Trang chủ > ngẫm và nghĩ..., Trần Phan viết... > Gàn đàm về báo chí…

Gàn đàm về báo chí…

  • Trần Phan

Chiều có việc tiếp ở cơ quan nên trưa không về, tạt vỉa hè làm vội đĩa cơm bụi rồi ghé quán cóc kêu ly đen ngồi nhịp chân cố giết cho hết 55 phút. Miệng nhạt kinh khủng. Từ dạo cai thuốc, mỗi lần cà phê lại có cảm giác giống như hai phai, thèm cái cảm giác chu môi nhả khói nối nhau thành những vòng tròn ma mị. Mà có xa xôi gì, cách một tầm tay cho gói ba số, mấy lần nhấp nhổm gọi thầm vợ ơi anh hút điếu này nữa thôi nhé nhưng lại thôi (hầy dà), nghĩ cũng tủi cái thân mình, rượu chè cờ bạc trai gái hút sách, tứ đổ tường mỗi thứ anh dính có một chút chớ có nhiều nhặn gì vợ nhỉ (he he)…

Ngồi lâu cũng buồn, bốc điện thoại gọi cho ông anh kết nghĩa. Gọi anh nhưng hơn mình giáp rưỡi, tiến sĩ xịn, tây học, giới chuyên môn đánh giá cực giỏi nhưng mình dân ngoại đạo nên chỉ thấy tay này cực hâm và cực gàn,… Lão bước vào quán với vẻ mặt hằm hè, mình hỏi cãi nhau với chị à, lão bảo tao đâu có ngu đi cãi nhau với vợ, cãi nhau với con, ha ha, đúng là lão này hâm đơ mẹ nó rồi, trưa nắng đi cãi nhau với thằng cu con hèn gì lúc nãy nghe gầm gừ trong điện thoại. Hỏi cãi chuyện gì, lão bảo nó đang chuẩn bị hồ sơ thi đại học, ngành báo chí, hai mẹ con nó xì xà xì xụp với nhau, tao nghe được tính giã cho một trận. Mình tròn mắt bảo ngon mà, làm journalist được đi đây đi đó, mới lại báo chí xưa nay luôn được xem là cơ quan quyền lực thứ tư chứ có phải giỡn đâu. Lão phun phịt khói thuốc vào mặt mình bảo quyền quyền cái cục c., tao nói với nó hoặc là chọn một ngành nào mà học cho sâu, toán lý hóa văn chương thơ phú gì cũng được hoặc về nhà đi cày với ông nội chứ không được lẹt phẹt, tao bực là không thể nói thẳng với nó là ở đâu không tính nhưng ở đây nhà báo là cái nhà mới nhìn thì tưởng cái gì cũng biết nhưng thực ra chẳng biết cái mẹ gì cho ra hồn, rặt buôn chuyện, chỉ được cái nết hóng hớt là giỏi…

Lão còn lảm nhảm nhiều nữa nhưng mình nghe tiếng được tiếng không, gàn đến nước này thì hết thuốc, bó tay chấm com.

.

.

  1. 16.02.2012 lúc 12:02

    Gàn thật, gàn quá.
    Học cái đek gì, làm cái đek gì mà chẳng phải là cống hiến, là xây dựng CNXH, là vừa hồng vừa chuyên?
    Chán chả buồn chết

    • 16.02.2012 lúc 12:13

      He he, lão này có nhiều câu rụng rốn cả cuống. Ví như có lần lão bảo sao có nhiều thằng đi học chuyên Anh, chuyên Pháp, sao không chọn một ngành nào đó mà đào cho sâu, đào chưa đã thì mượn thêm anh thêm pháp làm công cụ để đào tiếp chứ sao lại đi chuyên cho cái việc đi học tiếng của thiên hạ. Lão còn bảo ừ thì đành rằng nếu không có mấy chú này thì anh em mình lấy đek đâu để học tiếng nhưng mà cứ thấy nó sao sao. He he, bác Cua bảo có hâm không?😀

      • dinh.havan
        16.02.2012 lúc 14:25

        thế mà bảo là hâm. Chú hâm thì có . hơ hơ hơ

      • 17.02.2012 lúc 07:53

        Phởn gớm nhạ, cười gì tụt cả khóa quần😀

      • 22.02.2012 lúc 07:20

        chị nhớ hồi trước khi còn ở VN, giáo viên Anh-Pháp cho các ngành chuyên môn nhưng lại k có kiến thức chuyên môn nên dạy chán lắm và k đưa lại cho người học kiến thức cần cho họ: ví dụ: giáo viên Anh trong trường Ngân hàng, họ k có kiến thức chuyên môn về Ngân hàng nên dạy cho học trò thì rất là lơ tơ mơ..
        vậy nên khi học trò trường NH học tiếng Anh ra thì chỉ có thể sử dụng giao tiếp chứ k làm việc được…nếu muốn làm việc thì phải tự học hay lại lọ mọ đi học nơi khác…

      • 22.02.2012 lúc 12:08

        Thật ra có nhiều phát biểu rất cực đoan nhưng ta gọt bớt lại sẽ thấy hiện thực ít nhiều phải không chị😀

