Trang chủ > ngẫm và nghĩ..., Trần Phan viết... > Dải phân cách tình nguyện…

Dải phân cách tình nguyện…

  • Trần Phan

Trong bức ảnh này, một nhóm thanh niên tình nguyện đang nắm tay nhau làm “dải phân cách sống” để điều phối giao thông giờ cao điểm dưới cái nóng 40 độ trong chiến dịch tiếp sức mùa thi 2015, một sáng kiến Đoàn Thanh Niên năm nay.

Và có vẻ như nó đang được nhân rộng.

Tôi nhìn thấy lửa trong những đôi mắt dưới vành mũ tai bèo này, là tuổi trẻ, là nhiệt huyết, là khát khao cống hiến.

Nhưng tôi không biết điều gì sẽ đến nếu một chiếc xe chạy ẩu, một tài xế mất kiểm soát hay một tình huống giao thông nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào?

Mười sáu năm nữa tôi sẽ gọi con gái tôi ra khỏi những người đồng đội trong hàng rào xanh, mà thoạt trông đẹp như một tấm pa-nô quảng cáo, rồi đưa nó về nhà.

Và tôi sẽ an ủi nó rằng có nhiều cách để tình nguyện và nhiều cơ hội để tình nguyện nhưng muốn vậy, trước hết là, phải sống cái đã.

10996926_10202943688352594_7596242334205426785_n (1)

Photo unknown. Source somewhere in the net.

Facebook | July 3, 2015

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

