Thơ tặc…

  • Trần Phan

Nhìn cờ phướn xanh đỏ, nói thiệt, dù yêu thơ lắm nhưng cứ mỗi năm đến ngày thơ là mình cứ thấy tồi tội, ấy là chưa tính đến các cuộc họp thơ, liên hoan thơ, rồi bình thơ, vân vân.

Sáng, ngồi uống cà phê với một ông bạn vong niên, mình buột miệng bâng quơ:

– Cũng sắp đến đêm thơ Nguyên Tiêu rồi bác nhỉ!

Lão dí cái tàn thuốc xuống ly nước đang uống dở:

– Nói chú mày nghe, trong các loại tặc như “hải tặc”, “lâm tặc”, “đinh tặc”,… tao thấy sợ nhất và khó trị nhất là “thơ tặc”.

– !?!???!!

.

.

  1. 04.02.2012 lúc 10:36

    Hì hì hì hay nhỉ? Thơ tặc!

    Chị thấy có những thơ tặc rồi đấy nhé, cũng là một dạng “ốc mượn hồn” nhẻ?Để làm gì vậy Trần Phan? chứng tỏ có một tâm hồn đẹp sao? tâm hồn đẹp đã không đi làm “thơ tặc”..
    Còn cái chuyện hội thơ thì chị thấy..phù uuuuuuuuuuuuuuuuu thở dài chẳng biết nói sao?
    ” ai mua thơ tôi bán thơ cho”-” lá bằng đòn gánh, củ bằng bình vôi!!

    • 05.02.2012 lúc 18:36

      Cảm ơn chị đã chia sẻ với em về một vấn đề nhạy cảm. Em nghĩ cái hay của văn hay thơ không chỉ phụ thuộc vào cấu tứ và tài dụng bút của tác giả mà còn ở độ thẩm của người đọc. Ý thứ hai này rất đa dạng, rất dể mâu thuẩn và cũng là cái cách mà tác giả dựa vào đó để… cùn, he he. Nói thiệt là trình thẩm thơ của em nó cũng lùn và dựa trên cái sự thấp bé ấy, đôi lúc em cũng muốn nói với một vài người rằng họ hoàn toàn không có một chút khả năng gì về thơ bởi nhiều lúc thấy họ cưỡng bức thơ mà người ngoại đạo như em thấy đau. Ấy là chưa kể đến những trò màu mè phường chèo như chị đã nói.

      • 05.02.2012 lúc 20:32

        ờ ờ chị thấy nhiều khi người ta hay vịn vào ý thứ hai để phán xét bạn đọc. chị thì nói thật chị thích văn xuôi hơn là thơ, cho dù chị cũng có thể nói là thẩm văn của chị cũng chẳng ” cao” hơn ngọn cỏ là bao nhiêu. nhưng mà nói gì thì nói chị nghĩ có lẽ một tác phẩm thơ thực sự cho dù có nhiều cách cảm nhận khác nhau tùy vào các tầng lớp bạn đoc khác nhau thì chắc cũng phải có một mẫu số chung nào đó chứ? Nếu không thì làm sao có những tác phẩm bất hủ lưu truyền từ thế kỷ này sang thế kỷ khác, từ đời này sang đời khác và mỗi bạn đọc sẽ tìm thấy một điều gì đó tuyệt vời trong đó với góc nhìn của họ…
        chị thấy “kéo thơ “đi quá xa hay là “đè nén thơ” thì cũng như nhau , lạm dụng sự hấp dẫn của thi ca để trang trí cho mình..
        nhiều khi chị thấy có những người làm thơ rất ” vô trách nhiệm” đó là khi họ lý luận một cách rất là tỉnh bơ rằng thì là: bạn đọc không hiểu được ý tứ của họ..Chị không tin là bạn đọc ngờ ngệch đến thế!

      • 05.02.2012 lúc 20:51

        Em nghĩ là chị vừa viết cái còm này vừa vung tay vun vút đúng không? Quá chuẩn! Mới đọc giáo trình chemgiology có khác😀

      • 06.02.2012 lúc 08:45

        sao em biết? chị cut wind mạnh quá, tay bị đau nên Sam phải nấu cơm, chừ thì Sam đang quét nhà để chị ré-còm!