  2. 16.02.2012 lúc 12:03

    Định kiếm cái tem mà phải xếp hàng chờ duyệt thế này thì tức thật:mrgreen:

    • 16.02.2012 lúc 12:14

      Định giấu nhưng bác la làng thế này thì phải thòi ra thôi😀

  3. dinh.havan
    16.02.2012 lúc 14:20

    Lão này đúng là đại gàn, cao thủ gàn, siêu siêu gàn nhưng mờ không sai mấy hơ hơ

    • 17.02.2012 lúc 07:49

      Dạo này bác cười giống địa chủ được mùa gớm nhạ😀

  4. 16.02.2012 lúc 21:16

    Hì, xưa các cụ dạy :” Một nghề cho chín … ”
    Mấy ai ” chín ” trong nghề hè ? Nói vậy thì ngay nghề báo chi đó mà … ” chín ” thì có sao đâu ? Cụ Nguyễn xưa đã nói :” Dùng ngòi bút làm đòn xoay chế độ …. ” hay ” … chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm / đâm mấy thằng gian bút chẳ tà … ”
    Cái khó là nhân cách cũng làm sao cho … chín !

    • 17.02.2012 lúc 07:48

      Dạo này có nhiều người nói đến nhân cách quá. Em nghĩ nhân cách là cái để ta trông lên mà thẹn với mình chứ không phải là cái để nói mà cũng chẳng phải để ngắm.

    • Dân Cổng Chốt
      17.02.2012 lúc 12:52

      Đây rồi! hề hề…Phải …”Xoáy” bác Trà cái đã:
      “Dùng cán bút làm đòn xoay chế độ /Mỗi vần thơ bom đạn phá cường quyền” Là của cụ Nguyễn ?
      Đó là một câu trong bài “Là Thi Sĩ” của Sóng Hồng-tức cụ Trường Chinh.
      Cụ Trường Chinh tên thật là Đặng Xuân Khu)Cụ có rất nhiều bút danh và bí danh: Thận, Nhân, Phương, Toàn,Cần,Công,Nh,TC,Thiết Tâm,Tân Trào,Sóng Hồng…
      Hình như trong các bí danh hay bút danh đó,chỉ có một Bí danh Nhân mang họ nguyễn-Nguyễn Nhân.(Hề hề…vậy,bác Trà chỉ đúng khi viết: “Cụ Nguyễn (Nguyễn Nhân) tức Trường Chinh”
      (Hi hi…Chỉ có “…Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà” là của cụ Nguyễn Đình Chiểu thôi.Vả lại,nếu viết “Cụ Nguyễn” hay “Anh Nguyễn” thì…..rất dễ bị nhầm với cụ Nguyễn Ái Quốc)

      • 17.02.2012 lúc 13:19

        Cảm ơn bác Chốt đã làm hẳn một còm dài về bác Sóng Hồng và hơn thế nữa. He he, hóa ra các bác miềng ngày xưa dùng nhiều nickname phết. Giá như hồi đó mà có Yahoo, Facebook, Google+,… thì chắc còn niều nữa😀

      • trà hâm lại
        19.02.2012 lúc 12:41

        Chút xíu nữa là bị quê một cục rồi , hehehehe,… mình lúc này hay xỏ nhầm ghê cơ bác Chốt@ ạ, duy nhất có một cái chả bao giờ ( dám ) xỏ nhầm thui,…..
        …Cảm ơn bác đã dọn vườn cho ,

      • 19.02.2012 lúc 14:27

        Nói ra thì bảo thằng em này cà chọt chứ thật lòng em mong các bác… đập nhau miết thế này để em có cơ hội ngồi nghe chơi😀

  5. Lee Vux
    16.02.2012 lúc 21:16

    Thì đã có câu nhảm nhí như báo chí rồi mờ lị

  6. Yến Phan
    17.02.2012 lúc 00:24

    Anh kết nghĩa của bác chăcs học cao nên nhìn đâu cũng đòi thấy bác học. Em thì mỗi người mỗi nghề mà bác Phan, nhảm nhí nhưng không có thì làng trên sao biết xóm dưới. Phân công lao động cả mà.

    • 17.02.2012 lúc 07:45

      À, thế à😀

      • Yến Phan
        17.02.2012 lúc 14:39

        Em nói chân thành đấy bác Phan à. Ông anh của bác nhìn người kêu ngạo và cực đoan lắm

      • 17.02.2012 lúc 15:31

        Thì thế mới gọi là gàn. Nói thế thôi nhưng đẽo gọt tí hâm gàn ấy cũng thấy hiện thực ít nhiều.

  7. 17.02.2012 lúc 06:23

    ừ đúng thế, cũng có những cơ cực của nhà báo khi làm báo ở nước mình, trung trực, thẳng thắn thì có khi mất việc, thất nghiệp như chơi…”lẹt phẹt ” thì cũng chán..

