5 km/giờ…

  • Trần Phan

Đó là tốc độ mà tôi đang di chuyển trên [tổng] quãng đường khoảng 30 trong suốt cuộc hành trình gần hai trăm cây số trên tuyến giao thông xung yếu nối liền Tây Nguyên với vùng duyên hải. Những quy định về an toàn ấy gắn liền với các biển báo công trình đang thi công, tất nhiên, và với tốc độ như thế, bạn sẽ có những trải nghiệm rất thú vị…

Ví dụ, tôi vừa chợt nghĩ, bất kỳ một lý tưởng xyz nào với đầy đủ kiến trúc thượng tầng và cơ sở hạ tầng của nó cũng có thể xem là một công trình đang thi công, và như vậy, con đường tiến lên chắc chắn được gắn rất nhiều biển báo 5km/h. Nó cũng buộc người tham gia phải đội mũ bảo hiểm và trong những trường hợp có thể lợi dụng để đi tắt đón đầu thì cần phải đề phòng bị bắn tốc độ…

Dừng chân viết vội và lại chợt nghĩ, chậm là phải…

.

.

.

  1. dinh.havan
    13.03.2012 lúc 14:29

    Tem cái nhé

    • 14.03.2012 lúc 08:20

      Bác còn trẻ trung thế😀

      • dinh.havan
        17.03.2012 lúc 16:45

        Mấy mươi năm vẫn chạy tốt hi hi

      • 18.03.2012 lúc 16:33

        Chỉ ướt mũi giày tí nhế. Hế hế😀

      • dinh.havan
        22.03.2012 lúc 17:07

        Bực nhất là cứ bị ướt ngực he he

      • 23.03.2012 lúc 09:07

        Nằm xuống! Lựu đạn😀

  2. dinh.havan
    13.03.2012 lúc 14:30

    Muốn nói gì đấy he he. Thâm nho kinh

    • 14.03.2012 lúc 08:21

      Ầy ầy, chuyện nho bị thâm bác đừng có nói tênh hênh giữa đường thế này nhé😀

      • dinh.havan
        17.03.2012 lúc 16:46

        Nho thâm như bìu hihi

      • 18.03.2012 lúc 16:31

        Sư bố bác, dìm hàng ác thế😀

  3. 13.03.2012 lúc 16:04

    Chắc là họ muốn thành họ nhà Kua, phải bò chứ không được đi em à😆

    • 14.03.2012 lúc 08:24

      Thế là chị chưa nghe câu “muốn nhanh là cứ phải… từ từ” rồi. He he, lợi dụng đoạn nào vắng vắng mình vọt lên đi tắt đón đầu, lo gì😀

      • 29.03.2012 lúc 15:37

        Tốc độ 5km/h có khác, đi hơn nửa tháng mà chưa tới nơi. Chịu GS rồi😆

      • 30.03.2012 lúc 10:02

        Thì thế, quá độ mà lại😀

  4. cóc kèn
    13.03.2012 lúc 16:11

    À ra là do chúng ta đang tiến lên với tốc độ 5km/h. Bài hay thía chứ lậy

    • 14.03.2012 lúc 08:25

      Bác này à à giống hóc xương gớm😀

      • cóc kèn
        18.03.2012 lúc 14:09

        Là sâu?

      • 18.03.2012 lúc 16:29

        Là thế nầu😀

  5. Larue
    13.03.2012 lúc 18:02

    Tiên sư anh Tào Tháo. Hóa ra là công trình đang thi công,hạn chế tốc độ 5km/h. Hèn gì mà có xứ nào đó luôn dẫn đầu nhưng lộn sổ tính từ háng tính lên

    • 13.03.2012 lúc 20:15

      Bác rút bớt củi lửa không cháy nhà em giờ😀

      • Lee Vux
        16.03.2012 lúc 11:56

        Đốt nhà TP đeeeeee……..

      • 16.03.2012 lúc 13:01

        Bác châm lửa là em trút xăng lên bác liền, coi ai cháy nhanh hơn😀

  6. 13.03.2012 lúc 20:30

    hihihi ừ thì đi chậm do vướng bận nhiều thứ trong việc thi công này nọ thì cũng OK, nhưng chị thắc mắc sao 1961 thì đã ở đỉnh cao muôn trượng rùi, tức là xây xong rùi…mà đến chừ vấn đang trong quá trình..tiến lên là răng? k lẽ lên rùi tụt xuống rùi leo lên?

