Trang chủ > lãng đãng..., Trần Phan viết... > Và thu rồi đó…

Và thu rồi đó…

  • Trần Phan

Nơi tôi đứng chụp bức ảnh này là một chiếc cầu. Thỉnh thoảng đi đón con Pi sớm tôi hay ngồi ở đây, chờ, và bình yên giữa hai thế giới. Sau lưng là tiếng còi xe đang giờ tan tầm và phía trước là một vệt cong mải miết, đẹp như thể lấy ra từ Mùa thu vàng của Levitan.

Ở đây luôn có những bầy chim sẻ. Và nó làm tôi nhớ Salinger và Bắt trẻ đồng xanh với sự ám ảnh của Holden khi hỏi những người tài xế taxi khi rời khỏi ga Penn những con vịt sẽ bay về đâu vào mùa đông, khi những hồ nước đóng băng. Giá mà Holden hỏi những con chim sẻ này về đâu khi cánh đồng này gặt thì hay biết mấy. Tôi sẽ nói chúng về trên cây khế hiên nhà. Ở đó, má con con Pi đã chuẩn bị sẵn lúa đủ cho chúng ăn đến mùa giáp hạt.

Tôi chụp bức ảnh này và chợt thấy bóng mình đổ dài trong cái ngằn ngặt vàng của lúa. Kịp nhận ra vài tia nắng thu len trong cái oi oi nồng nồng của một chiều hạ tàn…

Facebook | July 31, 2015

11825054_10203076940003802_8445337383965597233_n

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