      • 06.02.2012 lúc 11:28

        Đúng là điệc không sợ sụng. Hồi nào chị gặp gió tặc thì mới biết thế nào là lễ độ😀

      • 06.02.2012 lúc 14:11

        Đề nghị em “phác họa” vài nét cơ bản về gió tặc để chị ” nhận diện” nhé, phòng khi có ” gió tặc trùm chăn” thì chị cũng ” vạch mặt, chỉ tên” luôn ha!

      • 06.02.2012 lúc 15:25

        Sao cơ, lại phải phân biệt gió trùm chăn và gió dấn thân à? Khổ nữa rồi😀

      • 06.02.2012 lúc 19:51

        Hê hê hê, bố Pi vậy là thua chị rùi, gió dấn thân là gió đại ngàn , gió biển…vi vu ngoài tự nhiên
        Gió trùm chăn là gió quạt điện, điều hòa tạo ra chơ sao!

      • 06.02.2012 lúc 20:41

        Chị có nhớ câu mèo trắng hay mèo đen không quan trọng của bác Bình không? Em thì “gió dấn hay gió trùm không quan trọng, miễn là chém được”. He he, ghi lại câu này nhé, mơi mốt nổi tiếng đấy😀

      • 07.02.2012 lúc 07:33

        Bác BÌnh là bác mô? có tận mấy bác Bình lận, không nói ra ai biết bác nào ra bác nào!
        Có một bác Bình từng là bạn của chị, nhưng hồi T.A.M chị cáu quá nên cạch béng đi rồi, lâu rồi không liên lạc?

      • 07.02.2012 lúc 22:29

        Mấy ông Bình bạn chị thì nói làm gì cho mệt. Ông Bình này bạn với con của ông con rể của bà ngoại em😀

  2. 04.02.2012 lúc 13:22

    Mai có hội thơ ở bến Nhà Rồng, mình định đi ngó coi sao. Vô đọc xong, nản. May đi Củ chi làm vườn vậy! 😆

    • 05.02.2012 lúc 18:40

      Xin lỗi đã làm bác cụt hứng. Nhớ trồng vườn xoài để mơi mốt em đem muối ớt vô😀

  3. chauconcoc
    04.02.2012 lúc 14:10

    …”Hỏi mày in thơ à, nó nói ừ, nhưng đếch phải của em mà của sếp lớn. Anh mày không rảnh nhé. Nó nói đọc đi vui lắm, tay này mấy năm nay tự dưng mả phát lên làm thơ, tháng trước giao cho em đọc để edit giúp rồi liên hệ để in, mẹ khỉ, thơ như cứt gà nhưng sếp nhờ, tránh thế chó nào được. Nghe cũng vui nên lấy nhét cốp rồi bắt chước nó cười hấc hấc bảo khổ nhỉ, biết là cứt gà mà cũng phải ráng khen. Nó quăng cái tàn thuốc nói đ.m., khéo em về sửa honda thật…” ( Trích “chuyện cứt gà”-TP)
    —————————————————–
    “Hãy cố yêu người mà sống, lâu rồi đời mình cũng qua… ”
    Hãy bình tâm một chút bạn sẽ nhìn thấy thế giới đẹp biết bao !

    • 05.02.2012 lúc 18:44

      bình tâm một chút bạn sẽ nhìn thấy thế giới đẹp biết bao!

      He he, em đang rất bình tâm và thế giới vẫn đẹp đấy chứ bác. Em hiểu và cảm ơn bác lúc nào cũng bóp thắng trong những tình huống nhạy cảm🙄

  4. Giời ạ!
    04.02.2012 lúc 14:17

    Cụ Chần ạ! xin bổ sung ní do nàm thơ mà Cụ Hồ (mượn câu đầu của Nghiêu Phu Thiệu Khang Tiết đời Bắc Tống) đã từng chỉ dza:
    Ngâm thơ ta vốn không ham
    Nhưng vì trong ngục biết làm chi đây?
    Ngày dài ngâm ngợi cho khuây
    Vừa ngâm vừa đợi đến ngày tự do.
    Phàm đã nàm thơ thì phải có hội có phường cho nên nàm xong thì phải đem dza đọc cho nhau nghe, hết vốn thì chôm của người khác mà ngâm nga ca kệ để cho nó có cái phản biện dzới đời từ đó mới xuy dza Thơ tặc…
    Chứng mô tật nấy, chứng mô tật nấy! Thông cổm! thông cổm!
    (cái dzụ này mn phải dzút nui vào hoạt động bí mật xin Cụ Chần thông cổm)

