn của mình không biết vì làm biếng (xin lỗi cô!) hay tin tưởng mình mà giao luôn cho phần chuyên môn của cô ở khối lớp 12 (tất nhiên là vi phạm quy định). Hà hà, tha hồ tự tung tự tác. Khà khà

      Thích

  18. Viễn Khánh

    Hic… Hông hỉu sao hôm ni Út mệt mỏi + buồn + chán + 1 mớ bòng bong trong đầu anh Phan àh. Haizzz…. Nản quá anh ơi! Chẳng thiết tha làm gì hết! Hix!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Đưa cái trán dồ đây coi. Úi chù chà, nóng như hơ hè. Ốm rồi đó! Không khí lạnh đang về tới các tỉnh Miền Trung. Thời tiết thay đổi thế này, các cụ già ở đây ai cũng than nhức mỏi, đặc biệt là các cụ thấp khớp. He he. Út năm nay được mấy mươi rồi hè?

      Thích

    2. Trần Phan Post author

      Nói đùa cho Út vui thôi. Nếu chẳng thiết tha làm gì hết thì tốt nhất là tung hê hết lên. Sếp: củ khoai, trưởng nhóm: củ khoai, công việc: củ khoai, lương bổng: củ khoai, tiền thưởng: củ khoai, trừ lương: củ khoai,… nói chung là một rổ khoai. Dẹp hết, rủ thêm một chiến binh phóng ngựa ra ngoài quan ải bày trò tửu chiến. Gọi hết các của ngon vật lạ ra. Ai thua trả tiền. Xong! Nó trả tiền thì ta khoái chí, ta trả tiền thì ta nóng mí. Kiểu gì ta cũng quên hết cái mớ phép cộng ở trên.

      Thích

      1. Viễn Khánh

        Dạ, nghe lời anh, Út rủ con bạn đi làm 1 chầu “cháo zịt Thanh Đa” đây!
        Cảm ơn anh Phan đã mách nước. Kỳ này Út với nó thi thở dài, ai thở dài nhiều hơn, đứa đó miễn trả tiền anh hén! [Hê hê…]

        Thích

    1. Trần Phan Post author

      Hê hê, Út đi chơi về đấy à? Sao mũi dãi lòng thòng thế, lại còn bị cào mặt nữa chứ. A ha! Lại mới đánh lộn với mấy đứa trong xóm chớ gì? Ku đâu, về nhà ngay! Đi tắm cho út nhanh lên.
      He he.

      Thích

  19. Viễn Khánh

    Chời! Đâu mà thảm dữ anh Phan. Út nhà mình ngoan, hiền, đảm đang mừ. Út là thíu nữ mừ!
    Còn cái vụ tắm… ặc ặc… dù có chết cũng không cam tâm chấp nhận! Anh Phan thiệt tình àh!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Ặc ặc, anh quên mất cái vụ Út nhà ta đã là thíu nữ. Mà chú Ku này cũng lạ, anh đang nhậu, lỡ có nói bậy bạ gì nó cũng phải hỉu chớ. Đằng này, he he… Út nhà ta ngoan nhứt băng à.

      Thích

      1. Dạ Thảo

        Anh này! Kỳ ghê! Coi Út nó mắc cỡ ra đứng ôm cây chuối sau nhà kìa! Nó bứt một hồi chắc hết mấy quầy chuối của em quá! Tại anh đó! Có ngon thì anh chọc em nè!

        Thích

      2. Trần Phan Post author

        Hê hê, Mới đọc “anh này kỳ ghê” tưởng cô Thảo hát “Xưa sáo ngày chim”, lộn, “Chim sáo ngày xưa” chớ. He he.

        Thích

  20. pham diep

    Thầy. Bài Hình thức và_ bố cục luận văn tốt nghiệp yêu cầu đăng nhập bằng mật khẩu. Thầy có thể share cho em được ko ạ

    Thích

  21. pham diep

    Thầy ơi em down một số cuốn ebook trong kho tài liệu bio_book của thầy nhưng có một số cuốn có đuôi là DjVu. nó được xem bằng chương trình gì ạ. Thầy giúp em với

    Thích

  22. Viễn Khánh

    Vừa sang Út đã… hết hồn
    Chỉ hai con mắt, mũi mồm ở đâu?
    Mắt anh treo tít trên đầu [header]
    Để cho quan khách xúm nhau giựt mình

    Hê hê… anh “Phan sĩ” nhà mình nay làm ông kẹ dọa pà kon kìa, í ẹ… 😀

    Thích

      1. Viễn Khánh

        Không biết tiếng cười “khớ khớ” của anh là để khỏa lấp bộ phận tiếp theo gì, nhưng mà… Út thích cái cách suy nghĩ của anh đó. Khửa khửa…

        Thích

  23. moterangrua

    Đã lâu không thấy bác sang “nhà”
    Ngày ngày em vẫn cứ lại qua
    Lại qua em vẫn thầm tự hỏi
    Đã lâu không thấy bác sang “nhà”

    Bác thấy thơ “thất điên bát đảo” của em có kinh khủng khiếp không…he he

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Bận quá bác ạ. Cũng có qua mấy lần, thấy bác post bài tạch tạch tạch như AR-15 mà vãi. Để dành, thư thư rồi đọc sau. Cuối tuần, cố gắng nâng mức xà lên một lon nữa nhé!

      Thích

  24. ta quang vu

    Này lão TP mấy hôm nay thằng lớn nhà tôi cứ hỏi về sự tích loài hoa (Dạ Lan Hương )mà tôi không thể lý giải nổi ông chuyên nghành thực vật chắc có biết về vụ này giải cứu giúp tôi với !

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Hê hê, ông hỏi trật đường ray. Tui làm khoa học cơ bản mà ông lại đi hỏi chuyện… cổ tích. Nhưng cũng may là hồi xưa có tích cóp được một số vốn kha khá để đi… tán gái nên cũng có biết. Tui vừa gửi qua e-mail: tavunho@yahoo.com.vn , ông check mail nhé.

      Thích

  25. ta quang vu

    thế là làm khó lão rồi tôi đã đọc và kể cho nó nghe rồi để nó viết bài văn .giờ đã hoàn thành công việc rồi thỉnh thoagr còn ra oai với nó một chút chứ không nó lại bảo bố nó còn không biết thì nó sao biết đc ,thì có mà toi …hehe!Cảm ơn lão nhiều .

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Khơ khơ, bác sướng nhẩy. Nói nhỏ nhỏ thôi, kẻo mụ Đức nghe được, bả dụng “nhất dương chỉ” thì bác có nước hát “còn hai con mắt khóc người một con”. He he.

      Thích

  26. lê hòa

    Lạc qua đây như vào một tàng kinh các Quá nhiều tư liệu hay và chủ nhân quá công phu. Đọc từ từ vậy.

    Thích

  27. noname

    Em được biết anh ở Qui Nhơn. Nơi ấy là quê ngoại em, sinh ra lớn lên ở Sài thành nhưng vì “có vẻ ngố ngố, ngờ ngờ” và “chân chất” như “dân quê”. Bạn bè lần đầu gặp gỡ liền hỏi quê ở đâu? Em phán ngay: Qui Nhơn (nói tiếng Xì gòn, hehe). Hai mươi mốt năm em chưa một lần về quê ngoại. Nhưng kí ức của đứa trẻ 8 tuổi năm nào vẫn chưa phai. Sẽ về quê nhất định thế, hi vọng có duyên gặp anh. Thầy Phan hén.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Đúng đúng cái vẻ “ngố ngố, ngờ ngờ” nó cũng vận vào anh, có muốn làm sang cũng hông được. Hình như đó cũng là đặc sản thì phải. Hì hì. Hình như noname làm trong ngành… công an. Chết thật, hồi giờ có nói bậy bạ gì thì cũng niệm tình quen biết lâu ngày mà lơ cho một chút nhé. Hì hì. Nói vui thôi đấy, đừng giận. 8 (tuổi) + 21 (chưa một lần về quê ngoại)? Á à, vậy là 2N năm nay 29 mùa lá rụng rồi hè. Về Bình Định đi em, về với thành Đồ Bàn, về với những tháp Chăm trầm mặc, về với dòng Kôn giang mùa lũ, với những rặng dừa bát ngát, về với xứ “con gái bỏ roi đi quyền”, về uống rượu Bàu Đá bên thành Hoàng đế,… về đi, về với “đất võ, trời văn”.

      Bounus: anh có viết một bài về rượu Bàu Đá quê mình tại đây, em xem nhé!

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Chỉ là một cách lưu giữ những gì mình đã đọc. Sau này tìm lại dễ hơn. Hì hì, chị Mai khen quá lời rồi.

      Thích

  28. lexuyen

    Anh Phan ơi! Anh có đọc bài “Từng người thầy bỏ giáo dục, ra đi…” trên TuanVietNam.net chưa? Đọc xong rồi, tự dưng thấy buồn quá! Chỉ ước sao “sống trong đời sống cần có một tấm lòng” để “Tôi ơi! Đừng tuyệt vọng”.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Anh đọc rồi. Với em, đâu phải đợi đến lúc các phương tiện truyền thông lên tiếng thì mới biết điều đó đúng không? Anh tin là em đã biết, biết rất rõ là đằng khác. Anh không có ý khuyên em hãy làm công việc của Sysyphus nhưng anh quan niệm rằng, hãy làm tất cả những gì trong khả năng của mình. Kết quả có thể không như mong muốn nhưng đó là kết quả của những gì mình đã hết sức cố gắng em ạ. Em hãy hát tiếp câu sau của “sống trong đời sống cần có một tấm lòng” thì chắc em hiểu ý anh.