    • 14.03.2012 lúc 08:31

      Chị về đọc lại tam thập lục sách đi. Kế này được gọi là “Vô trung sinh hữu” tức không có mà thành có. He he, nói dóc mà quên mẹ, mới gúc lại được thế này: “trận Phì Thủy, để khỏa lấp sự chênh lệch lớn về quân số, Tạ An, Tạ Huyền tung quân Tấn tấn công sớm lực lượng quân Tần của Phù Kiên để tạo ra cảm giác rằng quân Tấn đông đảo không kéo gì quân Tần. Quân Tần vì thế mà hỗn loạn sợ hãi tới mức tưởng tiếng hạc kêu là tiếng quân địch la hét, tưởng cỏ cây lay động là quân Tấn mai phục” (Wiki). He he, chả hiểu sất.

      • 14.03.2012 lúc 12:17

        Chị về đọc lại tam thập lục sách đi
        ——-
        Ra bài tập thì ra dễ dễ chứ, sao khó thế em! chặng này chắc 3km/h!

      • 14.03.2012 lúc 14:11

        Cái này là bình dân học vụ rồi đấy. Muốn dễ thì chị qua xứ đế quốc sài lang của ông Tơn mà học bọn TB lạc hậu😀

      • 15.03.2012 lúc 10:20

        phải sang chính đại bản doanh của ông Tơn hả em? nhưng sao chị thấy có ngài nói xứ ta…gấp vạn lần xứ họ mà em!

      • 15.03.2012 lúc 22:18

        Thì chị đã chẳng muốn bài tập dễ hơn còn gì? Chị muốn dễ thì cứ qua bọn đế quốc sài lang ấy nhé. Chúng ta bỏ xa chúng nó quá rồi😀

      • 16.03.2012 lúc 11:04

        thế có nghĩa là chị đi dạy cho họ làm sao đi chậm lại như mình a em?hihihi

      • 16.03.2012 lúc 13:04

        Không phải ta tụt hậu, chị phải hiểu, về bản chất, là chúng ta đã bỏ xa chúng nó [về phía trước]. Thủng chửa?

      • 16.03.2012 lúc 17:05

        Rôi, hiểu rồi, sẽ soạn giáo trình về hành trình ngược!

      • 16.03.2012 lúc 21:05

        Chị có nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân Nhật Bản giác ngộ những lý tưởng cao đẹp và đến với sự tiến bộ. (Trần Phan đã ký)

      • 17.03.2012 lúc 07:03

        Giây phút trọng đại quá làm cậu em miềng nhầm lẫn lung tung nhẻ? trên kia thì chỉ đạo chị sang đại bản doanh ông Tơn, dưới ni thì yêu cầu chị lãnh nhiệm vụ cao cả với dân xứ Phù Tang?
        Kính chuyển đồng chí Trần Phan: không nhẽ em đang ngâm cứu để ” xẻ chị làm đôi” sao em?

      • 18.03.2012 lúc 16:28

        Ấy là lúc chị còn chưa nhận thức được vấn đề (muốn bài tập dễ hơn) nên em mới khai sáng tí, còn khi đã giác ngộ thì em mới chánh thức giao nhiệm vụ chớ😀

  7. 13.03.2012 lúc 20:55

    Duong len ”xom-tren cao” phai tu-tu cham-cham sao anh . Con so 5 hoi nhanh day! voi 30 km duong dai anh co quang-doi 30 nam de di .Sao voi the ha gioi!

    • 14.03.2012 lúc 08:32

      Dạ, em viết không được hàn lâm như bác đang nghĩ đâu. Chỉ là chuyện đường sá với giao thông thôi mờ😀

  8. 14.03.2012 lúc 15:22

    Thế ý giáo sư là bao nhiêu?😀

    • 14.03.2012 lúc 17:46

      Bác này đàn ông đàn ang mà mặc cả gớm😀

      • 15.03.2012 lúc 22:00

        Chuyện, quê mình nó thế😀

      • 15.03.2012 lúc 22:06

        Khạ khạ, thế bác gái dặn bác bao nhiêu là được?😀

  9. 14.03.2012 lúc 20:25

    hihi đúng là 5km/h lòng vòng mãi hôm nay mới vào đọc được

    • 15.03.2012 lúc 22:13

      Xác nhận đã đọc, xuống tài vụ thanh toán nhé😀

  10. 14.03.2012 lúc 20:38

    chậm mới chắc. và đôi khi chậm lại mà lặng! Mà suy nghĩ xem thử: tối nay nên cho Pi nằm bên nào? he he

