Status tầng 13…

  • Trần Phan

Tôi nhìn biển từ tầng 13 của một cao ốc nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy gì. Trời đất gặp nhau ở một khoảnh cách rất gần khi mưa, gió và nước nhập thành một màu xám xịt. Lớp kính cường lực đủ dày để không nghe thấy gì đang xảy ra ngoài kia, trong cái mảng màu khổng lồ, nhưng có lẽ nơi từng và vẫn đang là biển ấy đang vọng lên những tiếng ầm ầm. Hôm qua, siêu bão Hagupit vừa tràn qua Philippines…

Bất giác tôi lấy ngón tay viết lên kính chữ biển làm lớp sương đọng tan chảy thành những dòng ngoằn nghoèo. Và thật bất ngờ, trong chữ biển vừa mới hiện ra ấy, có một cánh chim vụt lên chấp chới rồi mất hút.

Và tôi nghĩ, biển luôn ẩn chứa những triết lý đơn giản đến mức khó hiểu. Ấy là tôi đang tưởng tượng giá như không có giông tố, con người làm sao biết được sự bình yên?

Tôi ước gì lúc này mình có một lon bia…

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