      Thích

      1. Dạ Thảo

        “…hãy làm tất cả những gì trong khả năng của mình. Kết quả có thể không như mong muốn nhưng đó là kết quả của những gì mình đã hết sức cố gắng”, Hay! Em tâm đắc cách nghĩ của anh!

        Thích

        1. Trần Phan Post author

          Nhân có duyên thì thành quả. Quả không như mong muốn là do chưa hội đủ duyên. Đừng nản và cũng đừng cay cú. Hãy cứ cười vì không phải hổ thẹn và vì ta đã hết sức cố gắng. Thảo nhỉ.

          Thích

          1. Dạ Thảo

            Đó cũng là phương châm sống của em. Nó đem lại cho em nhiều thứ có giá trị rất riêng, chỉ mình em mới hiểu. Với em, cuộc đời, dẫu đủ đầy, dẫu hẫng hụt, thành công, thất bại cũng do một chữ duyên. Chẳng hạn như việc một ngày được làm em gái của anh Phan sĩ đây cũng là do chữ duyên!

            Thích

            1. Trần Phan

              “Nó đem lại cho em nhiều thứ có giá trị rất riêng, chỉ mình em mới hiểu” —> giá trị rất riêng nhưng lợi ích rất chung là quá quý rồi.

              Thích

  29. lexuyen

    Em không đến nỗi bi quan chỉ nhìn vào mặt trái của vấn đề. Em cho rằng những người bám trụ lại đc trong ngành GD đến nay đã là đáng khen ngợi rồi (Có thể anh Phan dạy ở bậc ĐH nên chưa đủ thấy hết những khó khăn, áp lực của ngành). Mà lạ một điều những ai bước vào ngành này rồi thì như một lời nguyền khó mà bỏ nghề đc – cái mà người ta gọi là tâm huyết, là tình yêu. Và khi càng khó khăn người ta lại càng có cơ hội khẳng định bản lĩnh và tình yêu nghề. Mong sao “Sau cơn mưa trời lại sáng”. Buồn quá! Tâm sự với anh Phan và lời vì em nghĩ anh cũng là người có tâm huyết với nghề.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Cảm ơn vì được em tin tưởng, tâm sự và cả chia sẻ những bức xúc. Em nói có thể anh “chưa đủ thấy hết những khó khăn, áp lực của ngành”. Có lẽ em đúng một phần. 15 năm công tác, học trò của anh lại là những người đồng nghiệp của anh (S.P.), họ có mặt trên từng cây số nên anh tin mình có thể hiểu được những nỗi niềm của em. Đúng là thật buồn, chỉ cần một chút lương tri cũng đủ để thấy buồn. Nhưng đúng như em nói, nó “như một lời nguyền” – và cũng là một lời thề. Trong 100 người, ta không thể “kham” 99 người (vì nhiều nguyên nhân khác nhau) nhưng chỉ cần 1 người cần học là cần có những người như chúng ta. Đúng không em? Nào! Nâng ly nào.

      Thích

  30. lexuyen

    Anh Phan là người Bình Định à? Trước đây em có quen với một người cũng quê Bình Định, máu giang hồ đã xui anh ấy đến tận cùng tổ quốc nhưng rồi em “muốn ăn bánh ít lá gai” mà k dám “lấy chồng Bình Định sợ dài đường đi”.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Đây là quê hương anh, đâu chỉ là bánh ít lá gai (click here). Đường không dài, chỉ sợ lòng người thôi. Hì hì. Hy vọng một lần được đón em đến chơi.

      Thích

  31. Odonata

    2 cuốn Phân tích số liệu thống kê và Phương pháp lấy mẫu thực nghiệm em download về mở ra kjhông dc ạ? Nhờ thầy up lên trở lại được không ạ, e đang rất cần

    Thích

  32. Odonata

    Thầy có thể chia sẻ tập danh lục hiếm của Averyanov về Orchidaceae. Em đọc trong tài liệu tham khảo của đề tài thầy đang tiến hành có Tài liệu này. Em gọi cho thầy nhưng máy không liên lạc được.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Hê hê, ai cho Út cây cà-rem mà đứng mút ngon lành vậy hè? Á à, chú Ku đi đâu mà không giữ em thế này. Ku đâu! Về! Đét, đét. Chít này, chít này. Không chịu chơi với em. He he, anh đánh nó rồi.

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Hê hê, chị Mai lại qua hái xoài trộm chớ gì. Ra trái nào là y như rằng bị vặt trái ấy. Nghi lắm à. He he.

      Thích

      1. Dạ Thảo

        Á, vậy là nhà anh có… xoài hả? Dị mờ hồi nào giờ giấu ta ơi! Cứ bảo em qua nhà Thuận Phong hái! Anh đánh lạc hướng chớ gì?

        Thích

  33. Odonata

    Cảm ơn thầy đúng là máy tính của em bị lỗi. hi hi. Mới cài lại nên mất nhiều dữ liệu tiếc quá hu hu. Khi nào thầy cho em tập tài liệu đó nhé. Cảm ơn thầy nhiều ạ.

    Thích

  34. lexuyen

    Dạo này em bận quá! Không viết bài mới gì cả. Vẫn thường xuyên sang thăm anh, thậm chí có thấy người ta đến phá nhà anh, em có dự định tiếp thêm mồi lửa nhưng lại sợ anh rượt em chạy có cờ, em chạy tới Cà Mau rồi, anh còn cầm cây rượt theo em chẳng biết chạy đi đâu nên thôi.

    Thích

    1. Trần Phan

      Khà khà, chạy đến đó thì chỉ có nước mượn cây đinh ba của thần Poseidon để đi tiếp mà thôi. Nghe nói giang hồ mới “đua” của ổng bảo bối này, không biết có liên quan gì đến Le Xuyen không.

      Thích

  35. Dạ Thảo

    Chiều nay giặt xong mấy cái áo, thấy thèm chua, chạy biến qua nhà Thuận Phong, mà tìm mãi chả thấy cái thang nào để leo lên hái xoài. Tức chết! Đành về nhà anh Phan đứng hú vậy! Mọi người khỏe nhé!

    Thích

    1. Trần Phan

      Xong! Vậy là thỏa thuận nhé. Hai tuần nữa, theo lộ trình thì anh đã về đến nhà rồi. Để lại điện thoại, khi nào bay ngang qua thì nhớ nhảy xuống. Trần Phan sẽ hứng.

      Thích

        1. Trần Phan Post author

          Bảo đảm không chết, quá tam ba bận, hai lần trước đều… die cả. Lần này là lần thứ ba nên sẽ không sao đâu. He he.

          Thích

          1. noname

            Anh yên tâm, nếu đến em nhất định sẽ liên lạc với anh để gặp chứ không phải để…die mà hứng anh nhả

            Thích

            1. Trần Phan Post author

              Chô cha, phẻ rầu. Zậy là nhứt trí rầu hén. Khà khà, em phải lôi các cụ ra học vài lớp bầu dưỡng tiếng nẫu quê miền để khỏi ngỡ ngàng nhé.

              Thích

  36. noname

    Àh, nghe đồn anh ốm yếu lắm chắc hứng em không nổi(khakha) có người tình nguyện hứng…cùng anh. (haha, mắc cười chịu không nổi nên từ khakha==>haha ý)

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Không không, sẽ có các hứng… viên. Anh là hứng… trưởng nên chỉ đạo. Yên tâm đi hén. Cứ bay qua là nhảy xuống, chúc cú nhảy thành công. He he.

      Thích

      1. Dạ Thảo

        Ý ý! Có anh nào đẹp chai hông, cho em hứng ké, phụ anh Phan! Dù sao tuổi già sức yếu rồi, đèo bòng chi anh ơi! (chạy….)

        Thích

        1. Trần Phan Post author

          Toàn các cụ nhưng do đi nhiều nên rớt mất dấu nặng còn lại toàn (…) không hà. OK, anh sẽ duyệt cho cô Thảo làm hứng… phó. À, mà chai mông thì anh biết chớ “chai hông” thì cô phải tự tìm hỉu. Anh em dậy là nhiệt tình rầu.

          Thích

        2. noname

          Nhất chí cùng Dạ Thảo với câu “dù sao tuổi già sức yếu đèo bồng chi anh ơi” (lè lưỡi)

          Thích

          1. noname

            Hehe cho em đính chính lại “nhất trí” không phải “nhất chí” (chưa nhảy mà em đã bị…liệu, hơ hơ)

            Thích

      2. noname

        Vậy chuyến này một đi không biết có trở về (hehe) em đi xưng tội trước…cho chắc

        Thích

        1. Trần Phan Post author

          He he, anh biết rồi. Em đi xưng tội để mong được nhảy trúng chú Ku chớ gì. Chú Ku trúng mánh nhẩy. Phải đãi anh mấy be đấy nhé.

          Thích

  37. Nguyễn Thuận Phong *SGK*

    Hê hê, ẩn cư quá lâu không ghé thăm anh chị em. Hy vọng được tái ngộ bác ở QN, có khi SGK cũng ghé lại mảnh đất Quy Nhơn thanh bình, nơi có 1 lão tài hoa đang trổ tài “hứng dừa”

    Thích

  38. Nguyễn Thuận Phong *SGK*

    Chà, có 1 lão tài hoa đang trổ tài “hứng dừa”. Quả dừa 43kg, không đùa đâu nhé hê hê

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      He he, anh phải giữ lại cái còm này để làm bằng chứng cho việc chú Ku bốc phét. Dừa đâu mà 43kg. Chú chỉ được cái tật vổng lên. He he.