    • 15.03.2012 lúc 00:43

      Bưởi tò mò dễ sợ luôn , bên mô rứa Trần Phan 😀

      • 15.03.2012 lúc 12:34

        He he, hay là cô Bưởi chọn trước đi😀

      • 15.03.2012 lúc 17:14

        Có nghĩa là Trần Phan chọn Bưởi 😀

      • 15.03.2012 lúc 21:58

        Em biết là câu hỏi của chị mang tính chất minh họa và không nhất thiết khác với sự thật😀

      • 16.03.2012 lúc 15:20

        sư phụ, Dìm hàng con. hu hu hu

      • 16.03.2012 lúc 16:25

        Ùi ùi, nín nghen, nín nghen, nín anh thương. Hố hố😀

      • 17.03.2012 lúc 15:43

        Trần Phan :
        Em biết là câu hỏi của chị mang tính chất minh họa và không nhất thiết khác với sự thật

        TRần Phan rồi sẽ nói : em là người luôn coi trọng sự thật 😀

      • 17.03.2012 lúc 15:45

        huongbuoi :
        sư phụ, Dìm hàng con. hu hu hu

        Sư phụ có dìm con đâu , con đang nằm trên thuyền đó chớ , chỉ lênh đênh chút thôi 😀

      • 18.03.2012 lúc 16:24

        @ chị Phương Lan:
        Trần Phan rồi sẽ nói: em là người luôn coi trọng sự thật

        Quả nhiên là cao thủ lẫn cao thỉ😀

      • 18.03.2012 lúc 16:26

        @ chị Phương Lan:
        Sư phụ có dìm con đâu

        Đạp sơ sơ chớ mấy😀

      • 22.03.2012 lúc 19:45

        mình gặp toàn cướp. khiếp! co khu chạy đơi.🙂

      • 23.03.2012 lúc 09:09

        Ừ, đi trước đợi anh nhé😀

      • 25.03.2012 lúc 12:27

        Trần Phan :
        Ừ, đi trước đợi anh nhé

        Lại hẹn hò với đệ tử của tui roài 😀

      • 26.03.2012 lúc 08:56

        Đừng có nói là lão bà bà chuẩn bị thanh lý môn hộ nhá😀

  11. 15.03.2012 lúc 09:19

    Tháng này em đi nhanh và đã bị bắn tốc độ 2 lần đấy bác ạ (1 ở quê, 1 ở An Nhơn) bây giờ phải đi chậm lại thui.

    • 15.03.2012 lúc 11:32

      Sẽ gặp và chúc mừng chú sau. Tất nhiên không phải là chúc mừng chú bị bắn tốc độ😀

  12. mien
    15.03.2012 lúc 10:47

    Thử lượt bớt và xếp lại mấy chữ của Cụ xem sao!

    Đó là tốc độ mà tôi
    đang di chuyển quãng 30 trong gần
    hai trăm cây số giao thông
    tuyến Tây Nguyên nối với vùng hải duyên
    quy an toàn ấy gắn liền
    tốc độ như thế tất nhiên đón đầu.
    He he

    • 15.03.2012 lúc 11:30

      Hố hố, bác phổ lục bát bài của em hay phết? Coi bộ bác khoái chí gớm nhẻ. Hai câu cuối “quy an toàn ấy gắn liền/ tốc độ như thế tất nhiên đón đầu” không những ngọt mà lại còn mang giáng giấp thơ lãnh tụ. He he, phục bác quá sờ sá.

      • chauconcoc
        15.03.2012 lúc 13:13

        mien@ : recom: 15.03.2012 lúc 10:47 | #26 Trả lời | Trích dẫn: ..”quy an toàn ấy gắn liền
        tốc độ như thế tất nhiên đón đầu.” He he
        ————————————————–
        ” quy… đầu”: tốc độ 5km/h

      • mien
        15.03.2012 lúc 15:49

        Cụ Cóc có cặp mắt tinh anh nhẻ. Thoáng qua chút mà Cụ đã thấy ngay cái ấy thiệt nà khâm phục! khâm phục!!!

      • 15.03.2012 lúc 21:45

        @ bác chauconcoc:

        He he, bác định bẻ chữ chơi em đấy phỏng? Tốc độ “quy… đầu” như bác nói thì thà em nhịn còn đỡ tức hơn😀

      • 15.03.2012 lúc 21:51

        @ bác Miên:
        Cụ Cóc có cặp mắt tinh anh nhẻ. Thoáng qua chút mà Cụ đã thấy ngay cái ấy

        Ngày xưa bác ấy cũng thường thường thôi. Em kèm cặp mãi mới được như ngày hôm nay đấy. Hé hé, nổ thế mới là nổ chớ😀

  13. 15.03.2012 lúc 11:00

    Đó là tốc độ tư duy chứ không phải là tốc độ của người đi bộ đâu bác😀😀

    • 15.03.2012 lúc 11:27

      Khặc khặc, kết cái còm này. Bây giờ anh đã hiểu là vì sao cô Lu lại đi yêu một ngừi xấu như chú😀

      • 15.03.2012 lúc 13:08

        hihihi Trần Phan nói câu xưa như trái đất, chắc đang bò 1km/h hả?

