Trang chủ > ngẫm và nghĩ..., Trần Phan viết... > Nỗi đau của báo mẹ và một nỗi ám ảnh…

Nỗi đau của báo mẹ và một nỗi ám ảnh…

  • Trần Phan

Hôm kia tôi ngồi xem một phim về thế giới động vật và đến giờ vẫn còn bị ám ảnh bởi những tiếng hộc đau đớn. Phim do một nhà khoa học đã bỏ ra 17 năm để theo đuổi và ghi lại toàn bộ cuộc đời của một con báo, từ khi sinh ra đến lúc thoát kiếp. Tổng cộng 8 lần sinh nở, mỗi lần 2-3 con, nhưng chỉ 4 đứa con của nó may mắn trưởng thành trong cuộc đấu tranh sinh tồn gió tanh mưa máu.

Lần cuối, nó sinh 3 chú báo con xinh như những chú mèo, hai trong số chúng bị sư tử ăn thịt trong lúc báo mẹ mãi mê đi săn để mang về cho chúng những miếng thịt khác. Bản năng của một người mẹ cho biết mối nguy hiểm từ sư tử vẫn còn rình rập nên báo mẹ đã cố tìm một nơi an toàn để giấu đứa con cuối cùng của mình trước một chuyến đi săn định mệnh. Nó sớm quay về vì cuộc truy đuổi thất bại. Có lẽ báo mẹ già rồi. Nó cũng không ngờ một sự không may khác đang chờ nó ở nhà. Nó không biết trong lúc những bắp cơ đã nhão ra vì tuổi tác và đàn nai ngày một xa thì lại có một kẻ săn mồi thứ ba, một con trăn Anaconda đã nhân lúc báo mẹ vắng nhà đã tấn công và nuốt chửng báo con. Cuộc chiến giữa một bà mẹ đang điên cuồng và kẻ giết con đã xảy ra. Con trăn thua cuộc và chui vào cái hang dưới một tảng đá lớn để lẩn trốn. Báo mẹ đã nằm bất động nửa ngày để chờ đợi kẻ thù khiến con trăn sát thủ buộc phải nhả xác báo con để giảm trọng lượng và tẩu thoát. Cuộc chiến kết thúc. Tôi như thấm được nỗi đau của báo mẹ khi tha xác báo con thất thểu trong sự cô độc. Đêm đó, giữa rừng hoang vu, trăng hạ huyền bàng bạc, nó gầm lên đau đớn rồi hộc những tiếng gấp gáp nghe như tiếng nấc nghẹn ầng ậng nước. Nó gục xuống, những tiếng hộc như còn cứa vào lòng đêm những vết cắt mang hình tuyệt vọng.

Tôi đau với nỗi đau của báo mẹ. Có lẽ bởi tôi đã từng đau nỗi đau của một người mẹ theo cách của riêng mình.

Và tôi nghĩ, tôi cần biên một cái gì đó để giải thoát cho sự ám ảnh này…

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