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Em thật chu đáo. Thứ sáu nào cũng có lời chúc cuối tuần, thứ hai nào cũng có lời chúc đầu tuần. Hèn chi hồi tối giờ cứ thấy thiếu thiếu. Khà khà, cuối tuần vui vẻ nhé.

      Thích

  39. Nguyễn Thuận Phong *SGK*

    Bác Phan, SGK vài bữa nữa có dịp vào Qui Nhơn chơi tiện thể ghé thăm bác luôn. Bác gửi cho em số điên thoại vào email để em tiện liên lạc. Cám ơn bác

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Chà chà! Phen này có cả noname và chú Ku cùng hội ngộ tại xứ Bàu Đá thì còn gì sướng bằng. Được được, anh sẽ liên lạc với chú ngay. Nhớ nhảy cùng với noname cho… vui. Với lại sẵn tiện anh hứng luôn thể.

      Thích

  40. noname

    Trời anh ơi, sao hứng nổi anh? Em nặng lắm giờ lại thêm anh Po nữa, chít…chắc.

    Thích

  41. noname

    Dạ không anh, ah anh ơi, anh có tính co em cơ hội, hội ngộ cùng các anh không?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      He he, với anh thì chắc chắn rồi còn với chú Ku thì để coi hai đứa có duyên không [trừ khi hai đứa hẹn hò nhau. Đang nghi nghi].

      Thích

      1. noname

        vậy làm sao em liên lạc được với anh? (đừng nghi ngờ mau già lắm anh, hehe)

        Thích

        1. Trần Phan Post author

          Anh sẽ liên lạc với em qua e-mail em đã khai báo trên blog của anh. Yên tâm đi! Anh sẽ báo trước để chú Ku đi đón. He he.

          Thích

  42. lexuyen

    Anh Phan ới ời! Dạo này em bận quá, đi ngang nhà anh Phan tiện thể quẳng cái bận rộn, lo toan vào đây. Anh Phan chuẩn bị hứng dừa, tiện thể hứng dùm cái gánh này của em luôn. Thôi, em dìa nghen!

    Thích

    1. Trần Phan

      Trời! Tưởng em gửi quà đất mũi, ai dè hứng được một gánh lo. Hì hì, không sao. Để anh chia cho bà con mỗi người một ít. Nghỉ lễ vui em nhé.

      Thích

    1. Trần Phan

      Khà khà, kỳ này đi hơi lâu. Ở nhà có ai bắt nạt Út của anh hông? Ku có đánh em hông? Anh có mang về cho em một tổ ong vò vẽ. Thích nhé!

      Thích

  43. P$P

    Cảm ơn đã đưa link về bài viết của giáo sư Tuấn. Đúng là rất dễ nổi điên với ĐNB

    Thích

    1. Trần Phan

      Mình gửi link cho bạn tham khảo không có nghĩa là mình hoàn toàn đồng ý với bạn. Mình thấy các ý kiến có phần mạt sát, thóa mạ. Sao lại nói ĐNB là TS rởm? Trước hết, ĐNB chỉ mới là NCS. Mà có là TS thì các bạn lấy tư cách gì nói như vậy. TS không thể am hiểu ở mọi lĩnh vực. Ví dụ, tôi là dân sinh học, nếu tôi nói sai một vấn đề gì đó thuộc lĩnh vực văn chương thì các bạn không thể lấy đó làm cơ sở để đánh giá chuyên môn của tôi. Ai cũng có quyền nêu lên ý kiến của mình. ĐNB sai ở chỗ là nói về một vấn đề mà cô ấy chưa tường tận. Nếu cô ấy nói về HK học, tức là chuyên ngành của cô ấy thì các bạn có thể cho ý kiến hoặc đánh giá về học vị của cô ấy. Tôi cho rằng trong chuyện này, mọi người có phần hơi nặng lời.

      Vài hàng trao đổi. Chúc vui. Thân!

      Thích

  44. Dạ Thảo

    Chúc cả nhà mình có mấy ngày lễ và cuối tuần thật vui, thật trọn vẹn, thật bổ ích nhé!

    Thích

    1. Trần Phan

      Xin lỗi Dạ Thảo vì đã trả lời muộn. Dạo này lu bu quá. Chắc là nhờ Thảo và Út qua trông nhà hộ. Hì hì

      Học tốt em nhé!

      Thích

  45. Nguyễn Thuận Phong ^SGK^

    Đến lượt thằng em hỏi thăm anh Phan lặn đâu thế? Nghe nói anh công tác ở TP ven sông Hàn, nhớ ra bãi biển có món cá đuối nướng tuyệt cú mèo!

    Thích

    1. Trần Phan

      Lặn được thì đã sướng, đằng này nó cứ lơ lửng không nổi cũng không chìm mới mệt. Tưởng chú giới thiệu món gì chớ món đó ỏ QN đầy nhóc. Hồi trước cũng khoái nhưng kể từ cái vụ có người nhậu cá đuối mà ngộ độc cá… nóc nên vãi. He he.

      Thích

    1. Trần Phan

      Đây đây, về rồi về rồi nhưng “Ngày mai anh lên đường ngày mai anh ra chiến trường, gửi lại em yêu dấu có khoảng trời rừng núi…”

      Thích

  46. noname

    Tụi em có ghé thăm trường ĐH Qui Nhơn. Ngắm nhìn ngôi trường anh trai mình giảng dạy. Nhớ anh chị nhiều lắm.

    Thích

    1. Trần Phan

      Cảm ơn tình cảm chân thành em dành cho dải đất vùng duyên hải Trung phần đầy nắng và gió này. “Ngày mai em đi, biển nhớ tên em gọi về. Gọi hồn liễu rũ lê thê… Ngày mai em đi, thành phố mắt đêm đèn vàng. Nửa bóng xuân qua ngập ngừng, nghe trời gió lộng mà thương”

      Thích

  47. Dạ Thảo

    Nghe bài thơ và bài hát Lá diêu bông buồn quá! Anh đi lâu không về, nhà dột, cột xiêu, mẹ ngồi dõi mắt trông xa mỗi chiều. Bé út nó khóc nhè hoài. Anh Vũ, Thuận Phong đi đốn củi, hái chuối cho heo ăn rồi. Anh mau về để mẹ vui, Út nó thôi khóc nhè, mấy anh em cùng nhau làm ăn sinh sống nhé!

    Thích

    1. Trần Phan

      Trời trời, làm gì mà thảm quá dậy cà? Từ ngày cha Quân và mẹ Cơ chia tay, anh vẫn hay lặn lội về thăm. Em ở nhà nhớ chăm con Út, đừng để nó đi đánh lộn với mấy… thằng hàng xóm. He he.

      Thích

    1. Trần Phan

      Anh mang chai rượu của em lên ngã ba Đông Dương (nơi một con gà gáy 03 nước cùng nghe). Ngon nhưng mà… ít, người thì lại đông nên anh chỉ mới có… ngửi hơi thôi à. Hì hì.

      Thích

    1. Dạ Thảo

      Ui! Ngoan ngoan! Khóc thút thít thôi! Út khóc oa oa như vậy, người ta hỏi em mấy ngày tuổi là chị không biết nói làm sao đâu đó nhen!

      Thích

      1. Trần Phan

        Thảo giỏi hè. Nó mà hư em cứ… lột ra đánh cho một trận nhừ nhé. Nhớ đừng cho mấy đứa háng xòm (lộn: hàng xóm) dòm lén hén. He he he.

        Thích

        1. Dạ Thảo

          Sao anh hay lộn mấy cái chỗ chít người không à! Thôi, Út nó dậy thì rồi! Anh xúi vậy, mấy thằng con trai trong xóm nó bu đen hàng rào cho mà coi…

          Thích

          1. Trần Phan

            Đã lộn thì bỏ qua đi, em còn đem tô đậm lên, Út nó giận cho mà coi. He he, hóa ra Út nó… ấy rồi à? Chết thật. Ê mấy đứa kia về hết đi, dòm cái gì mà dòm. Hế hế.

            Thích

    2. Trần Phan

      Út nín nghen, thương nghen, ở nhà ngoan nghen, mai mốt anh mang về cho em một tổ ông vò vẽ để em chơi nghen. He he. Chắc là nó mới đi đánh lộn về.

      Thích

  48. Nguyễn Thuận Phong ^SGK^

    Hây dà, anh Phan lại lặn trong chuyến công tác rồi. Cũng có thể anh chị Phan nhà ta đang rong ruổi trên chiếc Wave lang thang ở một vùng đất xa xôi nào đó, có trời mới biết!
    Hồi nào về nhớ cho anh em biết tin, cả nhà mong!

    Thích

    1. Trần Phan

      Chú Ku này hay nhẩy, cứ nghĩ đến hình ảnh chú một mình một ngựa vượt cả chặng đường mấy nghìn dặm qua thiên hạ đệ nhất hùng quan vào nam mà anh thấy ưng cái bụng hung. Hẹn gặp lại!

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Vui quá!

      “tôi có người em
      tuổi ngọc vừa tròn
      vì chinh chiến ngược xuôi
      ít về để hẹn hò
      nơi phố cũ em có còn…”

      He he, tự nhiên hôm nay thích ca nhạc sến.

      Thích

      1. Dạ Thảo

        Á Á!… Ai hát nghe buồn quá! Giọng từa tựa Trường Vũ… Ý mà nghe kỹ lại, hổng phải. Là một người con của đại ngàn Trường Sơn!

        Thích

      1. Dạ Thảo

        Há há! Nhiều người ôm quá, còn chỗ đâu cho mình ôm!?! Thôi, hỏng thèm! Quê òi!