      • 15.03.2012 lúc 21:29

        Xưa gì. Bây giờ em mới fugacar đấy😀

      • 16.03.2012 lúc 11:03

        Fugacar là cấy chi em?

      • 16.03.2012 lúc 13:08

        Không ngờ bọn tư bản đế quốc lại thi hành chính sách ngu dân đối với chính dân chúng của họ. Đến từ nghĩa mới của từ fugacar mà cũng hổng có biết. Thiệt là đau lòng😀

      • 16.03.2012 lúc 17:07

        À mò ra thông tin liên quan rùi:

        Tôi ra ngoài tiệm mua thuốc fugacar thì cô bán thuốc bảo thuốc này uống 2 lần trong 1 đợt, mỗi lần 1 viên, lần 2 uống sau lần 1 là 2 tuần, vì cô bán thuốc bảo bác sỹ nói uống như thế mới diệt được cả 1 loại giun (đũa và kim). Nhưng tôi nói là trong tờ hướng dẫn sử dụng ko có nói đến chuyện đó . Vậy kính mong bác sỹ cho tôi câu trả lời chính xác nhất .Xin chân thành cảm ơn! ( nguyễn việt hùng

      • 16.03.2012 lúc 20:57

        Hì hì, hiểu như thế thì đúng là còn lâu mới đạt tới 5km/h. Chị về học lấy cái chứng chỉ bổ túc nhanh😀

      • 23.03.2012 lúc 08:33

        Có nghĩa là sao hả em?
        Ý chị nói là nếu nói fugacar thì ám chỉ cái gì ấy ?

      • 23.03.2012 lúc 09:11

        Câu chuyện liên quan đến một đoạn quảng cáo trên VTV cách đây rất lâu. Đại khái khi nói đến fugacar thì có nghĩa là “bây giờ thì em đã hiểu”. Vậy nhé, lâu lâu chị về để update tí cho nó văn minh lên😀

      • 23.03.2012 lúc 09:24

        à ra thế!

      • 23.03.2012 lúc 10:12

        Bây giờ thì phải nói là fugacar chứ😀

  14. Q.T
    15.03.2012 lúc 13:48

    Dốt như em cũng lờ mờ hiểu được đôi ba phần. hihi

    • 15.03.2012 lúc 21:57

      Nhưng dạo này trông mặt chú bớt đần hơn một chút😀

  15. Dân Cổng Chốt
    15.03.2012 lúc 18:27

    Mời Thầy Phan và bạn bè Thầy đén thăm nhà mới của Dân Cổng Chốt.
    Nhà tôi tận bên Bắc Âu lận(tôi mới tậu căn hộ nho nhỏ ở Copenhagen).VINACAR chạy 5km/giờ thì không đi nổi đâu.Chịu khó đi máy bay,tôi bao vé nha.

    • 15.03.2012 lúc 21:14

      Bác để lại link cho em bò qua chớ. Bác mời tân gia kiểu này em qua hết mịa😀

  16. 16.03.2012 lúc 11:03

    trên tuyến giao thông xung yếu nối liền Tây Nguyên với vùng duyên hải
    ———-
    mà tốc độ thế thì còn gọi là “xung yếu” không em? lỡ đang đi mà con Pi nó gọi ” ba ơi, về gấp, có việc cần” thì em mần răng?

    • 16.03.2012 lúc 13:11

      Muốn nhanh thì cứ phải… từ từ. Thành ngữ mới đấy, cập nhật tí cho nó tươi não😀

  17. Lee Vux
    16.03.2012 lúc 11:52

    Thấy báo bài mới bên email nhưng không cách nào vào đọc được? Sao thế nhỉ. Phan chặn à?

    • 16.03.2012 lúc 13:13

      Đừng hỏi tại sao và thế nào gì hết. Ngay cả mềnh nhiều khi phải leo rào vào chính nhà mềnh. Đậu mè, điên thế chứ lị.

      • 23.03.2012 lúc 16:49

        hihihi đừng hỏi mạng đã làm gì ta,mà hãy hỏi ta đã làm gì mạng nhẻ?!