    • 05.02.2012 lúc 18:54

      Hê hê, dạo này bác teen quá, thay đổi nick xoạch xoạch xoạch làm lúc đầu em nhận hổng có ra, he he cũng may mà cái dăng phông, lộn, văn phong canh hẹ của bác nó vẫn rối như cũ nên mới túm được. He he, chuyện gì chứ chuyện thông cảm thì quê em nhiều lắm, chỗ nào bí mật cho em chui dzô dzới nghen😀

  5. chauconcoc
    04.02.2012 lúc 14:18

    …”Cứ cuộc nhậu nào có một ông nhà thơ là coi như khốn khổ. Nâng ly là thơ nó đè, rượu thì ngon nhưng ngồi cứ ngó ngó nghiêng nghiêng, nhăm nhăm chờ dứt thơ là tìm cách chuồn. Ấy vậy mà thoát có được đâu. Hết bài này này đến bài khác, đọc không thương không tiếc, nghe đến khổ đến sở. Cái sự hành hạ ấy nó vật vã đến độ Phan mỗ nghĩ rằng cho mấy ông này đi đọc thơ thì là kiểu tra tấn hữu hiệu nhất, cứ bảo khai không, nếu không khai thì tao… đọc thơ tiếp thì có mà khai tuốt luốt” ( Trích “lan man một góc văn danh”-TP)
    ————————————————–
    TP làm thơ rất hay, nhưng hình như là dị ứng với từ “thơ”? Bình tĩnh TP nhé!

    • 05.02.2012 lúc 18:48

      Trời đất, coi bộ bác trích hết bài của em ra chứ chẳng phải chơi. He he, có hai cái mà em đi đâu cũng thường bị đụng độ, đó là gà [mà hôm trước bác đã cảnh báo] và thứ hai là cái món này. Thế mới đau em😀

  6. pvd
    04.02.2012 lúc 18:49

    Thầy ni lạ rứa, đời sống ngày càng nâng cao, dân ta ăn đã SANG, uống đã XỊN thì cứ phải SẢN XUẤT thơ chứ lị. Chúc vui!

    • 05.02.2012 lúc 18:55

      Khà khà, chữ “sản xuất” nghe rất hay, rất hình tượng😀

  7. 04.02.2012 lúc 22:17

    Còn các Nhà thơ sẽ gọi giáo sư là Phan tặc😆

    • 05.02.2012 lúc 18:56

      Cũng may mà em không phải họ Cao😀

      • Dân Cổng Chốt
        08.02.2012 lúc 18:16

        Không cứng được như Cao thì để mềm như Keo cũng ….xài đỡ.Thắc mắc!😆

      • 08.02.2012 lúc 21:41

        Nhưng nếu là keo tặc thì có vẻ như không hoành tráng lắm😀

  8. Trần thị Bảo Vân
    05.02.2012 lúc 10:06

    ” Anh bảo các bài thơ của tôi là thơ sao?
    – Chúng không phải là thơ.
    Nhưng nếu anh bảo chúng không phải là thơ.
    Tức là anh đã thấy thơ ở trong chúng. ”
    ( Ryokan )

    • Trần thị Bảo Vân
      05.02.2012 lúc 10:27

      Lục lọi thử..”minh hoạ” cho cái còm ở trên:

      ” Ta đến từ trong sáng
      Và về với trong sáng
      …Kaa…! ”

      ( Hoshin )

      • 05.02.2012 lúc 18:58

        Nhờ bạn Vân hỏi giùm hai bạn Ryokan và Hoshin có viết blog hay facebook gì không để mình vào còm một cái😉

      • Trần thị Bảo Vân
        05.02.2012 lúc 19:53

        Có đấy, nhiều nữa là đàng khác! hihihihi..
        Thử …tìm, và vào còm đi bạn Trần Phan ơi…

      • 05.02.2012 lúc 20:54

        Thế hai bạn này đã gia nhập băng nào chưa? Nhân tiện, hồi nào cho mình cái nick bên yahoo của hai bạn ấy để chém gió chơi😆

      • Trần thị Bảo Vân
        06.02.2012 lúc 10:48

        Ơ..! Sao lại..Trảm phong..!
        Thế..bạn Trần Phan thật tình..không nhớ ra..”hai ông bạn”..này à?! Hay là dạo này chắc có con nhỏ, bận bịu quá..rồi quên phải không? hihihihi..
        Cố nhớ lại xem.., Vân tin.. Trần Phan đã biết “hai ông bạn”..này mà..