        Thích

        1. Trần Phan

          Há há, cô Thảo kừi nghe khoái chí hè. He he, kinh nghiệm cho thấy chỗ nào dư ra thì mình ôm vào là ngon nhứt. Ấy là anh nói chung chung vậy. Hê hê, đừng có nghĩ bậy à.

          Thích

  49. Dạ Thảo

    Anh Phan dễ thương ơi!
    Em hứa tạo giùm người bạn một cái nhà WP. Account thì em tạo rồi. Nhưng lọ mọ mãi em vẫn không biết làm sao để nhập dữ liệu cũ bên blog Y+ của bạn ấy vào WP (em có password bên Y+). Có thời gian, anh chỉ giúp em với!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Trời, “dễ thương”? He he, em chỉ được cái nói đúng. Khà khà.

      Về cái vụ chuyển nhà thì anh hết phép. Trước đây, chuyển từ Y!360 thì được nhưng cái Y! và-hơn-thế-nữa này anh thì bó tay. Hình như không còn cách nào khác ngoài việc chịu khó làm thủ công. Từ hồi Y!360 chổng phao câu đếm ngược từng ngày và lùa bà con sang khu tái định cư và liên tục cắt điện cắt nước, anh đã không ưa gì cái kiểu cách của thằng này. Và bây giờ, anh không có một chút cảm tình nào với nó hết.

      Thích

      1. Dạ Thảo

        Hì hì, anh Phan thì lúc nào chả dễ thương! Ùi, em cũng chúa ghét cái thằng yahoo plus. Quảng cáo cho rầm rộ vô…

        Thích

  50. Dạ Thảo

    Chả biết nói gì cả. Chỉ biết rằng rất nhớ mọi người, thế thôi.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Uh, căng thẳng và áp lực quá phải không? Cố lên nhé! Mọi người đang… núp sau lưng em đó chớ đâu xa mà nhớ. Anh cũng đang chìm nghỉm, lâu lâu ló đầu lên ú ớ mấy tiếng rồi… chìm típ.

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Đẹp, rất hợp với dáng em. He he. Tân gia nhớ mua nhìu rịu vào nhé. Ép con Út nó say một bữa để nó kể chiện tình iu cho mà nghe. Khớ khớ.

      Thích

  51. Viễn Khánh

    Anh Phan! Báo cáo anh là Út vừa nghe lóm bên nhà chị Qúy và anh Phong tính làm tân gia chung. Anh xem như thế có ổn không chứ Út là Út hổng chịu tẹo nào. Út chuẩn bị bụng ăn 2 đám cơ mờ.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Khà khà, bữa nay hai đứa nớ bắt đầu chung hết cái này đến cái khác. Út nhà mình thiệt thùi rùi. Thương thương út nghen, anh đưa Út đi chơi 1/6 ở nhà banh để bắt đền hén, trung thu năm nay sẽ mua cho út cái lồng đèn nữa. Được chưa?

      Thích

      1. Viễn Khánh

        Waaa… Thiệt là zui quá đi. Anh Phan lúc nào cũng cưng Út nhứt nhà. Út tắm rửa sạch sẽ đi chơi nhà banh với anh Phan đây. Nghỉ chơi hai anh chị P, Q lun.

        Thích

        1. Trần Phan Post author

          Waaa… Út nhà mình thiệt là ngoan. Nó hết khóc rồi. Chú P với cô Q lại phải ở nhà trông em nhé, anh đi… nhậu tiếp đây. Nó có phá thì ẵm qua nhà cô Thảo cho nó phá đã đời cô Lựu luôn. He he.

          Thích

            1. Trần Phan Post author

              Để đấy cho anh, này lão Phan kia, đứng lại! Đứng lại mau! Trời, lão ấy chạy mất rồi.

              He he, mình vừa đá bóng vừa thổi kòi rồi đứng ở đây mà không ai thấy.

              Thích

  52. lexuyen

    Anh Phan! Anh có hay tác giả bài thơ “Triệu đóa hồng” qua đời không? Tự dưng sao thấy buồn quá. Xin được nghiêng mình vĩnh biệt nhà thơ Voznesensky – nhà thơ của triệu bông hồng bất tử, của một tình yêu lãng mạn vĩnh hằng.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Có, anh có nghe báo chí đưa tin mấy ngày nay. Vĩnh biệt ông nhưng những vần thơ lãng mạn, đẹp như những đóa hoa hồng dưới cửa sổ kia sẽ còn mãi với những người yêu thơ và trong sự hóa thân thành những ca từ bất hủ.

      Thích

  53. lexuyen

    Tự dưng nhớ nhà anh Phan quá nên lặn lội sang thăm bà con, anh chị em ở đây. Kiếm một chỗ để trút bầu tâm sự mà không thấy ai. Thôi, đành về vậy. Lại đem khô, mắm, ba khía về quê thôi. Ứ hự!

    Thích

  54. Dạ Thảo

    Sang nhà huynh hoài hoài, mà thấy huynh viết mấy bài uyên thâm quá, nên muội hổng dám mạo muội bình loạn. Thấy huynh vẫn phấn chấn như ngày nào là muội vui rồi!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      He he, viết tào lao thiên tướng cho vui ấy mà. Đừng nghĩ vấn đề nghiêm trọng thế. Cứ viết còm loạn xị ngậu để xả xì-trét đi. Anh biết là em đang cực kỳ căng thẳng. Cố gắng điều độ nhé!

      Thích

      1. Dạ Thảo

        Dạ, em biết lo cho mình mà. Cảm ơn anh! Chúc anh vui, khỏe, viết hăng! hehe

        Thích

      2. Trần Phan

        Biết vậy nhưng làm phụ huynh thì cũng phải lo. Cảm ơn lời chúc của em nhé. He he, vui, khỏe thì ô sờ kê, còn viết hăng thì… chịu. Khi nào ngứa mới viết được. Cuối tuần vui nhé!

        Thích

  55. lexuyen

    Báo cáo là em có mặt. Vừa đi chơi hai ngày về, chạy qua, thấy anh đăng bài quá trời. Chưa đọc kịp, chắc chắn, mai em sẽ đọc. Chắc anh khỏe rồi nên hổng có hỏi thăm.

    Thích

    1. Trần Phan

      Kha kha, cuối cùng cũng ló ra được một chút. Mấy hôm nay anh thấy tình hình rất là… tình hình. Tưởng bị anh nào bắt cóc mất rồi chớ.

      Thích

        1. Trần Phan Post author

          Trời, làm gì mà thức khuya quá vậy? Chắc là đang tương tư anh chàng nào chớ gì? Khe khe, sắp được uống rịu rầu.

          Thích

    1. Trần Phan Post author

      Khớ khớ, Út nhà mình liên tục bị mọc mụt lẹo. Chắc chắn là ra công viên nhìn tầm bậy tầm bạ rầu. Mà cũng phải thôi, Út nhà mình đang… dậy thì mà. Khớ khớ.

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Khe khe, còn bày đặt viêm giác với chả viêm mạc. Mọc mụt lẹo do nhìn tầm bậy thì nói quách cho rầu. Nói dấu là nó mọc trên miệng một mụt nữa bây giờ. Khớ khớ.

      Thích

      1. Viễn Khánh

        Í chời! Hổng sợ. Út là cây ngay hổng sợ chết đứng. Anh Phan chọc Út, thể nào cũng bị mọc mụt ở miệng cho coi. Ai biểu ác chi. Hehe!

        Thích

      2. Trần Phan Post author

        Chọc hồi nào, anh phải cái tật là hơi trung thực. He he. Ý anh nói là út không phải mọc mụt bình thường mà là mọc mụt lẹo. Đúng hông?

        Thích

    1. Trần Phan Post author

      Chị Như Mai qua chơi là vui rồi nhưng mà TP luôn trải chiếu mời chị ngồi chơi xơi nước chớ có che chắn gì đâu mà phải đọc trộm. Mà cứ đọc trộm thì thế nào có ngày cũng mọc mụt lẹo giống con út Khánh cho mà coi. Hế hế.

      Thích

  56. yenhn2

    Em chào thầy.
    Em chúc thầy có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và công tác tốt.
    Khi nào thầy ra hà nội nhớ gọi cho em nghe thầy.

    Thích

    1. Trần Phan

      Cảm ơn em nhé! Chúc em luôn khỏe, nhớ cho mình gửi lời thăm Thưởng và mấy đứa K27 ngoài đó. Mình cũng đi thường xuyên nhưng cập rập quá nên không gọi cho các em được. Thưởng đang ở Xuân Thủy – Cầu Giấy à? Chắc chắc mình sẽ liên lạc. Vui nhé Yên!

      Thích

    1. Trần Phan

      Khớ khớ, chị Hai đi thỉnh kinh còn lâu mới về. Mà chị có về thì cũng nhập thất nên chẳng ai binh Út đâu. Lêu lêu, “còn hai lô tái…”. Khớ khớ!

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Hê hê, gà nhà anh bị Hát một rờ năm (H1R5). Cái này cực kỳ nghi hĩm. Vậy mà em đãi bác Miên. Khe khe, dậy là tiu tán đường rầu. Khớ khớ khớ.