      • 26.03.2012 lúc 08:55

        Vầng, và cũng đừng hỏi vì sao bị chửi nhé😀

  18. Lee Vux
    16.03.2012 lúc 11:54

    Trần Phan dạo này cứ đăm chiêu triết lý quá cười lên một cái xem nào

    • 16.03.2012 lúc 13:15

      Triết cái mốc xì. Ngứa mồm nên viết cho đỡ văng tục😀

      • Lee Vux
        17.03.2012 lúc 13:22

        Ngứa mồm coi chừng vạ miệng.P cẩn thận

      • 18.03.2012 lúc 16:22

        Trọc đầu không lo nắm tóc. Bác cứ hù em😀

      • 19.03.2012 lúc 17:45

        Đâu chị có thấy em ngứa mồm đâu, chỉ mỏi chân rùi dừng lại để viết ậy chứ,thấy nói là :”Dừng chân viết vội…”

      • 20.03.2012 lúc 10:07

        Đôi khi mềnh phải lãng tử hóa một số vấn đề lên cho nó sang chớ😀

      • 20.03.2012 lúc 14:49

        Lãng tử có phải là người con bị lãng tai không em?
        Ở một số nơi lãng tai chỉ người bị điếc!hihihi

      • 21.03.2012 lúc 10:00

        Này này, đừng có mà bẻ chữ nhé, dấu ngã not hỏi đâu. Muốn chém Trần Phan thì về học tiếp, em chờ😀

      • 23.03.2012 lúc 08:34

        Ui chời, hôm nay ra đường chị bước béng chân trái thì phẩy?
        tưởng bắt bẻ được một cú mà ai ngờ bị ” vạch trần” hihihi

      • 23.03.2012 lúc 09:12

        Cũng may mà các bác giai không nhìn thấy😀

      • 23.03.2012 lúc 09:25

        Nỏ tha cho chị chiếc chi hầy!

      • 23.03.2012 lúc 10:11

        Khạ khạ, tại lỡ trớn😀

      • 23.03.2012 lúc 16:49

        kinh! lỡ trớn vưa thôi hấy!

      • 26.03.2012 lúc 08:53

        Đây là dằn mặt hay chỉ đạo?😀

      • 26.03.2012 lúc 16:29

        he he he em thích hiểu thế nào thì nó là thế đấy!

      • 28.03.2012 lúc 11:55

        Cứ như là còm vạn năng ấy nhể😀

  19. Quỳnh Trang Mai
    16.03.2012 lúc 13:28

    tuoitre.vn/Giao-duc/…/Hang-ngan-nguoi-thanh-thac-si-hut.html.
    Thầy ơi, thầy vào link này, còm cho e vài ý kiến đi thầy.

    • 16.03.2012 lúc 14:01

      Cái phông nền văn hóa của chúng ta là văn hóa nông nghiệp nên trong tranh luận, người Việt thường hay duy tình hơn là duy lý. Nếu được, em hãy bắt đầu bằng việc đọc kỹ lại khoản 2 điều 8, thông tư số 10/2011/TT-BGDĐT ngày 28/2/2011 về Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ và so sánh với khoản 2 điều 10, quy chế đào tạo thạc sĩ ban hành kèm theo quyết định số: 45/2008/QĐ-BGD ĐT ngày 5/8//2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo hơn là chỉ chăm chăm vào việc được mất. Mình thấy nhiều còm trong bài báo đều mắc lỗi lập luận, thiên về cảm tính, công kích…

  20. Quỳnh Trang Mai
    16.03.2012 lúc 13:30

    Có vẻ hơi lạc đề với 5km/h, nhưng tiếp cận với Trần Phan có vẻ hơi khó với em.

    • 16.03.2012 lúc 14:03

      Cửa nhà Trần Phan luôn mở để các bạn tha hồ vào chém gió😀

  21. Quỳnh Trang Mai
    16.03.2012 lúc 21:34

    E cảm ơn thầy. Nhưng vấn đề ở chổ, thông tư số 10/2011/TT-BGDĐT ngày 28/2/2011 về Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 4 năm 2011 mà thời gian tuyển sinh đầu vào cao học được thực hiện vào tháng 8,9/2011. Vậy thời gian tuyển sinh đó thanh tra của Bộ ở đâu và làm gì mà ko kiểm soát được để đến bây giờ khi mà học kì I đã kết thúc thì lại có quyết định “gây sôc” như vậy? Chẳng lẽ vì lỗi của các cơ quan quản lí mà những học viên bị đẩy ra đường. Và vì cái phông nền văn hóa của chúng ta là văn hóa nông nghiệp nên dễ có cái nhìn phiến diện. Tiền bạc có thể làm ra nhưng danh dự thì ai cứu vãn???