      • 06.02.2012 lúc 11:16

        Hì, nói thẳng nhé, trừ khi tranh luận học thuật thật nghiêm túc hoặc viết tiểu luận còn những trích dẫn từ kinh điển hay đưa tên tuổi của các đại tác gia, Phan mỗ nghĩ đôi lúc nó giống như một cách để làm màu, để hù nhau và thường gặp ở những người trẻ tuổi. Trần Phan ưa huỵch tẹt nhưng hôm nay nói hơi lòng vòng, chắc bạn hiểu ý mình.
        Thân!

      • Trần thị Bảo Vân
        06.02.2012 lúc 12:39

        Lại đến thế cơ ư!

        ” Biết rằng bạn không biết là tốt nhất.
        Giả bộ biết khi bạn không biết…, là bệnh đấy “

      • 06.02.2012 lúc 13:12

        Trần Phan cho rằng thế giới mạng là nơi rất dễ làm màu kiểu con nít và cũng là nơi giấu dốt một cách cực hiệu quả. Bởi lẽ chỉ cần 3 giây cho việc gõ một từ khóa thì một anh thợ đụng kiểu như Trần Phan có thể khuỳnh chân cóc luận về siêu hình học một cách rất oai phong. Việc màu mè này cũng có thể xảy ra kiểu như một người lấy ba bốn nickname khác nhau để tự tâng bốc, vân vân. He he, hôm nay vui nên miềng nói hơi nhiều, bạn cũng vui nhé😀

  9. 05.02.2012 lúc 10:32

    Thơ với phú mà đem ra mổ xẻ thế này thì còn gì là lãng mạng nữa. Lúc xưa có người nói với em lãng mạng tức là lãng phí cái mạng. Thôi chuyện của mấy ông nhà thơ mình không đủ trình nên hổng dám bàn luận. Lâu lâu cũng xúc cảm làm vài câu cho vui mà không biết có bị liệt vào hàng “tặc” không nữa…Nghe thầy nói vậy em hoang mang quá…

    • 05.02.2012 lúc 18:23

      Khi cảm xúc bồng bềnh, tôi nghĩ chẳng ai có quyền cấm ta ghi lại một đôi dòng có vần có điệu và cũng đã có không ít những tác phẩm bất hủ xuất phát từ những phút thăng hoa như thế của những người không chuyên. Nhưng, trong phần lớn trường hợp, sau khi thăng, ta cần quay lại để biết mình là ai, đừng hoang tưởng, đừng vì một vài lời khen khách sáo mà cho rằng ta có khả năng… thiên phú rồi ra sức sáng tác mà thực ra là đang hiếp dâm thơ.

      • 05.02.2012 lúc 20:35

        Nhất trí với còm 05.02.2012 lúc 18:23, ai còm mà hay thế nhỉ?
        tôi cho rằng đây là một tài năng còm đang ló rạng, chúng ta cần lên phương án đào tạo bồi dưỡng, nhân rộng điển hình, phấn đầu đến 2015 sẽ có đội ngũ còm hùng hậu nhất thế giới!
        sang tới 2020 sẽ kết hớp với bên chemgiology phấn đầu thành cường quốc xuất khẩu lực lượng còm!hihi

      • 05.02.2012 lúc 20:48

        Căn cứ vào những gì chị viết ở trên thì ta có thể bổ sung từ loại và nghĩa cho từ “kòm tặc”, he he.

        P/s: thứ tự của các cmts có thể thay đổi khi có người chèn một comment vào phía trên. Vì vậy lần sau chị viết ngày và giờ xuất bản của comment cho chắc ăn. Ví dụ, em có thể edit còm số… thành còm 05.02.2012 lúc 18:23 như ở trên.

      • Mien
        06.02.2012 lúc 08:43

        Đúng dzồi. Bởi vì hoang tưởng nên mới sanh dza Thơ tặc.
        Bây giờ có nhiều loại tặc lắm và mình sợ nhất là nạn Đinh tặc đang lộng hành nàm cho mình no nắng nắm cụ Chần ạ.

      • 06.02.2012 lúc 08:43

        Trên tinh thần đó thì để nghị em nghiên cứu triển khai dự án” trình diễn còm” nhé!