      Thích

      1. Viễn Khánh

        Không sao chị ạh. Cái khoản chửi mất gà này lúc học ĐH Út có nghiên kiú làm 1 bài tiểu luận và được điểm khá cao. Anh Phan mà đụng vào là Út dụng công phu bao lâu nay xử lại liền. Hehe…

        Thích

        1. Trần Phan Post author

          Cái dụ này phải hỏi cụ Nguyễn Công Hoan xem ổng lôi cuốn bí kíp chửi bắt gà ở đâu ra rồi mới đấu với Út được. Nhưng mà thâu, nghĩ kỹ rầu. Gà nhà mình bị Hát Một Rờ Năm (H1R5) cực kì nghi hĩm nên chuyện này coi như bác Miên và Út nó lãnh đủ. He he.

          Thích

      2. Trần Phan Post author

        To Xuyến:

        Em đừng làm anh sợ. Anh mà nghĩ tới cái cảnh con Út đứng dạng chân, mặt mày xưng xỉa là vãi. He he, nói nhỏ thôi.

        Thích

  57. Viễn Khánh

    HS chuẩn bị thi ĐH, SV làm khóa luận tốt nghiệp,… nhiều thứ dồn dập nên anh Phan bận rộn lắm phải không? Hai ngày chủ nhật vừa rùi Út đi coi thi, quất nguyên 1 đôi giày cao gót, thế nên giờ chân còn đau ê ẩm anh ạh. Làm cô thiệt khó, phải đâu chuyện đùa. Hì hì…

    Anh Phan làm gì thì làm, ráng giữ sức khỏe nha!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Cô giáo này cực chảnh à. Ơ! Có khi lại như thế hóa lại hay. Tự nhiên anh nghĩ tới cái cảnh Út rút chiếc giày ra đặt cái độp lên bàn rồi quát: tài liệu đâu? khai mau!
      Khhớ khớ.

      Thích

  58. lexuyen

    Anh dám qua nhà em chọc quê em hả? Anh nghĩ là anh có cá mập làm hộ vệ rồi không sợ ai ư? Em cũng có cá sấu và lũ ong vậy.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      He he, quê em người ta lấn hết trơn hết trọi. Toàn ong nuôi với cá sấu nuôi. Con nào con nấy hiền khô. Đưa tay cho nó đớp mà nó bảo em chả em chả. He he.

      Thích

  59. lexuyen

    Anh phan ơi! Lần này anh phải bênh vực em thôi. Chạy qua nhà em, nói lên quan điểm của mình nhưng nhớ là đứng về phía em đấy nhé!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Khớ khớ, có cái dụ là “nói lên quan điểm của mình nhưng nhớ là đứng về phía em đấy nhé” hay hè. Sao giống cái câu “các đồng chí cứ dân chủ phát biểu ý kiến rồi… theo ý tôi mà làm” thế không biết. Thiệt là rắc rấu cho anh quá!

      Thích

      1. lexuyen

        Anh qua nhà em nhận món quà con cá sấu em mới tặng đi nhé! Không được từ chối! Em buồn đấy! Cố mà đem về BĐ cho an toàn. À, lưu ý con sấu này hơi dữ, nó táp dữ lắm. Anh cố bảo trọng.

        Thích

      2. Trần Phan Post author

        Hà hà, cái món này anh ưng cái bụng hung. Nhưng mà Cà Mau quê em toàn cá sấu nuôi, con nào con nấy hiền khô. Ra đây cá mập nó rượt à.

        Thích

    2. Choitre

      Có một anh hàng xóm cứ mỗi lần vợ chồng người ta gây gỗ lại nhanh nhảu chạy qua đứng sát bên cạnh cô vợ rồi hùng hổ bênh vực cho cô í chằm chặp bất kẻ đúng sai. Anh chồng lúc ấy đỏ mặt tía tai như con gà đá. Bạn Trần đã hiểu kết quả thế nào rồi phải không? Hé hé.

      Thích

      1. lexuyen

        Anh chàng hàng xóm đó đúng là một anh hùng hảo hớn. Chẳng khác chàng họ Lục năm xưa cứu Kiều Nguyệt Nga. Các anh phải phát huy tinh thần này mới được.

        Thích

    3. Trần Phan Post author

      Chời chời, bác Chổi siu tầm chiện này ở đâu mà thấy quá máu (theo cả nghĩa đen và nghĩa… trắng). Kiểu này thì gay thiệt rầu bác ạ.

      Thích

  60. lexuyen

    Anh và bác Chẩu xem thế nào chứ, bên nhà em, chú Hoasenvang bảo hai anh hai cục đứng hai chân, Viễn Khánh thì lại nói hai anh có ba chân, chân thấp chân cao nên không vững. Em nỏ có hỉu! Vậy cuối cùng là mấy cục, mấy chân? Hai anh giải thích dùm.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Tình hình là bác Chẩu nhà mình đang lấp ló, thụt thò bên bờ rào nhà o Linh nhựt bổn. Không biết là đang canh me cái vụ gì mà mặt mày thấy gian gian. He he.

      Cái vụ chân cẳng à, ờ, ừm… Chết cha, tiêu tán đường mẹ nó rầu, mình dấu kỹ thế mà con Út cũng biết là có ba chân.

      Thích

      1. Trần Phan Post author

        Lêu lêu cái gì chời? Em hỏi bác Miên, Bác Hoa, chú Ku xem, ai cũng có… ba chân hết. He he, lêu lêu, Út không biết gì hết.

        Thích

  61. lexuyen

    Cái vụ ni rắc rấu quá. Không biết có liên quan gì đến cái vụ “liên tiếp” và “nhập xuất” của anh không?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Thực ra thì à ừm,… thâu thâu, còn nhỏ không biết được đâu. Ra sau coi rút rơm cho bò rồi coi học bài đi.

      He he, bọn nhỏ cứ hay hỏi cắc cớ, mình mà nói ra có khi là vẽ đường cho hươu chạy.

      Thích

      1. Choitre

        Chời ơi, o này có cháu bé định gởi cô DQV rồi, còn nhỏ nỗi gì hở trời. Hình như o đang đi chấm thi thì phải.

        Thích

  62. lexuyen

    Báo cáo với anh là em có mặt. Còn bận quá chưa thể trả lời com của bà con gì hết. Mai em đi Đất Mũi, về làm một số việc nữa mới có thể rảnh tay. Anh phẻ hông? Đăng bài liên tù tì thế? Sẽ tranh thủ đọc mới được.

    Thích

    1. Viễn Khánh

      Theo tin nóng mới cập nhật, tối qua anh ấy kiếm 1 em “chân ngắn” bên bờ sông Trà Khúc- Quảng Ngãi. Anh Phan đi lăng quăng họa cả tháng sau mới về anh Ku ạh. Út trông nhà hộ, và chờ quà. Haizzz… mỏi mòn!

      Thích

      1. Trần Phan Post author

        To út Khánh:

        Khe khe, mấy em chân ngắn Quoảng ngữa sao mà dụ nỗi anh. Anh đang uống rịu với mấy em sơn nữ Bahnar chân dài đây này.

        Nói đến chuyện quà cáp mới nhớ. Anh đã lội về Pleiku rồi. Hôm trước lên Ban Mê, định mang một con voi về làm quà cho Út nhưng mang không nỗi. Anh cột nó trên buôn Đôn (Yok Đôn) đấy, khi nào rảnh, Út lên dắt về nhé. Khe khe.

        Thích

      1. Trần Phan Post author

        He he, thằng ni hồi xưa khá lắm. Mấy em chớ mấy chục nó cũng làm gọn trơn. He he, nó sắp mang vòng kim cô rồi.

        Thích

    2. Trần Phan Post author

      To chú Ku:

      Tình hình là nhờ chú chiện này hông ổn rầu. Vậy mà chú bảo với anh là chú có năng khiếu. He he.

      Thích

  63. Lexuyen

    Anh Phan ơi! Về nhanh nhanh ăn mừng nhà mới của chú Choitre kìa. Đi trễ là hết rượu thịt đó nha!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Đang định chạy qua đó đây. Sức mấy mà hết, đằng nào bác ấy cũng để phần cho anh một… em chân dài. He he.

      Thích

  64. Bich Ngoc

    Chào thầy Trần Phan

    Muốn tham vô nhà thầy để lâu lâu bình loạn mấy bài ngẫu hứng của thầy thì “mần” ren ri thầy ơi.
    Thanks

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Bạn đã đến nơi và để lại lời nhắn rồi đấy. Hân hạnh được làm quen và chào mừng bạn đến chơi!

      Thích

  65. Bich Ngoc

    Thầy ơi, Sao ở phần trao đổi về lĩnh vực thực vật em vô không được nơi. Nó yêu cầu mật khẩu. Như vậy là sao ạ? Thầy hướng dẫn em với thầy ơi.

    Merci cucu thầy ạ

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Đang trong quá trình xây dựng nên đặt ở chế độ hạn chế truy cập. Khi nào “xây” xong sẽ thông báo rộng. Cảm ơn và hoan nghinh bạn chia sẻ.

      Thích

  66. Dạ Thảo

    Anh Phan đi đâu lâu về hè! Út nó quậy quá rầu, anh mau về mà quản nó phụ em!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Lấy cái roi anh dắt trên chái nhà đấy. Bắt nó cởi… [he he] leo lên phản rồi đét cho mấy cái. Anh đi chắc còn lâu. Ở nhà nhớ trông em nhé.

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Hổng biết nó có xỏ lá gì đây hông ta? Thâu, phải cẩn thận thâu. Cái kiểu cười khấc khấc của nó rất nghi hĩm.

      Thích

      1. Lexuyen

        Anh Phan viết về rau thúi địt rồi, chó cũng viết rồi. Đi xong lần này về viết bài mắm tôm nữa cho đủ bộ nhá! He…he…

        Thích

      2. Trần Phan Post author

        Hế hế, hổng biết lá chá kiểu gì mà anh đọc thành “Anh Phan viết về rau thúi địt rồi, bây giờ mình viết xong về “thúi” sẽ viết tiếp về “địt”…”. Hú hồn.

