Trang chủ > Trần Phan viết..., viết cho con... > Học cách yêu hoa…

Học cách yêu hoa…

  • Trần Phan

Mình nghĩ vầy, những người trẻ tuổi, mà thực ra không hẳn cần phải trẻ, cũng nên tự mình trồng và nâng niu lấy một cái cây. Để chi, để mình tránh nói lời yêu hoa theo cách của loài ong bướm. Thế thôi.

Hãy trải nghiệm tình yêu hoa theo cách của một người làm vườn, bởi chúng ta quá quen với việc xuýt xoa trước một kỳ hoa hay dị thảo nào đó, xong rồi thôi, tất cả các ký ức chỉ là thoảng qua, trơn tuột. Chỉ khi nào bạn đi hết một cuộc hành trình từ khi những chiếc lá bắt đầu nhú lên cho đến những bông hoa đầu tiên hé nụ, bạn mới hiểu lòng yêu hoa là như thế nào.

Hãy nghĩ đến cảm giác những chiếc rễ phong lan rụt rè chạm lấy như thăm dò rồi cuống quýt ôm lấy thân cây, hay nửa đêm giật mình bung chăn chạy ra chuyển một chậu cây tránh đợt rét đầu mùa, bạn sẽ thấy mình đã khác đi như thế nào. Cái cách một cái cây lớn lên dạy cho chúng ta biết thế nào là chờ đợi, là nươm nướp âu lo, và cả sự vỡ oà…

Là vậy đó, đời người thật khó cho tròn cảm xúc, sao ta không thử trọn vẹn mình cho những điều tưởng như giản đơn?

Và cuối cùng, có thể một lần nào đó ta không thành công. Có sao đâu, ta sẽ chợt nhận ra rằng chỉ tình yêu thôi chưa đủ. Còn là duyên, còn là nợ, và còn có thể ta từng mang một lỗi lầm trong cách yêu thương.

Viết linh tinh vì chẳng biết mình đang nghĩ gì. Chỉ chắc một điều ta đang đợi con từng ngày. Ngoan nhé, con của ta.

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

