Trang chủ > ghi chép..., Trần Phan viết... > Chuyện hai cây lan

Chuyện hai cây lan

  • Trần Phan

Ghé một quán cà phê, thấy hai giò phong lan rừng lẫn trong đám lan cấy mô, một hoàng thảo kim điệp đương phát ki rất sung và một thủy tiên vàng. Lân la vào trong tìm ông chủ để hỏi mua lại.

Chủ quán, một người trung niên, tóc hoa râm, nhìn bạn Phan hồi lâu rồi cười cười bỏ đi chẳng nói gì. Bụng bảo dạ chắc ông ta nghĩ mình hâm. Mà có lẽ hâm thật! Hoa rừng người ta trồng, đã thuần, lại đang tốt tươi, phải thằng hâm hoặc vô duyên lắm mới mở miệng mua chứ.

Nghĩ thế rồi tiếp tục với ly cà phê uống dở. Hồi sau, thấy ông chủ quay lại với hai giò lan bảo mình mang về chăm. Mình hơi ngạc nhiên hỏi ông ta bán bao nhiêu để gửi tiền nhưng lại thấy ông cười cười, một kiểu cười rất lạ, bảo cứ mang về đi. Trong lúc lúng túng mình rút ví lấy đại 200.000 gửi ông nói cảm ơn và coi như tiền bác mua hộ em. Ông ta xua tay bảo tặng chú, thấy chú thích lan nên nghĩ chú chăm nó tốt hơn mình, tiền thì bao nhiêu cho đủ nhưng anh thấy chú quý lan và anh tặng chú. Xong lại cười cười bỏ đi. Vẫn kiểu cười rất lạ đó.

Nhìn hai giò lan với cách ghép thân và chăm sóc rất tỉ mỉ, mình hiểu ông ấy rất quý hoa. Chỉ chẳng hiểu sao ông ấy trao chúng cho mình, một người không quen biết.

Stt trên mình biên vào một chiều sắp mưa của ngày này cách đây 6 năm. Sáng này facebook nhắc. Giờ lấy ra biên thêm:

Hai giò lan đó mình vẫn giữ. Cứ tháng 6 là chúng lại nở hoa. Mê mãi vàng. Đẹp lắm. Nhưng ông chủ quán giờ đang ở đâu đó bên kia dải Ngân Hà. Ông đi hôm đầu năm rồi. RIP ông.

15/9/2017

  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Comment