        Thích

  67. Dạ Thảo

    Qua nhà anh mấy lần rồi mà không biết nói gì. Bây giờ mở miệng sao khó quá! Sợ lại làm anh ngỡ ngàng chỉ bởi em qua mà không nói! Thôi thì ngày mới tốt lành nhe!

    Thích

  68. Dạ Thảo

    Khỏe không anh? Đã xong chuyến băng rừng lội suối, về với đồng bằng rồi phải không? Mùa hè này có gì thú vị không anh? Cháu chừng nào oe oe đây?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Phẻ, rất phẻ. Công chuyện xong hết rồi nhưng ở lại chơi chán mới về. Tây Nguyên mùa này, sáng trưa chiều tối đếu là mùa đông, chứ không hẳn là “ở đây buổi chiều quanh năm mùa đông” đâu. Trốn được cái nắng Bình Định cũng sướng.

      Thích

  69. Luciaphan

    Cho em mí tấm hình rừng nhìn cho đỡ thèm nha anh ^^ (xin xỏ thiệt nà, keke)

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Dụ này hổng được rầu. Ở trong rừng thì không chụp rừng được. Kiểu như mình không thể nắm tóc của mình mà nhấc lên vậy. Xem người rừng hông?

      Thích

      1. Lexuyen

        Ối, ối sao ở đây xuất hiện anh chàng tặc- zăn nào đạp trai, dễ thương quá vậy? Anh tặc-zăn ơi! Chú Chổi ăn hiếp em!

        Thích

      2. Trần Phan Post author

        Hê, đạp trai mà cíu cái giầy, đạp mái mới ngán. Hi hi.

        Bác Chẩu làm gì mà ăn hiếp, anh mới qua bển thấy ổng bưng mâm ngũ quả đứng rất trang nghiêm mà lậy.

        Thích

      1. Viễn Khánh

        Anh lo mà ràng rịt cái mo dừa của anh kẻo lại lộ hàng kìa, lo cho dây thun của Út làm giầy, Út buộc chắc lắm dzồi! Kười típ Ha ha ha…

        Thích

      2. Trần Phan Post author

        He he, con Xuyến nó hổng chịu mâm ngũ quả của bác Chẩu. Anh bày cho bác ấy một chiu, bác ấy bưng mâm ngũ… củ qua là thấy nó kười rặc rặc thấy phát ớn.

        Thích

    1. Trần Phan Post author

      Cái còm này “mấy cậu đánh máy” thiến một chỗ nhạy cảm nhưng vẫn giữ đúng tinh thần. Ở đây mấy cháu nó chưa hiểu sự đời nên rất dễ bị… phát sinh. Em với bác giản dị quen rồi lỡ bị đội cho một cái mũ rất mô-đen thì khốn.

      Về các bài viết có đeo ổ khóa chẳng qua là TP lưu nó trong phần tư liệu thôi mà. “Biết” thôi chứ “bàn” và “kiểm tra” rất dể… sinh sự. Hì hì.

      Thích

  70. Lexuyen

    Tự dưng tối nay không có hứng làm việc mà cứ muốn đi phá nhà của ai đó. Úi chà chà… có cái nhà này vắng chủ, chắc hắn ta đang ngất ngây với mấy be rượu ở đâu đấy. Ta vào đây phá vài cái cho thỏa chí ngông nghênh.

    Thích

  71. Thuận Phong

    Em mới tham quan kho sách của bác. Nội dung phong phú ghê, he he.Nếu có gì hay em sẽ góp vào thêm cho nó đa dạng bác nhe. Hy vọng mấy em sinh viên có nhiều tài liệu cho đỡ khổ (hơn thời mấy anh em mình) he he
    Em cũng bắt chước bác đưa cái thư viện sách của em lên, cả bộ tiểu thuyết chứ không phải là sách chuyên ngành he he.
    Cảm ơn cái ý tưởng bự chảng của bác!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Thuận Phong :

      Nếu có gì hay em sẽ góp vào thêm cho nó đa dạng bác nhe. Hy vọng mấy em sinh viên có nhiều tài liệu cho đỡ khổ (hơn thời mấy anh em mình)

      Khà khà, được thế thì còn gì bằng. Mà chú cảm ơn anh cái vụ gì? Mà có là vụ gì đi nữa thì cảm ơn không không thế thôi à 😀

      Thích

  72. hl

    chưa bao giờ thò mặt vào đây, hôm nay thò cái cho zui!
    Thò mặt mà k nói chi thì zô zuyên, rứa thì nói câu: Trần Phan càng ngày càng đẹp chai tợn! khe khe khe
    Mà Trần đọc bài phát biểu của Ngô Giáo Sư chưa? chị đọc thấy GS quả là có bản lĩnh nhỉ, khéo léo nhưng cũng rất thẳng thắn…

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      hl :

      Thò mặt mà k nói chi thì zô zuyên, rứa thì nói câu: Trần Phan càng ngày càng đẹp chai tợn! khe khe khe

      Hê hê, tự nhiên thấy “tôi là ai mà yêu quá đời này” 😀

      hl :

      Chị đọc thấy GS quả là có bản lĩnh nhỉ, khéo léo nhưng cũng rất thẳng thắn…

      Nói chuyện này làm em nhớ tới thằng bạn, nó là dân Toán, làm Ph.D bên Tây, nghe nói đăng sáu bảy bài trên tạp chí Math miết gì đó. Kể ra thì nó cũng thuộc hàng đại đao nhưng khi hỏi “Bổ đề Langlands là cái giống gì?”. Chị biết nó trả lời thế nào không? Nó nói “Cái đó để em nghiên cứu thêm 100 năm nữa mới hiểu được”. Ha ha, thế mới biết cánh báo chí nhà mình xem Ngô giáo sư như Michael Jackson, thiếu đường vạch cả quần ra xem chym.

      Thích

  73. Thuận Phong

    À, bác cho em hỏi làm cách nào bác đưa cái hình thư viện sách của bác ở widget vậy? Chỉ cho em với, hậu tạ một bữa cu lợn ra trò!

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Sử dụng một phần mềm tạo *.GIF nào đó (cái này có đầy) để tạo một ảnh theo ý mình sau đó upload lên. Vào “bài viết mới”, paste ảnh, thực hiện các liên kết liên kiết hoặc viết lách gì đó. Xong xuôi thì chuyển sang HTML tab để lấy code.

      Trong mục widget của tùy chỉnh giao diện, chọn mô-đun “Văn bản”, cái này nó cho sử dụng HTML nên rất cần thiết cho nhiều ứng dụng. Paste cái code ở trên vào, lưu lại, thế là xong.

      Thích

      1. Thuận Phong

        Bố cố anh, em đã mần được. Nhưng có thắc mắc là, bữa trước em cũng làm như rứa, nhưng cái ảnh em làm là *.JPEG nó k ra được anh ạ. Lạ ghê, như vậy là cái GIF nó khác với JPEG hè!

        Thích

      2. Trần Phan

        Thuận Phong :
        …nhưng cái ảnh em làm là *.JPEG nó k ra được anh ạ.

        Đâu có, *.JPEG nó cũng chạy ro ro cơ mà. Chắc là cô nàng WP thấy chú đạp chai nên ỡm ờ chơi đóa mà 😀

        Thích

  74. Luciaphan

    Chúc anh chị nghỉ lễ vui vẻ hen 🙂
    Àh, lúc đầu là: “Không bỏ sót….” giờ thì là “luôn luôn lắng nghe nhưng thường là không hiểu”.Keke

    Thích

  75. Luciaphan

    Anh anh anh cho em hỏi tí được không? Nghe mọi người kháu nhau hôm nay là ngày Trung thu. Nhưng em cứ nghĩ là ngày mai. Em hồi trước đi dạy học trò, hay tổ chức cho các bé chơi vào ngày 15 tháng 8 âm lịch. Và cũng hay bảo với bé: Trung thu là ngày rằm tháng 8. Hik, hổng hiểu luôn, lần đầu mới biết Trung Thu là ngày 14 âm lịch. Em chỉ hỏi để biết thêm thoai. Anh giải thích giúp em nhen hehe

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Em qua nhà bác Gúc hỏi thử xem. Anh thì anh cho rằng do một số người bá dơ nào đó đọc từ “rằm” thành “rắm” nên mới vậy 😀

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Nó lại hư chớ gì? Anh đang bận công chuyện tý. Em bắt nó cởi hết ra, leo lên phản đét cho mấy roi 😀

      Thích

      1. Trần Phan

        Viễn Khánh :
        Đúng đúng! vặt trụi, vặt trụi. (Út bè theo chị Xuyến) Hehe ^^

        He he, vặt mà cũng có bè chính bè phụ giống hợp xướng thế này thì có mà đứt hết đọt. Song vặt hợp bích, chiêu này thì Kim Dung phải update rồi 😀

        Thích

  76. Lexuyen

    Anh Phan ơi! Em bị cảm rồi. Át xì…Chùi vào áo anh rồi em về. Hôm nào hết bệnh qua nhà anh đọc bài sau vậy.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Ui, sao bịnh thế? Lại nhớ anh nào rồi chớ gì? Tâm bịnh thì phải chữa bằng tâm dược thôi chớ biết thế nào 😀

      Thích

  77. Hai

    anh sua lai duong dan của quyen sach “Thực vật có hoa, GS-TSKH Nguyễn Nghĩa Thìn”
    Xin tran trong cam on

    Thích

  78. Dạ Thảo

    Qua thăm ông anh cái rồi muốn gì muốn. Để ông anh hú hé hoài, tội ổng ! Hí hí, có em bé chưa anh ui?

