Trang chủ > ngẫm và nghĩ..., Trần Phan viết... > Rùa thiêng, rồng thiêng và báo chí…

Rùa thiêng, rồng thiêng và báo chí…

  • Trần Phan

Đã bảo là không nhắc đến đại lễ, một phần vì thấy vung tiền xót hết cả ruột, một phần là chẳng vui gì khi bà con nơi khúc ruột Miền Trung đang oằn mình hứng chịu những mất mát lớn bởi lũ lụt và một phần nữa là bao nhiêu tâm tư nguyện vọng đã nói hết trong một bài viết trước đây. Bây giờ mà nói lại cũng có bao nhiêu đó nên định thôi, kẻo các bác lại bảo em cà lăm…

Ấy thế mà lại phải nói, các bác không cho nói em cũng nói bởi không hả hơi thì nó “nọng trong người”. Đành rằng làm ra cái gì coi được, chẳng chóng thì chày cũng lắm kẻ ăn theo. Bỏ qua bia hơi mừng đại lễ, karaoke mừng đại lễ, quán nhậu phục vụ đại lễ, giữ xe mừng đại lễ,… vì thấy nó cũng có chút chút gì đó rất đời, âu cũng mà miếng cơm manh áo của bà con. Thế nhưng ăn theo tâm linh, ăn theo sự hiếu kỳ, ăn theo sự… ăn theo thì đúng là hết nước hết cái. Nghe nói các tờ báo đều có hẳn ban chuyên trách việc kiểm duyệt cùng với đội ngũ tổng biên tập học vị, bằng cấp giắt đầy lưng quần nhưng xem chừng nhếch nhác quá…

Thật sự không tài nào hiểu nổi khi đọc những tin như “Nhiều bậc cao tuổi ví cụ rùa nổi lên đúng ngày khai mạc đại lễ để chung vui cùng nhân dân cả nước” (Người lao động online) hay “Sự xuất hiện của cụ rùa khiến không khí Đại lễ thêm thiêng liêng” (Dailyinfo, Tập đoàn Viễn thông Quân đội) và nhan nhản những báo khác (Tiền Phong, Thể thao & Văn hóa, Hà Nội mới,…) đưa tin về sự kiện “trọng đại” này. Nhìn qua tấm hình với chú thích “Thời gian cụ rùa nổi khoảng hơn 10 phút trước khi biến mất dưới làn nước xanh của Hồ Gươm” trên trang 24h.com.vn có thể biết được nước hồ Gươm “xanh” cỡ nào. Chẳng cần phải nhà sinh học hay môi trường học cũng có thể đoán được mức độ ô nhiễm. Ô hô, con lạy cụ rùa, khổ thân cụ quá…

Nào đã hết đâu, không biết thằng cha vơ chú váo nào chụp được hình một đám mây dài dài đen đen, được báo điện tử Việt Nam Net đăng lên oằm xừ rồi gắn cho một màu nghi ngút là “Rồng thiêng hiện lên mừng thủ đô nghìn tuổi”, lại còn “điều đáng kinh ngạc là đám mây “rồng” này khá trùng hợp với hình dạng của con rồng thời Lý, triều đại đã chọn Hà Nội làm thủ đô của cả nước”,… Blah blah blah…

Đây đây, xin trân trọng giới thiệu, mời bà con quá lãm…

.

r7

Có lẽ là một lời chào mừng Đại lễ (nguồn và chú thích: dantri.com.vn)


.
r7

Cụ Rùa nổi nhiều lần xung quanh hồ Hoàn Kiếm (nguồn và chú thích: dantri)

.

r7

Biến mất dưới mặt nước hồ Gươm (nguồn và chú thích: dantri.com.vn)

.

r7

Đám mây đặc biệt... (nguồn và chú thích: VNN)

.

r7

và hình rồng thời Lý (nguồn và chú thích: VNN)

.

r7

Một đám mây hình rồng cũng xuất hiện bên phía trái (nguồn và chú thích: VNN)

.

r7

Sau đó tiến sát lại đám mây phía đối diện (nguồn và chú thích: VNN)

.
.