    • 17.02.2012 lúc 07:44

      Em không muốn bình luận gì nhiều, chỉ ghi lại ý kiến của một người bạn như trên thôi. Chị nói không sai nhưng nhiều khi đổ thừa thế thôi chứ thực chất nó lẹt phẹt theo đúng nghĩa đen và nhân hoàn cảnh chưa được thông thoáng nên ăn vạ cơ chế. Bạn bè em làm mảng này cũng nhiều, nói thì chạm tự ái chứ em thấy nhiều tên tầm nhìn ngang thắt lưng nhưng lúc nào cũng vòi vọi. Nói dở thì lu loa bảo rằng do chưa tự do báo chí này nọ, nhiều khi phát bực em bảo nhờ thế mà có ngồi đây chứ như người ta thì trình cỡ như bọn bay thì về cuốc đất, lượn đi cho nước nó trong, thế là giận, là bỏ về, là em phải trả tiền nhậu, và bữa sau lại làm hòa, lại nhậu, he he nhiều khi cái miệng nó vạ khiếp😀

      • 17.02.2012 lúc 12:51

        ừ nhất trí, nhiều khi chưa đủ tài, đủ tâm thì cứ đổ lỗi cho nhanh em à!

      • 17.02.2012 lúc 13:24

        Ấy là bạn nên em nói thẳng, còn gặp người khác thì em khen cho mày chết😀

      • 17.02.2012 lúc 18:34

        Kinh, khen chi khen ác rứa!
        nhưng mà chị nghĩ nếu có tâm và có tài thì vẫn có thể làm được mà!

      • 17.02.2012 lúc 20:51

        Hôm nay tâm với tài có vẻ xủng xoảng nhỉ. Mới mua ở đâu đấy?😀

      • 18.02.2012 lúc 07:50

        chị quên phéng đi là đã còm ở trên rồi, còm xong gửi đi mới thấy mình hôm ni hào phóng quá!
        đùa thế thôi chứ trong thời buổi nhập nhoạng của báo chí thế ni, làm báo đúng nghĩa thật khó khăn. mà không chỉ riêng làm báo, làm nhiều thứ nữa …cũng không dễ em ạ. Để được là chính mình không hề đơn giản, nó cũng là cuộc vật lộn giữa những giá trị của riêng mình trong những “mưa gió” của xã hội!

      • 18.02.2012 lúc 07:56

        đôi khi chị cứ tưởng tượng nếu mình không ở đây mà cũng ở nhà rồi mình sẽ ra sao? tất nhiên cũng sẽ sống ..nhưng sống ra sao? chị k bi quan, ở đâu cũng có những điều tốt đẹp, những giá trị trường tồn không gì có thể làm phai nhạt và chị tin là chị cũng có những tâm niệm sống của chị cho dù ở đâu thì mình vẫn sẽ duy trì và gìn giữ nhưng nếu chị thử cố đặt mình vào một vị trí A, B hay C nào đó thì chị nghĩ chắc mình sẽ có những nỗi buồn
        và đôi khi là những thất vọng sâu thẳm nào đó…
        nhưng chị là người lạc quan nên chị nghĩ hihihi như bố con Pi và bao nhiêu người khác, dù có những chút buồn buồn nhưng vẫn luôn tìm ra những niềm vui để vươn lên nhẻ?
        thôi cuối tuần rùi, chơi với Pi nhiều zô cho mẹ Ti đi chơi, hay đi ngủ bù tí đi nhẻ!

      • 18.02.2012 lúc 10:53

        đùa thế thôi chứ trong thời buổi nhập nhoạng…

        Em nghĩ là chị không thể diễn biến em được. Không có nhập nhoạng nào ở đây cả. Chúng ta đang đi dưới một vầng dương chói lóa và trang bị toàn những vô địch trở lên nên chỉ có thể đi từ thắng lợi này sang thắng lợi khác mà thôi😀

      • 18.02.2012 lúc 10:59

        ở đâu cũng có những điều tốt đẹp, những giá trị trường tồn không gì có thể làm phai nhạt và chị tin là chị cũng có những tâm niệm sống của chị cho dù ở đâu thì mình vẫn sẽ duy trì và gìn giữ nhưng nếu chị thử cố đặt mình vào một vị trí A, B hay C nào đó thì chị nghĩ chắc mình sẽ có những nỗi buồn và đôi khi là những thất vọng sâu thẳm nào đó

        Nghe cứ quen quen, giống như rằng trong những năm qua chúng ta đã giành những thắng lợi hết sức to lớn, vị thế ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên bên cạnh đó chúng ta cũng còn nhiều hạn chế… He he, dạo này chị nói vo hay ác chiến😀

      • 18.02.2012 lúc 11:16

        Tự nhiên ví vong ” những lời gan rọt” của chị như là lời các bác vẹt ấy!
        Chán chẳng muốn nói nữa!