    Thích

  79. cobegialai

    […]
    Thầy ơi!
    Thầy có thể làm điểm tựa cho em mỗi khi em vấp ngã hay gặp những khó khăn, và cần những lời khuyên bổ ích không ạ?
    Thầy đồng ý nha thầy?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Cảm ơn vô cùng những tình cảm mà em và các bạn dành cho mình, mình đã đọc, đã nhớ và cũng rất tiếc khi chỉ để lại một phần. Làm điều này, mong các bạn đừng giận [Hì, các bạn dùng toàn những từ to điếc tai để tô vẻ cho mình lòe loẹt quá :D]. Xin nhắc lại là mong các bạn đừng giận, đoạn cảm xúc của bạn tuy không hiển thị ở đây nhưng nó đã khắc sâu vào trong lòng mình rồi, hãy để riêng cho mình đọc. Cảm ơn em thật nhiều!

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Hì hì, nó tùy vào loại giao diện minh đã chọn có cho phép hay không. Em thử vào “Bảng thông tin”\ “Giao diện” \ “Tùy chỉnh cho giao diện thư xem”. Nếu nó không hỗ trợ thì chịu 😀

      Thích

  80. cobegialai

    Thầy ơi!
    tự nhiên bây giờ lại hình thành một thói quen. Ngày nào ko mở blog của thầy thì tự nhiên thấy thiếu thiếu một cái gì đó, cứ như là mình chưa hoàn thành nhiệm vụ vậy.
    Thầy lúc nào cũng khiêm tốn hết. đó là cảm nhận từ dáy lòng mà thầy, em có tô vẽ gì thêm đâu. Mà cũng đúng thôi, như thế mới đúng phong cách của thầy mà. em cũng biết một số người, nói chung là cũng có tài, nhưng mà họ khoe tài nhiều quá, nghe hoài cũng thấy mệt.
    Thầy ơi!
    em hỏi thầy một câu đươc không ạ?
    Thấy nghĩ gì về những GV dành phần lớn thời gian ở giảng đường để nói với SV về vấn đề… tình dục hả thầy?
    Nếu mình không muốn mà vẫn phải ngồi nghe thì phải làm sao ạ?
    Vẫn biết rằng giáo dục là tốt vi SV bọn em rất cần những kinh nghiệm để vào đời. nhưng ko phải là chuyện gì cũng có thể nói được đúng ko thầy

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      cobegialai :

      em cũng biết một số người, nói chung là cũng có tài, nhưng mà họ khoe tài nhiều quá, nghe hoài cũng thấy mệt.
      Thầy ơi!
      em hỏi thầy một câu đươc không ạ?
      Thấy nghĩ gì về những GV dành phần lớn thời gian ở giảng đường để nói với SV về vấn đề… tình dục hả thầy?
      Nếu mình không muốn mà vẫn phải ngồi nghe thì phải làm sao ạ?

      Thời buổi này cái gì cũng phải quảng cáo em ạ. Phải khẳng định thương hiệu trong lòng người tiêu dùng chớ. Lòng tốt cũng cần phải PR mà, ví dụ như em có thể la lên “tôi tốt bụng lắm”, “tôi tốt bụng lắm” cũng vui vậy :D. Nói chơi thôi đấy nhé, cứ nghĩ rộng rộng ra một chút cho nó nhẹ người.

      Về chuyện em hỏi thì mình chẳng biết trả lời em thế nào. Lẽ ra nó phải là nội dung chính của các môn “Giáo dục giới tính” hay “Sức khỏe sinh sản” gì gì đó chớ sao tự nhiên lôi ra nói khơi khơi được. Nhưng thôi bỏ qua đi, ít ra em cũng có được cái lợi là thấy nó… tầm bậy. Lời chán còn gì 😀

      Thích

      1. hl

        chị nói leo câu nha: hình như có vấn đề???tốt hơn khi thầy bắt đầu thì CBGL nên cáo có việc và ra ngoài..Một vài lần mình phản ứng thì thầy hiểu, chứ nếu mình ngồi nghe dù thế nào đi nữa có thể cũng gây cho thầy cảm giác thầy nói đúng vấn đề trò quan tâm thì có khi thầy nói mãi..

        Thích

      2. Trần Phan Post author

        Hì, chị Linh có nhiều bí kíp gớm hè. Hồi nào cho mấy em nó mượn photocopy nhé. Ủng hộ thôi, đừng lấy tiền đấy 😀

        Thích

      3. hl

        bí kíp thì k hẳn nhưng mà nghe qua đã thấy vô lí rồi, từ Á sang Âu vấn đề tình dục là vấn đế tế nhị, nếu k phải là giáo viên môn GDGT hay SKSS, nếu k phải là giờ học đó, nếu mình k hỏi mà cứ thao thao thì chắc chắn là k bình thường rùi.
        Một là thầy thiều cái chi thì nói nhiều về cái đó, 2 là thử phản ứng học trò coi răng, nếu cần thì tấn tới cũng nên chứ…
        vậy nên nếu k phải là giờ học liên quan thì CBGL và các bạn cứ mạnh dạn ra ngoài thôi, k nể nang gì trường hợp đó cả…

        Thích

      4. Trần Phan

        hl :
        Một là thầy thiều cái chi thì nói nhiều về cái đó, 2 là thử phản ứng học trò coi răng, nếu cần thì tấn tới cũng nên chứ…

        Câu này của chị quá hay, nhất là cái vế sau. Cảm ơn chị đã trả lời một cách thẳng thắn. Bắt tay chị phát 😀

        Thích

      5. hl

        Trần à, thẳng thắn có lẽ vừa là ưu vừa là nhược điểm của chị đó Trần. Thẳng lại k khéo( thực ra nếu khéo thì k thẳng hoặc thẳng thì k khéo chứ làm sao có cả 2 nhỉ? hay là tại chị k thể có được 2 thứ đó????), thỉnh thoảng bị chồng mắng cho cái tội thẳng quá! chồng lại còn lo chị thẳng tưng ra nên dễ bị dụ mới chít chơ…..hu hu hu hu ( cho mượn mấy tờ khăn giấy!!)

        Thích

      6. Trần Phan Post author

        Em hiểu rồi, thẳng vừa là ưu vừa là khuyết điểm. Ví dụ như chàng sammurai nhà chị không thích chị thẳng nhưng ngược lại chị lại thích ảnh thẳng có đúng không? Chị thấy em tiếp thu nhanh khiếp chưa, nhờ chị đấy 😀

        Thích

  81. cobegialai

    Biết là tầm bậy mè cũng phải ngồi nghe. hic.Nếu ai cũng nêu cao tinh thần tự học như thầy, và không có điểm danh lấy điểm chuyên cần, thì em ở nhà ngủ cho sướng.Mấy vấn đề đó chỉ cần ghé qua nhà bác Guc, 2s sau thì tha hồ mà tìm hiểu.Nghe hoài chán như con gián!
    Mà thầy nè!
    Cái thời mà thầy bằng tuổi bọn em bây giờ, chắc thầy suốt ngày ngồi đọc sách hả thầy? ko tìm hiểu thì ko theo kịp thời đại.Mà tìm hiểu suốt ngày như thầy thi thời gian đâu mà tận hưởng ” quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời nữa?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      cobegialai :

      Mà thầy nè!
      Cái thời mà thầy bằng tuổi bọn em bây giờ, chắc thầy suốt ngày ngồi đọc sách hả thầy? ko tìm hiểu thì ko theo kịp thời đại.Mà tìm hiểu suốt ngày như thầy thi thời gian đâu mà tận hưởng ” quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời nữa?

      Nói ra, tin hay không thì tùy bạn, mình có mặt trên từng cây số của các loại hình chơi hồi đó. Có thể nhậu trắng đêm, tán gái [hi hi], đá banh, xem phim chưởng, đọc kiếm hiệp, lê la suốt ngày ở bàn bi-a,… và hầu như đa phần đều do mình chủ xướng. Có điều cái gì nó ra cái đó, quan trọng là biết thu vén cả thôi em ạ. Mình không đến nỗi hấp hấp như các bạn nghĩ đâu 😀

      Thích

      1. Luciaphan

        Ui, phát hiện động chời cái khoảng [hi hi]. ^^
        Anh, nghe tin (đồn) anh mệt ^^. Sao vậy ta?
        Em mới học vài món nướng ngon lém. Khi nào có dịp em mời anh thử hen ^^

        Thích

      2. Trần Phan Post author

        Luciaphan :

        Em mới học vài món nướng ngon lém. Khi nào có dịp em mời anh thử hen ^^

        Chờ mỏi mòn luôn, nhét bùng binh rồi đập bùng binh tiêu hết tiền òi. Trong khi chờ thì mình đem Trịnh ra hát nghêu ngao chơi:

        Nơi đây tôi chờ, nơi kia anh chờ
        Trong căn nhà nhỏ, mẹ cũng ngồi chờ
        Anh lính ngồi chờ trên đồi hoang vu
        Người tù ngồi chờ bóng tối mịt mù
        Chờ đã bao năm, chờ đã bao năm, chờ đã bao năm …

        Thích

      3. hl

        Lại nói leo cái nữa, k biết CBGL có đâm ra ghét cái bà HL không được hỏi mà cũng nó không nhưng chị nghĩ CBGL cứ đọc những gì mình thích, tìm hiểu những gì mìnhm uốn tìm hiểu, thực ra để học ở nhà trường là 1 phần nhưng một phần rất quan trọng là tăng kiến thức cho chính mình. Nếu mình có nhiều kiến thức mọi mặt, đi vào cuộc sống sẽ cảm thấy rất chủ động..Tất nhiên học là quá trình cả cuộc đời, giờ em đang trẻ hãy vui chơi thật nhiều thoe đúng nghĩa của nó: đi về miền quê, đi chơi nhà bạn bè, đi ra phố lang thang…Mình có mấy đứa cháu mà thấy tiếc cho chúng nó quá tuổi trẻ chưa phải lo lăn lộn vơi cuộc sống vì cơm áo gạo tiền nhưng hầu như k nghe nhạc, k đọc sách, k đi ra phố bao giờ trừ khi đi học, đi ăn…

        Thích

      4. hl

        thực ra k phải ôm sách đọc mới là học đâu em, đi ra ngoài, hòa mình vào đời sống cũng là cách học trực tiếp, sẽ đưa đến cho mình những cảm xúc chân thực, sống động mà k sách nào miêu tả hết.
        Cần gì vào bác Gúc là ra ngay, nhưng nếu mình tự tìm hiểu để khám phá ra thì hạnh phúc gấp bội..