 

  1. hl
    07.10.2010 lúc 08:13

    Thủ trưởng dạo ni toàn rình khi mô tui vô mạng là có bài mới hè! đành phải lấy tiêu chuẩn chế độ Tem phiều thôi!

    • 07.10.2010 lúc 08:25

      Hi hi, hay hè. Cứ thả con chuột ra là gặp chị Linh nhà mình. Vui quá!

    • 07.10.2010 lúc 09:24

      Lão này đẻ sòn sòn khiếp quá!

      • 07.10.2010 lúc 11:23

        Thì không đua đòi được với chú trong cảm tác về Lâm Bình Chi trong Tiếu Ngạo Giang Hồ thì cũng ráng ở chỗ khác chứ lị😀

  2. hl
    07.10.2010 lúc 08:14

    Mê tín! hoang tưởng!

    • 07.10.2010 lúc 08:26

      Ậy ậy, không khí nó linh thiêng thế chị đừng nói thế chứ😀

    • Phay Van
      07.10.2010 lúc 09:14

      Ấu trĩ thì chính xác hơn chị ạ.

      • 07.10.2010 lúc 11:21

        Hi hi, các bác cứ nói thế nào. Thiêng thế mà lị, rõ ràng là không thể có yếu tố ngẫu nhiên hay trùng hợp (xác suất = 0). Thiêng lắm!

      • hl
        07.10.2010 lúc 11:52

        @Phay Van: nhiều khi cảm giác lúng túng không thể diễn tả sao cho hết, đầu thế kỉ 21 rùi Phay Van ơi…k thể hiểu nổi..trơ tráo đến thế là cùng!

      • 07.10.2010 lúc 12:06

        Ậy ậy, bớt giận bớt giận. Hai bác nóng quá là nổi… mụn bây giờ😀

      • hl
        07.10.2010 lúc 13:35

        đâu, có nóng chi mô, tự nhiên trung ương thần kinh chỉ đạo ngón đánh vào bàn phím rứa đọ chơ!

      • 07.10.2010 lúc 13:37

        Thế thì phải ra Hà Nội nhờ mấy ông đúc tim Thánh Gióng để đúc cho chị một cái quá😀

      • hl
        07.10.2010 lúc 14:14

        Ý Trần hay nhưng chị sợ cái món: “ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ” lắm!

      • 07.10.2010 lúc 16:38

        hl :

        Ý Trần hay nhưng chị sợ cái món: “ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ” lắm!

        Ôi giời, chị cứ lo hảo. Bịt lại là xong chớ gì, đâu phải là không có😀

  3. PoGon
    07.10.2010 lúc 08:38

    Bac cho em lay cai tem bac cai da nhe. Doc sau he

    • 07.10.2010 lúc 11:19

      Lấy bao nhiêu cũng được, mấy bài của mình toàn nút lá chuối với cùi bắp chứ không có dán tem😀

  4. Phay Van
    07.10.2010 lúc 09:07

    Nhảm nhí quá, Trần Phan nhỉ.

    • PoGon
      07.10.2010 lúc 09:16

      Đúng là quá nhảm bác Trần Phan ạ .Đọc mà không hiểu nỗi ,cái gì vơ được cứ vơ ,bất kể nó là cái gì .Trước đây em ra Hồ Gươm thấy người ta quăng đủ thứ từ chuột chết đến các loại của chị em ,dơ quá cụ rùa thở không được nên ngoi lên cho tjhóang một chút lại bị kéo ngay vào đại lễ .Thiệt không biết nói thế nào

      • 07.10.2010 lúc 11:17

        PoGon :

        Trước đây em ra Hồ Gươm thấy người ta quăng đủ thứ từ chuột chết đến các loại của chị em ,dơ quá cụ rùa thở không được nên ngoi lên cho tjhóang một chút lại bị kéo ngay vào đại lễ .