      • Larue
        18.02.2012 lúc 15:39

        Đọc bài rồi đọc phản hồi thấy ai cũng ngại không dám bình luận nên mới biết dân mình lấy hòa làm trọng. Cảm thấy đồng tình với ý kiến trên của TRần Phan là các ông tướng này thường vung tay làm như anh hùng chưa gặp thời. Nói như bạn thì “tầm nhìn ngang thắt lưng” thì chỉ nhìn quần là giỏi chứ nước non gì cái đám này nhỉ

      • 18.02.2012 lúc 21:05

        @ chị Hà Linh:
        Tự nhiên ví vong ” những lời gan rọt” của chị như là lời các bác vẹt ấy!

        Thế em cứ nghĩ ví những lời gan ruột của chị với những lời ruột gan như thế thì chị sẽ vui. Lần sau chị đưa em một cái list trước để em biết đường mà ví nhé😀

      • 18.02.2012 lúc 21:10

        @ Larue:
        Nói như bạn thì “tầm nhìn ngang thắt lưng” thì chỉ nhìn quần là giỏi chứ nước non gì cái đám này nhỉ

        Bác cứ lồng tiếng cho em thế này thì phiền quá😀

      • 18.02.2012 lúc 22:29

        Lần sau chị đưa em một cái list trước để em biết đường mà ví nhé
        ———-
        Làm gì có lần sau, vì choa chỉ ” dựa cột mà nghe” thôi hihihi

      • Larue
        19.02.2012 lúc 09:13

        không phải lồng tiếng mà là dịch Việt- Việt . chưa chuẩn à thầy ?

      • 19.02.2012 lúc 14:22

        @ chị Hà Linh:
        Làm gì có lần sau…

        Thôi mà, chỗ chị em ai lại làm khó nhau thế😀

      • 19.02.2012 lúc 14:24

        @ Larue:
        mà là dịch Việt- Việt . chưa chuẩn à

        Không phải là chuẩn hay không chuẩn mà vấn đề là bác đừng cạo em trắng phớ ra thế😀

      • Dạ Thảo
        19.02.2012 lúc 16:13

        Hề hề! Cho chít bạn Phan!😀

      • 19.02.2012 lúc 21:35

        Từ chít nhạy cảm quá, cho chít bạn Phan hay cho bạn Phan chít? Chít như thế nào?😀

      • 20.02.2012 lúc 07:38

        hihihi buồn cười nhẻ
        đùa vậy thôi chứ làm khó làm dễ giề, phải “biến đau thương thành hành động cm”, phải biết ” chớp thời cơ” biến thành “vận hội” chớ hihihi

      • 20.02.2012 lúc 07:40

        đừng cạo em trắng phớ..
        ——
        Trời, trời..y như trong lò mổ ấy nhẻ?

      • 20.02.2012 lúc 09:28

        Trời, trời..y như trong lò mổ ấy nhẻ?

        He he, dạo này từ ngữ nó chạy đi đâu hết chị ạ😀

      • 20.02.2012 lúc 15:40

        chắc là đang nâng cao tinh thần cảnh giác, ém chữ để dành chứ gì?
        Ui chời, chị nói thiệt, chừ cũng phải đem ra dùi mài cho nó sắc thì mới ” đâm mấy thằng gian” xeo xẻo được em ạ.
        Cất chứ là nó cùn béng đi đới!

      • 20.02.2012 lúc 22:53

        Ừ, sẽ, nhưng hỏi thiệt là có cơ hội nào để đứng vào hàng ngũ trí thức không? Lần này mà không được nữa là em thôi luôn đấy😀

      • 21.02.2012 lúc 07:36

        vấn đề là như ri đồng chí em nì: khi nào em soạn thảo xong chuẩn cái định nghĩa trí thức thì lúc đó chị sẽ dùng kính hiển vi soi xem chị có đủ tiêu chuẩn hay không? từ xưa tới nay chị không bao giờ nghĩ về 2 cái chữ đó cả, với chị thì ” chiếc áo không làm nên thầy tu”, đầu tiên anh làm việc gì thì cứ làm cho tốt việc đó đi, nếu anh học nấu ăn thì tốt nhất là xin làm đúng nghề, mà đã đứng bếp thì cứ lo nấu cho giỏi trước khi lo đi tuyên truyền cái bếp, cái món ăn quan trọng ra sao, anh dẫu có muốn làm cuộc cách mạng trong cái bếp thì anh cũng phải có đủ trải nghiệm thì mới hiểu cái bếp nhà anh hiện cần cái gì, đủ cái gì?
        Có thể anh học nấu ăn ra mà phải đi rửa xe thì đừng có phàn nàn cái nghiệp sửa xe đã không thể cho anh cơ hội sử dụng kiến thức nấu ăn nhé?nếu anh muốn anh có thể nấu thật ngon cho vợ cho con cho bạn bè anh ăn.
        Sự ” sang trọng” của một con người đôi khi không phải ở cái áo anh mặc mà là cái cách anh nghĩ, cái hành động anh thể hiện..chị thì chị tôn trọng những người xử sự biết mình , biết người, biết phân biệt cái hay cái dở dù ở một mức độ tương đối nào đó. Vậy cho nên chị nói thiệt với Trần Phan chị ghét sự sáo rỗng, cồng chiêng rộn ràng leng keng báo là ” tui đơi, tui đến đây, tui kêu như kẻng đây”…
        Nói chung thì nói đi nói lại chị chỉ muốn khẳng định một điều: choa nỏ ke ( care) cái vụ trí thức với trí ngủ chi chi. À ngày đi học, bọn nó bảo:” trí thức là anh Trí chưa ngủ!”