        Thích

  82. cobegialai

    Học ra học, chơi ra chơi. khâm phục thầy ghê.Thầy ơi, thầy biết phương châm sống của thanh niên thời nay là gì ko? Em mới học lỏm được nè. Kể cho thầy nghe nha
    “Đã là người thì trên ko sợ ruồi, dưới ko sợ kiến, trái ko sợ muỗi, phải chẳng kiêng ve, tóm lại gặp côn trùng là phải đánh, gặp thằng mạnh thì đi về, gặp người yêu thì ra vẻ, gặp bồ cũ thì xếp re, gặp nhóc con thì trấn lột, gặp cốt đột thì nộp tiền, tóm lại: gặp thằng nhỏ thì bỏ vào bô, gặp thằng đô thì quỳ mà xưng “cháu”, ấy là cái đạo làm người “

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Học mà bỏ chơi thì ai học cũng được, chơi mà bỏ học thì ai chơi cũng hay. Các bạn ráng sao mà chơi được học được mới… máu. Phương châm của các bạn hay đấy, có khi phải học hỏi 😀

      Thích

  83. cobegialai

    Cái này em coppy của thằng bạn đó. Thấy cũng zui zui
    Thầy ơi !
    Khi nào thầy rảnh thật là rảnh, em có thể gặp riêng thầy ko ạ?
    Em đang gặp một số rắc rối nhỏ thì ko phải nhỏ, mà to thì cũng hổng to lắm. Em muốn xin ý kiến và lời khuyên trực tiếp của thầy. được ko ạ?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Gì mà to cũng hổng to lắm, nhỏ cũng không phải nhỏ lắm. Cái này sao thấy giống cái bong bóng thế :D. Nói vui thôi đấy nhé, hồi nào cũng được hén!

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Thời gian của mình nó cũng vô chừng em ạ. Rảnh đấy nhưng đa phần là bị xé lẻ. Để lại lời nhắn vào số phone của mình nhé

      Thích

    1. Trần Phan Post author

      Úy chà, lâu quá hầy. Dạo này nghe chừng có dáng bỏ bê anh em đấy. Chuẩn bị chống lầy hả? Mốt hai cồ lên mốt hai cồ lên 😀

      Thích

  84. phobienmuadong

    Hi hi chào bạn Cô bé Gia Lai, mình với bạn cùng khoa nên mình cũng đã gặp rồi. Có thầy suốt ngày lên lớp đọc thơ rồi tự bình thơ của mình hay ở chỗ này hay ở chỗ kia nữa chứ. Hi hi, thầy V mình mới thật sự tài hoa.

    Thích

    1. Trần Phan

      Hì, mỗi người mỗi tính thôi mà. Cũng giống như mình đây, lúc nào cũng nói với bà con là mình đẹp trai thế này, đẹp trai thế kia đó mà. Vậy đó 😀

      Thích

  85. Thuận Phong

    Em hỏi sư huynh một cú đây: Làm sao để tạo cái tab như của anh khi click vào Kệ sách thì nó sổ xuống là Sách sinh học và Sách khác hả bác?
    Cảm ơn và hậu tạ bác nhiều, em đang tính hệ thống lại cái kho sách của em, để vậy nó lộn xộn quá bác ới.

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Chú vào trang admin > trang > trang mới > tạo một trang mới, viết nội dung cần thiết rồi đặt nó vào trong một cái trang mẹ (đã làm sẵn). Vậy nhé, nó sẽ tạo cho mình một cái menu trông rất chuyên nghiệp.

      Hi hi, có độ nhậu rồi!

      Thích

  86. Thuận Phong

    Em tạo trang như thế này: Truyện nước ngoài (là trang parents) có 2 trang con là tác giả và tác phẩm, Truyện trong nước cũng như vậy nhưng sao nó click vào nó lại không sổ ra 2 trang con hả bác?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Nó chỉ hiện ra một trang thôi chứ gì? Chú làm một trang đúp, tức là hai trang có nội dung như nhau rồi lồng trang này vào trang kia. Rất ổn, anh làm như thế đó. Trông rất oách 😀

      Thích

  87. Thuận Phong

    Hì hì, có lẽ do em chưa có nội dung gì bên trong nên nó không nhận ra. Chứ làm như vậy là ok rồi. kha kha. Đỡ tốn bữa nhậu ^^

    Thích

  88. Dạ Thảo

    Anh Phan dễ thương, đẹp trai, lịch lãm, bảnh bao ơi!
    Em muốn hỏi cái này dù rằng nghe nó có vẻ ngốc ngốc ! hí…hí…
    Một ngày, em và hai người bạn tình cờ thấy trên một chiếc lá của một cây hoa gì em quên mất òi, có một cái đầu con sâu màu xanh lá đang ngo ngoe như muốn chui ra khỏi lá, còn thân mình nó thì lại ẩn sâu trong lá. Em không dám tới gần. Có hai ý kiến cãi nhau thế này: một người nói chiếc lá đã sinh ra con sâu; còn một người cãi, chiếc lá là thực vật còn con sâu là động vật, lá làm sao sinh sâu?
    Anh Phan dễ thương giải đáp cho em nghe với, ai đúng, ai sai?

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Ối ồi, “Anh Phan dễ thương, đẹp trai, lịch lãm, bảnh bao”, anh là anh thích em nhứt ở cái tính nói thẳng. Phải trung thực như thế chứ 😀

      Chuyện thường thôi mà, anh thấy trong chuyện này ai cũng đúng mà ai cũng sai. Người thứ hai đúng về mặt sinh học, người thứ nhứt đúng về mặt thực tế. Anh cũng thấy dân ta vốn hiền lành, chất phác là thế nhưng cũng đẻ ra lắm sâu đấy thôi. Mang bộ gene của rồng của tiên hẳn hoi nhưng lác đác cũng thấy diều hâu, quà quạ đấy chứ 😀

      Thích

  89. cobegialai

    Xin lỗi chị Linh vì bữa nay em mới đọc tin nhắn của chị. Em cảm ơn chị vì đã chia sẻ với emm những tâm sự hết sức chân thành. Hy vọng sẽ nhận được nhiều thật nhiều những chia sẻ của chị.

    Thích

    1. hl

      Ua chị tưởng em cáu cái bà chị này quá, cứ lanh chanh nói leo chơ!Cứ mạnh dạn mở lòng mình em nờ, còn trẻ chưa vướng bận gì hãy đọc nhiều, có nhiều bạn, đi đến những nơi mình có thể đi..Đời đẹp lắm, có khi gặp người k hiểu mình cũng đừng nản lòng- đó là cuộc sống đó, như thế để mình quý hơn những người bạn tốt, chân thành…

      Thích

  90. cobegialai

    Thực sự rất vui vì tâm sự của mình có nhiều người đồng cảm và chia sẻ. Mấy ngày nay bận việc gia đình, ko lên có mấy ngày mà thấy tin nhắn của mình nhiều quá.Chiếm hết đất của thầy Phan rồi.
    Chân thành cảm ơn mọi người đã đọc và chia sẻ cùng với em.Em sẻ luôn lắng nghe và tiếp thu kinh nghiệm mọi người truyền đạt. Chị Linh nói rất đúng, chỉ có học tập từ thực tế mới là cách học tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.
    Thầy Phan ới ời ! Chia sẻ đất cho em với nha. hehe

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Đất mênh mông đấy thôi, trồng được gì cứ trồng 😀

      Nhà chị Hà Linh, em xem tại Sổ Blog của mình đấy nhé. Ghé qua, học được nhiều điều đấy.

      Thích

  91. cobegialai

    Làm gì có ạ? em rất vui vì có người chịu lắng nghe và chia sẻ mấy cái suy nghĩ trẻ con của em. hihi

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Gửi cho chị Linh phỏng? Muốn trả lời với ai, em hãy bấm vào nút trả lời [màu xanh] phía trên từng commment đấy nhé.

      Thích

  92. bichngocqlr40

    Chộ cái Avatar “Trần Phan vắng nhà” bự chát. Đi rừng cuối năm rùi hả thầy?
    Zề có quà rừng thầy hí (tinh thần thui chứ đừng hiện vật thầy nha) 😀

    Thích

    1. Trần Phan Post author

      Không, có lệnh hành quân đột xuất nhưng hoãn lại rồi.

      p/s: phòng chat này quá tải rồi cô Ngọc ơi, qua phòng mới đi.

      Thích

Đã đóng bình luận.