On this day…

  • Trần Phan

Facebook có một tiện ích rất hay là “Ngày này năm xưa”, nó cho ta quay ngược thời gian về với những kỷ niệm của một thời quá vãng…

Tôi nhớ cũng vào ngày này cách đây sáu mươi sáu triệu năm, cuối kỷ Creta, khi ấy tôi là con khủng long cực đẹp trai Chegiovodo. Tôi thức giấc và cảm thấy hơi đau lưng sau một đêm tiệc tùng mệt nhoài. Đó là một buổi sáng thật đẹp, tôi quyết định leo lên một ngọn núi của dãy Siera Madre Occidental để ngắm những tia nắng đầu tiên trên vịnh Mexico. Lên đến nơi, thấy còn sớm, tôi nằm xuống nhấm nháp vài giọt sương và suy nghĩ về sự thống trị của dòng họ Giraffatitan trong suốt hơn một trăm triệu năm từ Tam điệp đến Phấn trắng với đế chế Dinosauria hùng mạnh trong kỷ Jura.

Tôi cứ thế miên man với những dự định và khe khẻ hát một bài hát của thổ dân Marasuchus miền tây Argentina. Bỗng một tiếng nổ lớn kinh thiên động địa, bầu trời bị xé toạc, một thiên thạch kéo theo một quầng sáng khổng lồ rừng rực lao xuống ngoài khơi Mexico. Tôi chỉ kịp post một status và tất cả chìm trong im lặng…

Tôi không biết điều gì đã xảy ra cho đến sáng nay tình cờ phát hiện ra chức năng On this day trên facebook của mình.

He he he.

khunglong

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