    • 18.03.2012 lúc 16:15

      @ Quỳnh Trang:
      [Những chuyện như thế này lần sau em trao đổi với mình qua e-mail, nhưng có lẽ vì bức xúc nên em đã viết ở đây và] mình trao đổi với em một vài ý thế này:

      1) Vậy thời gian tuyển sinh đó thanh tra của Bộ ở đâu và làm gì mà ko kiểm soát được để đến bây giờ khi mà học kì I đã kết thúc thì lại có quyết định “gây sôc” như vậy?
      >>> Chia sẻ với em và bạn bè em nỗi bức xúc này. Mình cam đoan rằng bất cứ một kỳ thi tuyển sinh cao học nào [của bất cứ trường nào] đều có đại diện của bộ chủ quản với tư cách là thanh tra, giám sát. Tức câu trả lời cho “họ ở đâu” đã rõ. Ấy thế nhưng họ có phát hiện ra những sai phạm của cơ sở tuyển sinh hay không, nếu phát hiện ra họ có báo cáo hay không, nếu báo cáo thì người/đơn vị thuộc cơ quan bộ (vụ, cục,…) được báo cáo có xử lý triệt để hay không,… thì lại là chuyện khác. Không đặt ra các câu hỏi như thế thì không ra vấn đề mà hỏi cũng không ra vấn đề. Mình nghĩ em đã có sẵn câu trả lời cho câu hỏi.

      2) Chẳng lẽ vì lỗi của các cơ quan quản lí mà những học viên bị đẩy ra đường.
      >>> Mình tin rằng sẽ không có chuyện bị đẩy vì lỗi không thuộc về thí sinh như thế được. Có thể có những giải pháp khác như áp dụng lại chuẩn miễn thi ngoại ngữ của quy định cũ mà cá nhân mình cho là hợp lý tại quyết định số 45/2008/QĐ-BGD ĐT hoặc nợ đầu vào đối với môn điều kiện này,…

      3) Tiền bạc có thể làm ra nhưng danh dự thì ai cứu vãn???
      >>> Câu hỏi có lẽ không đúng cho trường hợp này. Có thể các bạn thiệt thòi về nhiều vấn đề như tiền bạc, công việc, thời gian, tinh thần và cả lòng tin nhưng không có việc mất danh dự hay cứu vãn danh dự gì ở đây cả bởi lỗi này không thuộc về thí sinh. Không ai có thể cười hoặc đánh giá thấp các bạn qua sự vụ này. Nhân đây cũng cho thấy một điều là cách đặt tiêu đề của bài báo trên Tuổi Trẻ rất giật gân và không lương thiện; nó mỉa mai và rất dễ tạo cảm giác rằng lỗi này thuộc về các bạn.

  22. Yến Phan
    17.03.2012 lúc 15:27

    Em hiểu nhưng không có dám bình luận gì hết anh ơi. Chúc anh cuối tuần vui vẻ bên gia đình.

    • 18.03.2012 lúc 16:19

      Cảm ơn lời chúc nhé. Không bình luận cũng không sao nhưng em hiểu là hiểu như thế nào?😀

  23. 17.03.2012 lúc 15:30

    Lại chém gió 5km/h hả đk TP?🙂

  24. 17.03.2012 lúc 18:41

    Cái còm của em chạy béng 5km/h trên blog nhà anh rùi. híc. Hông thấy đâu hết.😦

    • 18.03.2012 lúc 16:21

      Cô nó sử dụng quá nhiều e-mail cho các account khác nhau. Nhốt lại là còn may😀

  25. Quỳnh Trang Mai
    19.03.2012 lúc 13:02

    E cảm ơn thầy nhiều, có lẽ vì quá bức xúc và cũng vì ko nhiều người hiểu cặn kẽ vấn đề này nên em đã tìm đến thầy mong thầy khai thông thêm cho e. Lần sau nếu có những chuyện liên quan đến tình hình chính sự em sẽ trao đổi với thầy qua email.

    • 19.03.2012 lúc 15:12

      nếu có những chuyện liên quan đến tình hình chính sự…

      Hì hì, nghe to tát quá. Tào lao xịt bộp và chém gió thì được còn chính chị thì xin kiếu, mấy lại những chuyện luật leo không hợp cạ với mình😀

      • 20.03.2012 lúc 14:50

        Tào lao xịt bộp và chém gió thì được còn chính chị thì xin kiếu, mấy lại những chuyện luật leo không hợp cạ với mình
        ———-
        Đồng chí này không có tinh thần dấn thân, phản biện, về chỗ!