      • 21.02.2012 lúc 08:53

        Chị nói đúng, nhất là ở cái ý ngụ ngôn rằng không nói về những điều mình không biết nhưng mà nó mang tầm lý luận, tầm chiến lược, he he. Em không quan tâm chị có care hay không, vấn đề là em care, các bác care và rất nhiều người khác muốn care. Ví như vừa rồi bác NBC mới mon men đến gần được trí thức thì lại bị tụt mất do thiếu điểm ở mục dấn thân và mục phản biện (theo ba-rem của một số bạn). Em tiếc cho bác ấy quá trời, ha ha😀

        Lỡ trớn nên em nói luôn. Nhân sự vụ em vừa đề cập và thấy cái cách nhao nhao, lập luận bế tắc và giận lẫy kiểu con nít của mấy bác nhơn sĩ mình em thấy não trạng của các vị có vấn đề. Nhìn cái kiểu vừa quẹt mũi vừa hờn dỗi em thấy vừa thương vừa nhớ đến ông Mao gì đấy bên kia biên giới đã đúc kết một câu: “trí thức là c.c.”. Thoạt nghe thì có vẻ ấu trĩ, cực đoan và hơi buồn cười nhưng em nghĩ trình cỡ như ông ấy không thể không biết và không nhận ra được vai trò của trí thức đối với xã hội như thế nào nhưng ổng vẫn làm một phép so sánh như vậy không phải là không có lý do. Ngẫm ngẫm thấy cay cay.

      • 21.02.2012 lúc 18:08

        Thiệt tình k biết có phải chị không phải trí thức nên k hiểu hết trí thức hay không nhưng mà chị đọc cái bài của GS Ngô Bảo Châu thì chị nói thiệt là chị nhất trí với GS ( hihihi đừng có lăm lăm cục đá tảng chuẩn bị ném nhẻ?), mà chị k hiểu tại sao cả làng lao vào ném đá giáo sư như thế. Chị nghĩ cứ cái kiểu cắt khúc câu chữ ra mà chê bai nhau thì chắc thiên hạ chúng ta cãi nhau suốt ngày.
        Chị nghĩ ” nói phải củ cải cũng nghe” nhưng nếu không hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình,t rách nhiệm của mình trước thì làm sao thuyết phục được người khác. Có trách nhiệm với xã hội, nhuwg trước hết phải có trách nhiệm với chính mình, tập thể của mình chứ?
        thôi tạm dừng chờ đá cái đã!hihihi

      • 21.02.2012 lúc 20:16

        He he, chả dại gì ném đá người đang nói trúng cái lỗ nhĩ của miềng. Chuyện đó em cũng đã viết một entry, nhân tiện nên em mới xóc bài lai lại thôi. Quan điểm về trí thức của em gần giống với chị và về điểm này có thể nói là chị em miềng ngang tầm với gs Ngô, he he.

        Trong chuyện ồn ào thư qua thư lại vừa qua ra em thấy thật ra các bạn nhân sĩ chẳng phải ném đá gì bác ấy mà một trong những cái dở của các bạn trí thức dấn thân nhà miềng là ở cái tánh trẻ con, hờn dỗi khi có một ai đó [mà các bạn ấy kỳ vọng] có xu hướng không hợp tác với cách làm của họ. Tất nhiên không hợp tác không có nghĩa là phản đối, nhưng chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ khiến các bạn ấy giận lẫy, he he.

        Đúng như chị nói, những cái gì thực chất thường ít có màu mè, ví như những người làm từ thiện đúng nghĩa không thấy họ cờ giong trống mở bao giờ. Lại nhân tiện nói thêm là gần đây có quá nhiều trí thức thời vụ và trí thức ăn theo. Nhân những sự kiện như biểu tình chống tàu hay ĐVV ở Tiên Lãng, một số người bình thường chẳng biết đâu là đâu tự nhiên trở thành hotboy do họ rất biết cách kiếm số má [trên mạng]. Em rất dị ứng với kiểu này và gọi đó là “hội chứng bỗng dưng cao cả”😀

