Trang chủ > lãng đãng..., ngẫm và nghĩ..., Trần Phan viết... > Cây lan và câu chuyện dễ thương…

Cây lan và câu chuyện dễ thương…

  • Trần Phan

Tình cờ thấy bạn gì chia sẻ clip có anh gì người Hàn đứng dưới mưa hát rồi tặng bông cho người yêu đồ. Bản kêu dễ thương quá làm mình tò mò coi cũng thấy dễ thương. Nhưng nhân chuyện dễ thương này để mình kể chuyện dễ thương khác nghe chơi.

Hồi đâu mấy tháng trước, mình ra SB chơi, có ghé lại chỗ bán bông của thằng em. Thằng này chuyên phong lan, nó mê lắm, hồi khởi nghiệp nó cứ đu theo mình để hỏi chuyện lan, hỏi riết rồi giờ nó làm thầy mình (tiên sư nhà nó, he he).

Bữa đó cũng chiều chiều, nhân tiện có mình ra, thằng em định dọn hàng rồi anh em đi làm tí thì có anh kia chạy chiếc Chaly rách như chó cắn ghé vô. Anh này mặc bộ đồ công nhân lấm lem, ảnh coi hết giò này đến giò khác rồi dắt xe định đi. Thằng em mình kêu lại hỏi mua gì. Ảnh nói ảnh định mua chậu lan về tặng sinh nhựt vợ nhưng vô đây thấy bông đẹp quá sợ mắc nên hông dám hỏi. Em mình hỏi anh định mua cây nhiêu, ảnh nói ảnh hổng biết, giờ ảnh có trăm rưỡi. Thằng em mình kêu ok, để tui bán cho ông cây trăm rưỡi. Thằng em nói xong lựa cho ảnh một cây rất đẹp có mấy nụ đang hàm tiếu thiệt dễ thương, quấn giấy báo, rồi treo cẩn thận. Anh Chaly móc tiền ra định trả nhưng lại đứng tần ngần. Thằng em hỏi sao nữa? Ảnh kêu hồi nãy còn trăm rưỡi nhưng mới nhớ ra là mua thuốc cảm mất năm nghìn. Thằng em mình kêu thôi ông đưa trăm ba cũng được, còn mười lăm nghìn ông kiếm chỗ nào mua cho bả mấy cái bông hồng. Anh Chaly mừng quá nổ xe mù mịt khói rồi phóng đi không kịp nói cám ơn…

Hai anh em uống tới khuya. Mấy lần định hỏi hồi chiều mày bán kiểu gì kì nhưng thấy nó chả nhắc gì đến chuyện đó nên thôi.

Cây lan đó bét gì cũng ba trăm.

Facebook | June 10, 2016

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

