Trang chủ > lãng đãng..., Trần Phan viết... > Linh tinh | July 30, 2015

Linh tinh | July 30, 2015

  • Trần Phan

Hồi sáng chở con Pi đi học, ngang qua đoạn này nghe ai đó ca “em ở nơi nào, có còn mùa xuân không em…” cái dừng xe ngó quanh ngó quất vô xóm nhưng hổng thấy ai. Dòm trực ra mé ngoài thấy ông Bảy Rỗ đang đi với bà nào ra thăm ruộng.

Bảy Rỗ xóm trên. Kêu Bảy Rỗ bị ổng thứ bảy và mặt ổng rỗ do hồi nhỏ bị đậu mùa. Ai cũng kêu Bảy Rỗ, tui cũng kêu Bảy Rỗ mà ổng hổng có buồn, ổng nói rỗ thì rỗ chớ nhằm nhò gì ba chuyện lẻ tẻ, tao rỗ nhưng tao rỗ đẹp. Mà hồi giờ có nghe Bảy Rỗ đờn ca sáo nhị gì đâu, tự nhiên sáng nay thăm ruộng đứng ca thiệt mùi. Đời thuở cha sanh mẹ đẻ giờ chưa nghe ai ca “Nhớ nhau hoài” hay vầy nghen mấy cha.

Cái dựng chưn chống giữa ngồi ôm con Pi nghe Bảy Rỗ ca hết bài, rút điện thoại chụp bô hình, nghĩ hồi giờ tưởng mình yêu đời nhứt té ra có người yêu hơn. À, có chuyện quên nói, sáng nay con Pi tự ăn hết cả tô bún giò.

Vì mình yêu nhau, vì mình thương nhau nên mới giận hờn, vì mình xa nhau, nên nhớ nhau hoài…

Bayro

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