      • 22.02.2012 lúc 07:34

        Nói thật với em, mọi hôm khi vụ GS NBC và ” trí thức” đang lùm xùm, ban đầu chị chưa đọc bài của GS mà chị chỉ xem cái câu bị cắt cụt và đưa ra tùng xẻo đó, chị cũng có bình một câu ngắn liên quan đến đó, sau này chị đọc hết bài của GS thì chị ngượng ơi là ngượng với cái hồ đồ của mình!
        Vấn đề là ở chỗ nhiều người tự cho mình cái quyền đúng ở mọi góc độ..và họ nghĩ họ ở đỉnh cao thì phải nên k chịu nhìn xuống chân hay nhìn lại mình xem có xứng bị vài hòn đá trước khi ném đá người khác hay k? tất nhiên ai cũng có quan điểm của mình và ta tôn trọng quyền phát biểu, nhưng chị nghĩ ta cũng có quyền đòi hỏi trước khi phát biểu , không ít thì nhiều cũng nghĩ đôi chút…Cũng có lẽ vì ai cũng “thấy bóng mình to và “nghĩ mình vĩ đại” ( hihihi chị mượn ý này của Thuận Phong mọi hôm). Nói thật chị ngán ngại tính chất bầy đàn, sợ cái tinh thần muốn xây tượng đài cho riêng mình dù miệng thì chối đây đẩy:” tôi chỉ là hạt cát mà thôi!”…
        Thực ra thì chị thấy những người thực sự hiểu biết thì lại rất lặng lẽ vì họ hiểu kiến thức là mênh mông, biết thế nào là nhiều, là đủ.. những người tâm huyết khi làm điều gì đó thì người ta cũng âm thầm vì họ làm bởi tình cảm của họ chứ đâu cần ai biết .
        Nhìn sự ồn ào chị thấy mệt mỏi!

      • 22.02.2012 lúc 07:38

        Em rất dị ứng với kiểu này và gọi đó là “hội chứng bỗng dưng cao cả
        ———-
        k những là dị ứng mà chị thấy ghê vì sự toan tính của họ!
        chị cũng biết những chuyện hotboy đó! dù không ai nói ra nhưng chị tự cảm nhận vậy…và chị chạy thôi!

      • 22.02.2012 lúc 11:59

        22.02.2012 lúc 07:34
        nên k chịu nhìn xuống chân hay nhìn lại mình xem có xứng bị vài hòn đá trước khi ném đá người khác hay k?

        Chị, em không đồng ý ở điểm này. Tôi xấu không có nghĩa là tôi không có quyền nói về vấn đề ấy ở người khác. Điều quan trọng là nói như thế nào chứ lập luận như một đứa con nít giận lẫy thì thấy nó buồn cười. Em nghĩ trình đến vậy mà cứ làm ra vẻ phản biện thì ăn ai.

      • 22.02.2012 lúc 12:05

        22.02.2012 lúc 07:38
        k những là dị ứng mà chị thấy ghê vì sự toan tính của họ!

        Em nghĩ họ suy nghĩ kiểu con nít, thích được để ý, thích được khen thì đúng hơn. Em chẳng ghê mà chỉ thấy tồi tội.

      • 22.02.2012 lúc 18:40

        đồng chí em k đọc kỹ comment của chị và can tội cắt câu chữ của chị nhé.
        Em đọc chị viết tiếp đi:
        “…tất nhiên ai cũng có quan điểm của mình và ta tôn trọng quyền phát biểu, nhưng chị nghĩ ta cũng có quyền đòi hỏi trước khi phát biểu , không ít thì nhiều cũng nghĩ đôi chút…Cũng có lẽ vì ai cũng “thấy bóng mình to và “nghĩ mình vĩ đại” ( hihihi chị mượn ý này của Thuận Phong mọi hôm).-..”
        ý chị là khi người ta có suy nghĩ về vấn đề họ phát biểu nghiêm túc thì họ sẽ biết cần nói thế nào, nói cái gì, chứ k phải cứ áp đặt hay to mồm là chiến thắng!khi tranh luận thì phải đưa ra lập luận khoa học mà chứng minh ý kiến mình chứ k phải là ào ào hùa theo đám đông rồi chỉ trích hay tổng xỉ vả người khác theo chủ quan của mình

      • 23.02.2012 lúc 09:34

        Rồi rồi, bây giờ thì hiểu rõ rồi. Gớm, làm gì mà mắng em sa sả kinh thế, he he😀

  8. Ficus
    17.02.2012 lúc 10:20

    Chuyện mình , bảo mượn ở đâu ?
    Nói xong, bụm miệng dựng râu cả cằm.
    Việc mình, mình cứ phải chăm
    Sao chuyện thiên hạ mang… băm …làm gì ?

    • 17.02.2012 lúc 12:15

      đơn giản chỉ là một trang viết nhảm và ghi chép vặt…” >>> bạn không đọc câu này khi vào đây à? Cảm ơn bạn đã thật vất vả khi cố gắng diễn đạt ý mình bằng 68, tự nhiên thấy sang hẳn, vui nhé😀

  9. Dân Cổng Chốt
    17.02.2012 lúc 12:49

    Thì Thầy Phan dùng chữ “Gàn đàm” rùi.Có phải Luận đàm,Tọa đàm,Chính đàm…chi mô nờ!

    • 17.02.2012 lúc 13:20

      Hà hà, theo cuộc gàn đàm này thì gàn ý của bác thế lào? Bác có thể sử dụng quyền trợ giúp tại chỗ hoặc gọi điện thoại cho người thân😀

  10. Dạ Thảo
    17.02.2012 lúc 13:06

    Đọc lần 3 rồi, giờ mới còm nè! Đại khái là chính xác. Còn lại thì không bàn nhiều. Nhiều khi đang ngồi đọc báo lại buột miệng chửi “mấy thằng chúa ngục!”. Nhiều lúc tức, muốn viết một bài chửi cho nó hả, mà xong lại chép miệng “chậc, kệ chúng. Nói tới lui lại rách việc”.