      • 21.03.2012 lúc 09:56

        Khà khà, để em viết đơn nộp lên ông Lập xin được làm nhơn sĩ luôn cho nó oách😀

      • 23.03.2012 lúc 08:35

        riêng đoạn ni chị nâu ơ gờ ri ( agree) với Trần Phan, nếu mình k hợp quan điểm thì kệ người ta, không nên thỉnh thoảng nhắc tên mần chi em nợ.

      • 23.03.2012 lúc 08:59

        Hì hì, em chẳng văn minh và đạo mạo được như chị kỳ vọng đâu. Dòng máu lúa nước trong em vẫn cuồn cuộn😀 Thật ra em cũng nể nang bác ấy vì cái tài văn chương nhưng từ khi tịt ngòi và lê la hóng sang chánh trị mới cả phản biện thì em thấy buồn cười. Lạ là quá nhiều người từ chỗ mến tài chuyển sang mến luôn tất cả những gì thuộc về bác ấy.

        Nói ngoài lề một chút và không dính dáng gì đến bác trên, đó là em rất sợ những người trông như đăm chiêu suy ngẫm về thời cuộc, vận nước hay bất công bất kiết, lẽ phải lẽ phiết nhưng thực ra là một cách tự hot hóa. Loại này không khó để nhận ra, thậm chí nó rẻ tiền hơn đám chân dài tụt quần để tạo sự chú ý vậy.

      • 23.03.2012 lúc 09:27

        ừ thì ” fugacar”! chị thì cũng không có cái tính đánh đồng mọi thứ vì chị có quan điểm riêng của chị, cái chi ra cái đó…

      • 23.03.2012 lúc 09:45

        nói thêm đoạn ni không lại gây hiểu nhầm nì, ý chị không phải là thần tượng hóa lên để phật ý khi có người chê thần tượng mình. Trong cuộc đời của chị chẳng có bất cứ một thần tượng nào cả, chẳng thần thánh hóa bất cứ một ai.

        Ở cái còm đó ý chị muốn nói là mình không nên nói sau lưng và chỗ này đá một chút, chỗ kia đá một chút. Tất nhiên chị cũng xuất thân từ nền văn minh lúa nước cuồn cuộn như em, dù sống xa quê nhưng xứ sở là một phần cấu thành của chị rùi. CHị biết em đã nói một lần ở blog QC rồi, thể hiện thái độ một lần vậy là đủ. Còn nếu mình k thích cách đó thì mình giữ khoảng cách hay không quan tâm.

        Tất nhiên quyền nói hay không và nói thế nào là quyền riêng tư của em, nhưng với tư cách bạn bè, là chị thì chị cứ nói rõ ý kiến của mình như vậy để em tham khảo thôi hí.

      • 23.03.2012 lúc 09:59

        chị thì cũng không có cái tính đánh đồng mọi thứ

        Quan điểm [riêng] này của chị giống quan điểm riêng của em. Chẳng biết ai đạo điểm của ai. Hi hi😀

      • 23.03.2012 lúc 10:07

        nói thêm đoạn ni không lại gây hiểu nhầm nì

        Nói theo văn bựa là chả có đứa mẹ nào toàn diện. Tất ông người đều lừa, một hoặc vô số lần😀

        Chuyện em còm ở QC chị nhắc em mới nhớ. Em thấy ở đấy vui cái là cứ mỗi lần có một quả quan điểm trái chiều chủ lốc là y như rằng bị xúm vào trùm mền, các còm sĩ cứ như xả thân bảo vệ. Hi hi.

      • 23.03.2012 lúc 14:59

        hihihihi túm lại là chị thấy một là nói thẳng hẳn rứa hai là ” việc ai nấy làm”, mình đá chỗ này tí, chỗ kia tí thì không hay có cái gì đó hơi trẻ con , hiểu chửa?
        Công nhận với em :”em rất sợ những người trông như đăm chiêu suy ngẫm về thời cuộc, vận nước hay bất công bất kiết, lẽ phải lẽ phiết nhưng thực ra là một cách tự hot hóa”- chị cũng thấy có loại người như vậy-y như trục lợi lòng yêu nước!

