Nhớt và một vài thứ khác…

  • Trần Phan

Hôm qua có việc phải chạy xe máy trong đêm, bằng con Honda Lead của má con Pi. Giữa đèo chết máy. Nguyên nhân do hết nhớt dẫn đến lột dên (biên), cháy bạc (segment), piston bị lup-bê trong xy-lanh cứng ngắt. Trời khuya mưa tầm tã, bạn Phan một mình dắt con xe nặng trình trịch trên chặng đường gần 6 cây số, vượt qua những cô gái đứng ngoắc bên bên các nhà nghỉ, để tìm chỗ sửa chữa.

Sự bất tiện của điều này không cần nói ai cũng có thể hiểu. Duy có một điều bạn Phan không thể hiểu là tại sao mình lại để chuyện này xảy ra?

Trước giờ bạn Phan luôn có thói quen cứ ngồi lên xe máy là kiểm tra xăng, điện, gương, hệ thống tín hiệu, phanh, cũng như định kỳ thăm nhớt và bảo dưỡng xe trong nhà. Để xảy ra tình trạng như trên, đối với một người đàn ông mà nói, là một điều đáng xấu hổ. Nó cho thấy ít nhất hai chuyện, một là sự bất cẩn, hai là thiếu vắng sự quan tâm. Điều này càng trở nên trầm trọng hơn khi việc hụt nhớt là một quá trình diễn ra không phải có tính nhất thời mà từ từ, trong một thời gian khá dài.

Đôi khi công việc đổ đống, sự bận rộn kéo mối quan tâm của mình ra nhiều phía.

Cũng may là không có chuyện gì. Ít ra là nó xảy đến với mình nên cũng còn xoay xở được. Cũng là bài học cho cánh đàn ông đàn ang trong mối quan tâm đến xe máy và… một số thứ khác của vợ.

Facebook | Apr. 25, 2017

Comment

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s