    • 17.02.2012 lúc 13:23

      Hì hì, cô Thảo không được văng tục nhé. Vãi cả duyên😀

  11. Mien
    17.02.2012 lúc 15:10

    Đúng nà ông bác nhà cụ hơi bị gàn nhẽ. Chứ cái ngành bố chí ngày nay cũng “Hót” chán, và nàm bố mà không “hót ” thì nấy đất đâu mà xống!!!.

    • 17.02.2012 lúc 15:36

      Ha ha, từ “hot” bác dùng hay phết. Nói thêm là bác anh ở trên mà nộp đơn lên ông Nguyễn Quang Lập xin gia nhập trí thức thì rớt chắc😀

  12. Small
    17.02.2012 lúc 16:22

    Bài ni có 2 ý:
    Ý 1: coi bộ SG ngoan ngoãn nhe! vậy thì tốt. Tưởng tượng cảnh GS cầm điếu thuốc phì phèo, nhả khói mà sợ rồi. Bỏ thuốc được thật là tốt.
    Ý 2: Chuyện XH, ko dám nêu ý kiến🙂

  13. 17.02.2012 lúc 17:05

    Bó tay chấm linh tinh …. 😆
    Khỏe không em ơi ?

  14. Larue
    17.02.2012 lúc 17:21

    Chưởi đấy à?

    • 17.02.2012 lúc 20:46

      Đâu có dư hơi😀

      • Larue
        18.02.2012 lúc 15:47

        tưởng chưởi thì xắn tay chưởi với không phải thì thôi.về đơi kekekeeeke

      • 18.02.2012 lúc 20:54

        Bác về nhá, bỏ tay áo xuống đi, em mới nghe tiếng bác gái chửi ở nhà. He he😀

  15. Quyvuong
    17.02.2012 lúc 20:15

    Đọc bài của Thầy được tin vui là Thầy đã bỏ được thuốc, chúc mừng Thầy😀. Nội dung thì em có hiểu chút chút nhưng không dám bình luận😀

    • 17.02.2012 lúc 20:50

      Ừ, cảm ơn chú. Cố gắng luyện thành độc cô cửu kiếm nhé😀

  16. cóc kèn
    18.02.2012 lúc 17:04

    Mịa .nói tới cái hội leo ngheo nói theo này là ngứa hết cả người muốn chửi đ.m một tiếng nhưng sợ lão Trần Phan ban luôn nick thì lần sau khó có cơ hội để cà khịa hố hố

    • 18.02.2012 lúc 21:03

      Dạ, bác uống nhiều nước vào, ngứa khắp người như vậy là không tốt đâu😀

  17. cóc kèn
    18.02.2012 lúc 17:15

    Dưng a phải khen một tiếng để lấy lòng. Chú viết đểu phết hố hố..

    • 18.02.2012 lúc 20:58

      Đồng chí với nhau ai lại dìm hàng nhau thế bao giờ😀

  18. Fantasy Do
    19.02.2012 lúc 13:15

    Tự tạo ra một nhân vật rồi đối thoại với đó để nói lên ý mình là cách xưa lắm rồi con nít nó cũng biết . Nhiều lần đụng độ Trần Phan trong lòng rất phục nhưng thấy càng ngày càng tầm thường nên tiếc lắm thay

    • 19.02.2012 lúc 14:19

      Bác có toàn quyền nghĩ về tôi theo cách của bác. Nhân đây cũng xin cảm ơn là đã có lúc bạn đánh giá cao Phan mỗ nhưng cũng xin nói thẳng để bạn không lấy gì phải làm tiếc [như trên] là mỗ em rất tầm thường và hoàn toàn chưa có ý định vươn lên sự cao cả😀

  19. Dạ Thảo
    19.02.2012 lúc 16:14

    Dạ Thảo :
    Hề hề! Cho chít bạn Phan!

    Cái tội dám chọt lét Mít sờ Hà Rin!😀

    • 19.02.2012 lúc 21:32

      Nghiêm cấm thọc gậy bánh xe dưới mọi hình thức😀

    • 20.02.2012 lúc 07:44

      Út à, cho Trần Phan chọt lét xả láng cuộc đời đi em, chị chấp 10 Trần Phan nhé em!
      Cùng lắm mình chạy chứ sợ quái gì em nhẻ?hihi

      • 20.02.2012 lúc 09:32

        chị chấp 10 Trần Phan nhé em

        He he, để em rủ 9 đứa còn lại xem thử thằng nào gái gú cao thủ hơn😀

      • Dạ Thảo
        20.02.2012 lúc 10:10

        Chị ui, bạn Phan coi đen đen vậy chứ lòng dạ bạn ấy trắng lắm. Chị bỏ qua cho bạn ấy lần này đi, vì sắp vào tháng ba rồi, miền trung nắng nóng, chị ạ!😀

      • 20.02.2012 lúc 15:36

        Út, Út, chị đơi!
        Em cứ yên tâm, chị đăng ký lớp học Kung phu từ hôm qua rồi!
        Đợt này chị quyết chiến với tên em của chị, và là anh của em!
        Em cứ đứng giữa, bên nào thắng cũng hô vang tên Út! hihiih
        Chị đi học cái đã nhé, tiết chiều là tiết về đá móc !hihhi

      • 20.02.2012 lúc 22:46

        @ Dạ Thảo:
        Chị ui, bạn Phan coi đen đen vậy chứ lòng dạ bạn ấy trắng lắm.