      • 06.02.2012 lúc 11:24

        @ bác Miên:
        nạn Đinh tặc đang lộng hành nàm cho mình no nắng nắm

        Có một cây ớn quá, bác cũng Đinh mà sợ à? Hay là nhổ phứt cho rảnh😀

      • 06.02.2012 lúc 11:26

        @ chị Hà Linh:
        dự án ”trình diễn còm”

        Thế thì người ta bảo chị em miềng là còm tặc thì nàm thế lào?

      • 06.02.2012 lúc 14:09

        thì em vào trường xiếc ấy, nhờ họ dạy cho mấy môn tung hứng chi chi đó, rùi thì sang bên trường kịch nhờ họ dạy cho nghệ thuật một diễn viên đóng nhiều vai….
        khi nào học xong mấy môn đó thì trình chị chứng chỉ tốt nghiệp rồi phổ biến tiếp!

      • 06.02.2012 lúc 15:24

        Chẳng viết chị ré cho cái còm nào. Cứ như bác Đỗ Hữu Ca chỉ huy chiến dịch Tiên Lãng ấy nhỉ?😀

      • 06.02.2012 lúc 19:53

        bá cáo, cái 060220121409 re còm cho cái 060220121126 xếp ạ!

      • 06.02.2012 lúc 20:43

        Choáng, cái kiểu 060220121409 coi chừng cũng hổng ổn, nghe cứ như mật hiệu của biệt động thành😀

      • 07.02.2012 lúc 07:36

        Chị nói thiệt chứ nhiều khi cáu với ba con Pi quá đi, phải viết số như vậy nó mới tạo ra đặc thù riêng chớ, mình là con dân đất nước mang đặc thù riêng ” hổng giống ai” thì mình phải tạo ra cái “hổng ai giống” nó mới là ” tiên phong, ngọn cờ đầu” là ” trung kiên”! , hiểu chửa?

      • 07.02.2012 lúc 22:26

        He he, tưởng chị nói cái gì mới lắm. Té ra là mới học thuộc lòng từ cuốn sách hôm qua em cho mượn😀

      • 08.02.2012 lúc 09:57

        Bữa ni có thuật ngữ “hiếp dâm thơ” nữa hả thầy. Người ta thường nói “nàng thơ của tôi”. Vậy thuật ngữ này có nhạy cảm quá không thầy…

      • 08.02.2012 lúc 12:24

        @ NVDT:

        Hiếp dâm thơ – từ này không thuộc bản quyền của mình, cũng chẳng biết ai là người sử dụng đầu tiên nhưng mình thấy nó rất đắt.

  10. dinh.havan
    05.02.2012 lúc 10:43

    Trần Phan có khiếu viết.Thơ tặc – từ này hay đấy. Bổ sung vào từ điển gấp .

    • 05.02.2012 lúc 19:00

      Em nghĩ là rất khó diễn giải nghĩa cho chữ này bởi không khéo lại dây vào chuyện trí thị thức như vừa rồi là rách hết việc. Bác thử phát coi nào😀

  11. Q.T
    05.02.2012 lúc 11:04

    E nghĩ là không bao giờ trị được loại tặc này đâu

  12. Thúy Phan
    05.02.2012 lúc 13:43

    Quyền viết là của mỗi người mà. Người ta làm thơ cũng như bác viết blog vậy chứ sao lại nói như thế. Đọc bác viết đã nhiều đồng tình cũng nhiều nhưng lần này hình như bác hơi cực đoan và có tính chất miệt thị.

    • 05.02.2012 lúc 19:04

      Bác bảo rằng em “cực đoan và có tính chất miệt thị” là bác đang suy diễn nhé. Mà đã suy diễn thì cũng có thể đúng có thể sai, em không cãi.

      • 06.02.2012 lúc 08:42

        Thưa em chị có ý kiến! ( chen ngang chút được không nhẻ? )
        Có một điều chắc chắn là suy diễn bao giờ cũng đúng ý người suy diễn! hihihi

      • 06.02.2012 lúc 11:23

        He he, bác Thúy Phan mới xuất hiện lẻ tẻ ở đây, nghe chị em mình ăn nói bặm trợn kiểu này chắc chạy mất dép. Nhưng mà nói đúng thế này thì không thể không thừa nhận: có một điều chắc chắn là suy diễn bao giờ cũng đúng ý người suy diễn! Duyệt.😀

      • 06.02.2012 lúc 14:07

        hề hề hề đọc cái còm 05.02.2012 19
        :04 mà tả chính xác là ” phịt cười” đó Trần Phan.May trước đó đã kịp nuốt hết ngụm nác!

