Trang chủ > ký ức vụn..., ngẫm và nghĩ..., Trần Phan viết... > Chọn thầy, thi cử hên xui và một cách trả thù…

Chọn thầy, thi cử hên xui và một cách trả thù…

  • Trần Phan

Để im nói chiện này nữa nghe chơi. Bị là bạn Phan thấy nhiều bạn bàn nhau trên facebook về chiện học tín chỉ mà mắc cười quá. Bày nhau chiện gì hổng bày lại í a í ới rủ nhau qua học thầy x đi bay, học cô y đi mấy đứa, thầy x dạy ít lắm, cô y cho điểm rẻ quá chừng luôn he he. Học dẫy biểu sao ra trường mặt hổng dài như cái ống bơm. Người ta học tín chỉ chọn thầy là chọn thầy giỏi, tức nhờ ổng mà mình ham đọc sách, rồi nhờ ổng mà lượng kiến thức mình nhận vô nó đáng đồng tiền bát gạo mà ba má mình cắc ca cắc củm gửi vô chớ ai chọn thầy vì ổng dạy ít, dễ tính mới lị cho điểm rẻ he he.

Thiệt ra ai đi học cũng mắc cái bịnh này, mình từ quê mới vô, nhiều đêm ngủ giựt mình thức dậy đội nón bạn bè hỏi đi đâu nói đi cắt cỏ bò. Nhiều thầy hồi đầu bạn Phan thương hết biết luôn. Nhất là mấy thầy mà thi phần nào dạy phần đó, lên lớp toàn kể chuyện vui, cuối buổi nói năm câu ba sợi rồi đến mùa thi cho một list câu hỏi dài nhằng để học trò năn nỉ bỏ bớt còn tạo dáng. Một học phần gần chục cuốn giáo trình dày cộp giờ chốt lại mấy tờ giấy học rẹt cái xong, phẻ re. Dẫy cái hè về quê, gặp mấy đứa bạn học cùng ngành ở các trường khác về bàn chuyện rôm rả. Chúng nó nói toàn hệ thống này cơ chế nọ phản ứng kia, toàn thứ mình đã học mà giờ nghe cứ như bò đái tấm tôn, nhục quá trời quá đất luôn. Từ đó ai thương thì thương chớ mình gặp mấy ông thầy này là ghét cay ghét đắng.

Rồi sẵn kể nghe nữa nghen, nhất là mấy bạn đang học thi môn bạn Phan. Biết sao hông, chiều, ngang qua A6, hỏi mấy đứa học trò sao bữa hổm dòm cũng đèm đẹp tự nhiên nay thấy xấu ình dẫy bay. Chúng bảo mùa thi lo học xơ xác hết rầu thầy quơi. Ừ, đúng rầu, thi thì phải lo chớ, nhưng đẹp cũng phải lo nghen. Con trai nó sao cũng được chớ con gái con lứa là phải đẹp. Phải vừa lo thi vừa lo đẹp. Rồi có ai đó hỏi chuyện thi cử hên xui có không, có nhưng xui là xui do bốc thăm trúng câu hỏi mà ta trả lời không sướng miệng, nói chút hết mất chứ không phải xui là do ta bốc trúng câu ta chưa học. Chưa học thì không thể gọi là xui, cứ để ý mấy bạn này thế nào thi xong môn nào cũng ta hận ta hận, má ơi sao con khổ vầy nè he he. Rồi nữa, khoa mình đến 90% là thi vấn đáp. Mà thi vấn đáp thì mình mình ngồi với hai ông thầy nên nhiều bạn bị bịnh ca-mơ-run, năm tư rồi cũng đá cho ca-mơ-run. Bạn Phan biết là nhiều bạn ghét mình nên bày cho cách trả thù, bị bạn Phan mà bị trả thù kiểu này tức lắm, mặt nổi mụn, da dẻ hết mịn màng như vẫn thường thấy, chưa tính đến chuyện chờ học trò về hết đóng cửa lại ngồi khóc, tức quá mà. Đấy là học cho thiệt kỹ nghen, ăn mặc cho thiệt đẹp nghen, con gái kẻ mắt uýnh phứn, con trai sơ mi đóng thùng lịch lãm xứt nước hoa Giorgio Armani, vô phòng thờ ơ bốc câu hỏi đẹp như tài tử điện ảnh. Xong cái xuống làm, thầy gọi lên trả lời rẹt rẹt, hỏi nữa trả lời rẹt rẹt xong cái cười nửa miệng hất mặt đi ra. Dẫy nghen, dẫy cho bỏ ghét he he he.

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