        Anh nghĩ là cô Thảo không nên mô tả về anh quá chi tiết từ ngoài vào trong thế. Lỡ có ai quánh một dấu hỏi thì anh đỡ không có được à😀

      • 20.02.2012 lúc 22:49

        @ chị Hà Linh:
        Em cứ đứng giữa, bên nào thắng cũng hô vang tên Út!

        Em nghĩ là chiều nay chị mới được học cú đá móc chớ, cô Thảo đề phòng😀

      • 21.02.2012 lúc 07:39

        Em nghĩ là chiều nay chị mới được học cú đá móc chớ, cô Thảo đề phòng
        ————
        Chức năng cái bút đã thay đổi so với ý tưởng của bác Chiểu hả em?
        Không đi ” đâm mấy thằng gian” nữa hay sao nhẻ, nhẻ?

      • 21.02.2012 lúc 08:45

        Thời buổi này mà chăm chăm cho một cái là hổng có ăn. Chân thì có chân trong chân ngoài, viết thì cũng phải đâm bị thóc chọc bị gạo chớ😀

  20. 20.02.2012 lúc 15:38

    để em rủ 9 đứa còn lại xem thử thằng nào gái gú cao thủ hơn
    ——

    Này, này, nốt rủ thì rủ béng 10 đi, để ít ra thua chị thì cũng thành đội bóng luôn!

    • 20.02.2012 lúc 22:43

      Thì cũng phải để dành tên Trần Phan chúa lại để phòng khi bất trắc chớ😀

      • 21.02.2012 lúc 07:39

        thì đầu hàng thì nói béng là đầu hàng, lý luận chi chi cho nhọc nhỉ?
        Racroilogy hả em?

      • 21.02.2012 lúc 08:47

        Cũng phải chừa cho em một con đường để sau này còn ăn nói chớ😀

      • 21.02.2012 lúc 18:10

        Chuyên gia chém gió hàng đầu Trần Phan- không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, không việc gì không nên!
        Nơi đây nhận tư vấn chém gió miễn phí, không thành công trả lại tiền!

      • 21.02.2012 lúc 20:46

        Nơi đây nhận tư vấn chém gió miễn phí…

        Nhớ là phải tự mang gió đến để thực hành😀

  21. 20.02.2012 lúc 16:29

    Hồi này rỗi việc hay sao mà đi chọc ngoáy lung tung vậy em ơi😆

    • 20.02.2012 lúc 22:42

      Có thể em rỗi thật nhưng không rảnh để đi làm ba cái chuyện chọc ngoáy bá vơ như chị đã nghĩ😀

  22. 21.02.2012 lúc 10:00

    Hehe
    Chúc mừng bác đã bỏ được nàng nicotin!😀

    • 21.02.2012 lúc 12:13

      Chú chưa nghe câu “nhớ ai như nhớ thuốc lào/ đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên” à. Đang ráng, thử thách còn dài. Nói chung mình đang cố gắng chứng minh một điều rằng cái khó bỏ nhất mà còn bỏ được thì những-cái-khác chỉ là muỗi. He he😀

  23. Dạ Thảo
    21.02.2012 lúc 19:37

    Hà Linh :
    Út, Út, chị đơi!
    Em cứ yên tâm, chị đăng ký lớp học Kung phu từ hôm qua rồi!
    Đợt này chị quyết chiến với tên em của chị, và là anh của em!
    Em cứ đứng giữa, bên nào thắng cũng hô vang tên Út! hihiih
    Chị đi học cái đã nhé, tiết chiều là tiết về đá móc !hihhi

    Hề hề… thui, thằng trọng tài nhiều khi bị văng miểng nữa. Thôi em về nấu cơm, chị chơi vui vẻ rồi về ăn nhá!😀

    • 21.02.2012 lúc 20:42

      cứ từ từ, cô Thảo đứng đợi chị ấy đá móc thêm mấy cái rồi về cũng được😀

    • 22.02.2012 lúc 07:36

      ừ em nấu nhiều vào, nhất là có canh chua nhé, trong trận quyết đấu với Trần Phan, ta phải la hét thật nhiều nên khao cổ em à! vì hắn cũng to mồm lắm!

      • 22.02.2012 lúc 11:54

        Với lại nhân tiện cô Thảo mua cho chị Hà Linh cái mũ bảo hiểm luôn nhá😀

  1. No trackbacks yet.

Comment

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s