      • 06.02.2012 lúc 15:22

        Em chẳng biết chị cười gì ở cái còm ấy nhưng thấy chị bị sặc nước là em rất vui. He he😀

      • 06.02.2012 lúc 19:54

        trời trời, em với chả út!

      • 06.02.2012 lúc 20:48

        Bây giờ mới biết thì muộn rầu😀

      • Thúy Phan
        07.02.2012 lúc 16:01

        Không sao đâu.em hiểu vì đọc blog của bác từ lâu rùi

      • 07.02.2012 lúc 22:24

        Vậy thì sướng rồi. Vui vì có thêm người hiểu mình. Cảm ơn!

  13. chauconcoc
    06.02.2012 lúc 09:39

    “… ra sức sáng tác mà thực ra là đang hiếp dâm thơ.” (Trích re.com số 24 05.02.2012 lúc 18:23)
    ————————————————
    Khiếp quá ! Thế có bị “mang bầu” không ?

    • 06.02.2012 lúc 11:19

      Cứ thấy đẻ sòn sòn những thứ không đâu còn mang bầu hay không thì chắc phải nhờ bác gái. Nghề của nàng. He he😀

  14. 06.02.2012 lúc 14:58

    Nói đến thơ nà mình sợ run cả người.dưng mà vẫn qua chào tranphan và cho xuanhoa gởi lời chúc sức khỏe tới mẹ con hĩm nhá !

    • 06.02.2012 lúc 15:20

      Cảm ơn chị Trọc đã chu đáo. Gửi lời chào anh nhà và hãy nhắn rằng hãy giữ vững ý chí chiến đấu, he he😀

      • 08.02.2012 lúc 07:09

        Ui chời, chời ơi… cái còm 060220121520 “có vấn đề”, đề nghị xem xét lại!

      • 08.02.2012 lúc 08:49

        Báo cáo, vấn đề là chưa phát hiện ra vấn đề gì😕

      • 08.02.2012 lúc 18:21

        Cảm ơn chị trọc …
        ———-
        Tưởng tượng cái coi!
        Đề nghị đc thay chữ T hoa vào đi nhé!

      • 08.02.2012 lúc 21:42

        Chị đúng là rất Hà Linh😀

      • 09.02.2012 lúc 07:52

        Chị đúng là rất Hà Linh
        ———–

        Nghĩa là răng hè?

      • 10.02.2012 lúc 12:12

        He he, có nghĩa là từ nay ta có thể thay từ chuẩn quá bằng từ Hà Linh quá😀

  15. 06.02.2012 lúc 15:13

    thơ hay không là thơ đố anh phân biệt được đấy? he he

    • 06.02.2012 lúc 15:18

      Lại định giở mớ lý luận cứt gà ra chớ gì? Em chả😀

  16. 06.02.2012 lúc 19:49

    Nhìn cờ phướng xanh đỏ..
    ——–
    Hê hề hê, bắt được quả tang lỗi chính tả nhé, hình như phải là ” cờ phướn ” chớ nhẻ!

    • 06.02.2012 lúc 20:45

      Nhưng mà em thích viết phướng thì làm gì nhau. He he, dạo này thấy cùn rất được việc nên em đang tập, chị thông cảm😀

      • 07.02.2012 lúc 07:37

        Thế phương hướng ” cùn hóa” năm năm 2012-2017 của em mục tiêu là thế nầu?

      • 07.02.2012 lúc 22:21

        Ráng bằng mấy bác ở Tiên Lãng, duyệt không?

      • 08.02.2012 lúc 07:08

        hì hì hì, phải nói là cái công cuộc ” cùn tặc” là một ý tưởng mới, ý niệm mới, cực hay, chưa có bậc tiền nhân nào nghĩ ra hết…
        cùn đã là hay nhé,cùn tặc nữa mới là tuyệt vời…bạn đã bao giờ thấy từ này chưa, tôi dám chắc 1 triệu lần là chưa…chúng ta cần phải cùn, ngẩng cao đầu mà cùn, cười tủm tỉm mà cùn..sau một thời gian đuc rút kinh nghiệm thì ta sẽ phối hợp với các bộ phận liên quan cùng viết ” đại tuyển tập Cùn-Cùn tặc”. Tiếng xơm của chúng ta sẽ lưu danh sử sách, chời, cha chả cha chả là hay!