      • 23.03.2012 lúc 15:07

        Thực ra không phải là em không biết trong quả đầu lâu của bọn bỏn có gì. Ghét là cái là nhiều trò tháu cáy cứ được tung hô. [He he, tạm gọi là bạn Phan ghen ăn tức ở :D]

      • 23.03.2012 lúc 16:48

        hihihihi hiểu chứ em, nhiều người nhầm cứ nghĩ nhân danh cái này cái kia thì cái bóng to sẽ lấn át bao trùm sự nhỏ mọn, nhưng một khi con người không đủ cao cả thì càng nhân danh sự cao cả thì cái bé nhỏ, ti tiện càng thòi lòi ra…

      • 26.03.2012 lúc 08:49

        nhiều người nhầm cứ nghĩ nhân danh cái này cái kia thì cái bóng to sẽ lấn át bao trùm sự nhỏ mọn

        Khi các ông người chưa thể đưa ra những ý kiến độc lập [mà không phải nhìn trước ngó sau xem thiên hạ nói gì], khi sự bầy đàn vẫn tồn tại và ở đâu còn sự a dua thì cái mà chị nói vẫn còn có đất sống.

  26. Small
    21.03.2012 lúc 11:54

    Mấy tuần ni em ko tài nào vào được nhà anh, anh ạ! em có gửi sms hỏi anh nhưng thấy im lặng, em phải hỏi Út Mít thì biết nhà anh vẫn mở, ai cũng vào được, trừ em🙂
    Em vào thẳng từ nhà em là y chang cái trang quảng cáo này mở ra http://ww90.cheapheadphonesnow.com, cứ thế nó ngăn cản em tiến vào nhà anh đó, anh bắt tội nó đi nhé🙂
    Hôm qua, tự nhiên em bấm vào nickname của anh khi anh còm thì lại vào được, mừng quá, vậy là tiếp tục tám chuyện với anh được rồi. Từ nay em cứ vào nhà anh bằng cách bấm vào nickname của anh lúc còm ở bất cứ nhà nào là ok ngay.
    Báo cáo đã trình bày xong vấn đề sau một thời gian vất vả toát cả mồ hôi mới phá được cửa vào nhà GS🙂

    • 21.03.2012 lúc 14:18

      Cũng chẳng hiểu thế nầu. Hôm trước cũng có bác thắc mắc là vào trang anh nhưng không được mà lại chạy thẳng vào trang của Maria Ozawa mới đau😀

      • dinh.havan
        23.03.2012 lúc 16:40

        Maria Ozawa là ai thế nhể? Hihi

      • 26.03.2012 lúc 08:42

        Chịu bác. Hỏi ngố xịt. Maria Ozawa là Maria Ozawa chứ còn ai nữa?😀

  27. dinh.havan
    23.03.2012 lúc 16:34

    Chạy mãi 5km/h thế TP?

  28. Qata
    24.03.2012 lúc 23:04

    Nay mới chui vào được. Dạo này vào mấy trang wordpress khó quá .

    • 26.03.2012 lúc 08:38

      Chẳng biết thế nào, nhiều khi iem vào cũng chóng hết cả mặt. WP mà gây khó dễ là iem bỏ nhà đi tiếp😀

  29. mien
    28.03.2012 lúc 10:06

    Cụ Chần à! Mấy hôm rày mềnh thấy nóng chong người, vì cái đề tài phí ‘giao thông’ đang được mọi người bàn nuận khắp nơi. Rồi Diva Mỹ Linh phát biểu một câu lạnh toát mồ hôi và được dư luận đồng tình về sự kém cõi của anh hai tư lệnh ngành GT. Thiệt nà điên cái đầu, bởi vì mềnh dzất no xợ cái nồi cơm vơi đi một cách không kiểm xoát được. Mong Cụ mau mau bày cho mềnh một kế xách để thoát khỏi cái kiếp nạn này. Thật nà chi ân Cụ chước.
    (Hiện tại gia đình mềnh đang xở hữu một con tô đời 1990 và 4 con đa).

    • 28.03.2012 lúc 11:54

      Chuyện đồng tình với đi va Gì Linh cũng dễ hiểu vì các đồng chí quần chúng vốn a dua bỏ bà. Cứ thấy bác nào có tiếng nói trọng trọng ra mặt phát là bu theo bất kể bác bản nói mẹ. Còn việc bạn Thăng của em thì bác cứ iên tâm, hồi giờ bạn bản và đồng bọn, lộn, cộng sự của bản có thấy làm cái gì đến nơi đến chốn đâu mà lo😀

      • mien
        28.03.2012 lúc 15:21

        Đúng dzồi, chắc nà không đến nơi đến chốn, thế thì mềnh hết no dzồi. Cám ơn Cụ nhá!!! Có dịp xẽ chả ơn Cụ vài be chi vát 35 cho thỏa nòng mong nhớ!!!

      • 29.03.2012 lúc 09:07

        Hà hà, bác cứ để dành đó đi, chắc chắn sẽ có dịp em nhận bác với bác Ba xuống đáy chai😀

  1. No trackbacks yet.

Comment

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s