Trang chủ > lãng đãng..., Trần Phan viết... > Lúm đồng tiền…

Lúm đồng tiền…

  • Trần Phan

Chui qua cái nắng tháng 7, vào quán cà phê, và té ngay vào một cái lúm đồng tiền. Cái lúm rất sâu. Tôi cứ thế rơi mãi. Lúc đầu tôi ráng kêu to nhưng chẳng có ai nghe nên về sau tôi kệ con bà nó rơi đâu thì rơi. Tôi hơi ngạc nhiên là tại sao trong cái lúm đồng tiền lại có mây, những đám mây ngũ sắc khô và xốp cứ quất vào lưng ràn rạt và rất ngứa. Ở đây gió và nắng luôn đi cùng một chiều, chúng cứ xoắn lấy nhau thổi thành những luồng xanh đỏ rất đẹp. Tôi thử nắm lấy một luồng như thế thì nắng tuột ra để gió vo cục lại trong tay thành một búi mềm mềm thơm mùi hoa oải hương. Tôi gom vài búi gió gối lên đầu rồi tiếp tục rơi, tính tôi cẩn thận, tôi nghĩ những búi gió này sẽ giúp tôi chạm đất an toàn mặc dù tôi không biết dưới đáy cái lúm đồng tiền này là cái quỷ quái gì.

Lúc này tôi đã lờ mờ thấy cảnh bên dưới và nhận ra ngay đó là thung lũng Sarbocadina trong truyền thuyết. Hoá ra đáy của lúm đồng tiền không phải là đất hay đá, thậm chí cũng không có nước, mà đầy những hạt Higgs. Tôi không hiểu sao các nhà vật lý hơn nửa thế kỷ qua lại cố công chứng minh sự tồn tại loại hạt của Chúa này mà không hề hay biết chúng ở đây.

Tôi nằm dưới đáy của lúm đồng tiền quan sát Sarbocadina mọc đầy những cây hoa toả sáng lấp lánh mà tôi chưa nhìn thấy bao giờ. Những cây hoa có hình dáng như những chai rượu mang những chiếc lá màu da trời. Hoa chúng to đến mức nếu tôi muốn chụp một bức ảnh macro phải đứng cách xa hàng kilometres. Hoá ra những cơn gió khi nãy thổi từ đây và mang theo mùi lavender. Sực nhớ đang cầm trên tay một búi gió tôi liền thả ra. Những búi gió chảy thành những sợi mảnh rồi nhập với ánh sáng từ những cây hoa kỳ lạ thành những vệt lân quang rồi tung lên trời thành những luồng gió-nắng ngoằn nghoèo. Tôi rút con iPhone 4 định chụp một bức ảnh thì chuông bật reo.

Đó là chuông báo thức, và hoá ra một giấc mơ trưa.

Tôi ghét những cái lúm đồng tiền.

Facebook | July 20, 2016

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

