Lại chuyện gà…

  • Trần Phan

Nhà mình có mảnh vườn nhỏ, trồng mấy thứ linh tinh và thả mấy con gà. Không phải vì tăng gia sản xuất gì mà bởi mình dân gốc rạ, lâu lâu nhìn đọt mướp hay nghe tiếng gà đuổi nhau quang quác thấy vui. Lạ nỗi chẳng biết mình học hành kiểu gì mà nuôi hơn tám tháng, lớn tồng ngồng mà chẳng thấy đẻ chửa gì.

Sáng nay dọn chuồng, vợ mình đứng xem bảo anh anh anh chiều nay làm một con kho sả. Mình nhất trí luôn và chỉ một con gà trống nói ô kê. Tự dưng con gà đứng sựng lại và… gáy. Trời ạ, tiếng gáy đầu đời khàn khàn, ò o khẹc ò o khẹc khẹc, nhưng nó cứ vỗ cánh và say sưa gáy.

Tổ cha mày, mày thoát chết rồi đấy cu gà ạ…

.

.

[chép lại từ tranphan’s facebook]

[.

  1. 08.10.2012 lúc 16:16

    Hơ hơ!
    Tổ cha mày! May cho mày cất tiếng gáy đúng lúc, không thì bị kho sả rồi đấy con ợ !🙄

    Lâu rồi mới thấy em xuất hiện, lại được nghe tiếng chửi nữa😳

  2. 08.10.2012 lúc 18:50

    Cu gà: “Hức, sao mình chỉ mới vỗ cánh tập tọe gáy thôi mà lão ấy đã đang tâm thịt con bồ ruột của mình nhỉ? Hu hu!”
    Bài học rút ra: Gà choai đừng bày đặt vỗ cánh gáy… Trần Phan, mất cả chì lẫn chài có ngày!

    • 09.10.2012 lúc 09:40

      Cảm ơn bác Ly và chị Hà Bắc. Dạo này em tạm sử dụng blog như một trang lưu, lâu lâu tạt qua viết cái gì đó rồi đi luôn nên rất mong được lượng thứ về sự không hay chậm trễ trong việc trả lời các comment. Các bác vẫn nhớ và ghé qua, em vui lắm…

      P/s: chúc mừng bác Ly đã xuống núi.

  3. 05.11.2012 lúc 13:11

    Khi đã gáy dõng dạc, cứ mỗi sáng sớm, Gà Tồ vỗ cánh, vươn cổ gáy “Ò…ó…o..:” vang cả rừng. Muông thú ai ai cũng quý mến chú và chẳng ai còn gọi là Gà Tồ nữa. Chú đã thực sự trở thành một anh Gà Trống rồi.

  1. No trackbacks yet.

Comment

