Trang chủ > ngẫm và nghĩ..., Trần Phan viết... > Đời đầu và việc chọn mua hàng…

Đời đầu và việc chọn mua hàng…

  • Trần Phan

Các mẹ ơi biết gì chưa? He he bạn Phan cười tụt cả quần mỗi khi đọc câu này với những đường link cướp giết hiếp trên facebook nhưng hôm nay bạn Phan sẽ mượn nó đề-pa cho một câu chuyện nghiêm túc giúp anh chị em (sau đây bạn Phan gọi chung là cô) trở thành người tiêu dùng thông minh he he he.

Các cô không có nhiều tiền, bạn Phan hiểu, và các cô muốn mua một món đồ? Trong phạm vi xì-tút này bạn Phan focus trong giới hạn những mặt hàng xe pháo hay sản phẩm công nghệ, tất nhiên các cô có thể mở rộng nếu có nhu cầu. Sự không nhiều tiền nói trên chưa phải là điều tồi tệ nhưng nó có nguy cơ trở thành nỗi bất hạnh nếu các cô thiếu kiến thức mua sắm. Trong bất kỳ trường hợp nào bạn Phan cũng khuyên các cô nên mua những sản phẩm thuộc thế hệ đầu tiên (thuật ngữ bình dân gọi là đời đầu) của nhà sản xuất uy tín. Tất nhiên đi kèm với những sản phẩm đầu tiên của một thương hiệu luôn là một cái giá cao ngất ngưỡng nhưng bạn Phan cam đoan là đắt xắt ra miếng. Còn nếu xèng quá hẻo, các cô có thể chờ và mua lại những sản phẩm đã qua sử dụng. Hàng secondhand có thể cũ nhưng tốt hơn nhiều so với những phiên bản tiếp theo dù khi đó các cô có thể mua mới với giá sản phẩm giảm đi đáng kể.

Bị sao? Bị là những sản phẩm đầu tiên của một thương hiệu luôn mang trong nó hàng tỉ hàng tỉ nơ-ron của những quả đầu lâu tinh hoa. Nó ra đời với tất cả sự trau chuốt và kỳ vọng của nhà sản xuất nhằm gây ấn tượng và khẳng định uy tín trong nồng độ cạnh tranh gần như bão hòa. Khi đã lấy được lòng của người tiêu dùng, những phiên bản sau đó gần như là sự ăn theo. Nó có thể tốt nhưng khó mà tốt hơn, cho dù nhà sản xuất không ngừng quảng bá bằng những từ ngữ đẹp đẽ như cái tiến, sửa lỗi, etc..

Lấy những sản phẩm cận và hiện đại của hãng Honda làm ví dụ, các cô có bao giờ đặt câu hỏi vì sao những sản phẩm Dream, Wave, Future,… vẫn liên tục được xuất xưởng trong khi những chiếc đầu tiên lăn bánh khi các cô có thể chưa sanh ra đời không? Vì thế hệ đàn anh của những dòng xe này đã trở thành huyền thoại các cô ạ. Dù cùng tên nhưng những phiên bản đời sau hầu như không còn tìm thấy bóng dáng của những đỉnh sương mù, những Chomolungma vàng son một thuở. Sự xộc xệch của thế hệ đàn em là điều các cô có thể dễ dàng nhận ra nhưng một khi chưa tạo dựng được một thương hiệu mới, nhà sản xuất vẫn cố bám lấy đẳng cấp được xác định bởi những đứa con cưng thời quá vãng.

Vậy đó, các cô có thể mạnh dạn mượn thêm tiền để mua những version đầu tiên. Đắt, tất nhiên, nhưng sự đầu tư này là xứng đáng. Còn không, hãy chờ và mua lại từ những người thích làm mới. Những người này luôn có chung một đặc điểm là thích mới, mà làm mới mình thì khó quá nên họ chọn làm mới phương tiện, bởi đó là cách dễ dàng nhất. Hãy biết sở hữu những sản phẩm ưng ý trong một tiềm lực kinh tế có giới hạn. Tất nhiên chọn cách thứ hai các cô có thể gặp một vài rủi ro nhưng yên tâm, hãy mạnh dạn đề nghị sự giúp đỡ từ những người sành điệu và dễ thương như bạn Phan.

Biên xong rồi, nếu thấy có lý hãy cảm ơn bạn Phan với tư cách nhà tư vứn tài ba. Còn không, xin cứ chửi tự nhiên.

He he he.

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Comment

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s