      • 08.02.2012 lúc 09:09

        Chị đừng có mà lu loa lên thế. Bọn tư bản nó biết được nó học mất thì đừng có mà tiếc của. Bực cả mình, nhà có cái gì ngon cũng không giấu được với chị.

      • 08.02.2012 lúc 18:22

        à quên, quên, cái vụ này lẽ ra phải để viết sách “lưu hành nội bộ” nhẻ?

      • 08.02.2012 lúc 21:29

        Thế thì công ngồi viết tính bằng củ khoai à? Có cách nào hay hơn không để còn kiếm chút chớ?

      • 09.02.2012 lúc 07:51

        Có cách nào hay hơn không để còn kiếm chút chớ?
        ———–
        Hỏi gì mà hỏi khó thế, đã có sách nào viết đâu mà bảo chị biết cách nào không?

      • 10.02.2012 lúc 12:09

        Chuyện khó thế mới nhờ chị nghiên cứu😎

  17. 07.02.2012 lúc 23:29

    “THƠ TẶC” nói “Thi tặc”… hì hì, có lẻ “chủn” hơn! Thi tặc tức đua nhau mà làm … tặc! Cù tui khoái cái vần “ẶC” này lắm! (mặc dù là đờn ông 100%)! Nhớ thủa xa xưa, có ông trong hội thơ năm đó, hỏi tui: – Thầy ơi, muốn đăng thơ lên báo tốn mấy tiền? … hu hu!

    • 08.02.2012 lúc 08:51

      He he, quá chuẩn. Chuẩn hơn nữa là cài dụ “muốn đăng thơ lên báo tốn mấy tiền?”, em cũng định hỏi thầy mà có người hỏi trước. Ha ha, vần “ặc” thiệt là hay😀

  18. Lee Vux
    08.02.2012 lúc 09:57

    Đầu năm thơ phú nhảy múa chút chứ hi hi

    • 08.02.2012 lúc 12:28

      Đúng là ngõ gặp… nhà thơ. Còn sắm hẳn ra một ngày thơ quốc doanh. Sợ.

      • Lee Vux
        08.02.2012 lúc 14:17

        Ừ chẳng đâu như ở mình. Cứ thấy nó nhếch nhác nhỉ.

      • 08.02.2012 lúc 20:56

        Nói thế thôi, bản sắc đấy. Không có lại buồn.

      • Lee Vux
        09.02.2012 lúc 12:21

        Tưởng tượng ra được một ngày như thế là thăng hoa thơ đấy hi hi

      • 10.02.2012 lúc 12:10

        He he, hợp cạ😀

  19. 08.02.2012 lúc 12:40

    ha ha, thơ tặc😛

  20. Small
    08.02.2012 lúc 16:20

    hihi, lần đầu tiên em nghe đến từ “thơ tặc” đấy🙂

    • 08.02.2012 lúc 20:19

      Hì hì, cô Small phải ấp đếch liên tục mới được😀

      • Small
        09.02.2012 lúc 20:09

        em chỉ biết rằng thơ ca làm cuộc sống tâm hồn thêm thú vị hơn, yêu đời hơn, chứ ai lại gọi là thơ tặc chứ🙂

      • 10.02.2012 lúc 12:19

        Thì đúng như thế chứ có ai cãi đâu😀

  21. 09.02.2012 lúc 10:34

    Vào đọc bài này thấy nhiều cái “tặc” quá, coi chừng bội nhiễm vần “Ặc” của TP😆

  22. 09.02.2012 lúc 22:09

    Nhìn lễ hội thơ mà xem: người ta làm thơ, rồi thả thơ lên giời chứ có mang về nhà chiếm làm của riêng đâu mà GS bảo ngừ ta là thơ tặc? Góa đáng lắm😆

    • 10.02.2012 lúc 12:16

      Bác cứ nói đúng là em khó cãi. Lần sau lựa cái gì bậy bậy nói chơi nhé😀

  23. 01.03.2012 lúc 14:32

    thơ tặc là tặc cái ra thơ hả bác.???

  1. No trackbacks yet.

Comment

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s