        Chú lày cứ lói thế lào ấy. Hồ Gươm nước xanh biết, sóng gợn lăn tăn, hàng liễu buông lơi theo gió soi bóng xuống mặt hồ,… Đẹp thế, tình thế mà chú lại bảo là quăng chuột chết với các loại của chị em là sao😀

      • hl
        07.10.2010 lúc 13:35

        Hồ ở mô thế Trần?

      • 07.10.2010 lúc 13:39

        hl :

        Hồ ở mô thế Trần?

        Em tả hồ Gươm đấy chứ! Đẹp thế mà lị! Cái nhà chị này😀

      • hl
        08.10.2010 lúc 10:18

        Nghe em tả chị tưởng là cái Hồ mô đó, hay là trong trí tưởng tượng thôi…

      • 08.10.2010 lúc 11:45

        hl :
        Nghe em tả chị tưởng là cái Hồ mô đó, hay là trong trí tưởng tượng thôi…

        Tưởng là tưởng thế nào, nó nằm ngay giữa trái tim hồng đó chớ. Đẹp lắm, lại thoang thoảng mùi hoàng lan nữa😀

      • hl
        09.10.2010 lúc 17:14

        Sao vậy Trần, trưa này nàng cho uống rượu thoải mái hay sao? cứ mơ mơ màng màng zậy?!

      • 09.10.2010 lúc 18:12

        hl :
        Sao vậy Trần, trưa này nàng cho uống rượu thoải mái hay sao? cứ mơ mơ màng màng zậy?!

        He he, hóa ra “một lít ít hơn một xị” thật chị ạ😀

    • 07.10.2010 lúc 11:14

      Phay Van :

      Nhảm nhí quá, Trần Phan nhỉ.

      Bác đừng nói thế, các cụ vật chết đấy. Thiêng lắm😀

  5. PoGon
    07.10.2010 lúc 09:17

    Bác Phan nhà mình nổi tiếng văn hay chữ tốt thế mà tả cái đám mây “dài dài đen đen” làm em tưởng cái.. . he he

    • 07.10.2010 lúc 09:25

      Cái gì thế bác. Làm ăn minh bạch, nói cho em biết với he he

      • 07.10.2010 lúc 11:12

        Thuận Phong :
        Làm ăn minh bạch, nói cho em biết với he he

        Đúng đúng, cha này ăn nói lừng khừng sốt hết cả ruột😀

    • 07.10.2010 lúc 11:10

      PoGon :
      Bác Phan nhà mình nổi tiếng văn hay chữ tốt thế mà tả cái đám mây “dài dài đen đen” làm em tưởng cái.. . he he

      Thế chú tưởng tượng ra cái gì😀

  6. 07.10.2010 lúc 09:23

    Trạng Quỳnh đây hehe

    • 07.10.2010 lúc 11:07

      Thuận Phong :
      Trạng Quỳnh đây hehe

      Úy chà, Trạng lên hồi nào? Mai mốt đúc tượng Trạng với con ch. thật oách hén😀

      • 07.10.2010 lúc 13:44

        Hehe, em mới vẽ xong 10 con rồng trong vòng 5 giây nên người ta phong em là Trạng đó chớ!

      • 07.10.2010 lúc 16:34

        Thuận Phong :

        Hehe, em mới vẽ xong 10 con rồng trong vòng 5 giây nên người ta phong em là Trạng đó chớ!

        Thế mới đúc mihc cho Trạng😀

  7. PoGon
    07.10.2010 lúc 10:12

    Để em thông tin cho bác .Theo báo Tiền Phong đưa tin về tình hình bão lũ:

    “Dự kiến trực thăng vào buổi sáng, nhưng mãi đến 5 giờ chiều chiếc trực thăng đầu tiên mới có mặt để làm nhiệm vụ cứu trợ. Chiếc thứ 2 đến sau thì hết xăng, không thể chở hàng mà chỉ đủ để chở vài lãnh đạo tỉnh đi thị sát một vòng. Và thêm nữa, 15 tàu cao tốc và xe lội nước cũng không thấy bóng dáng mặc dù yêu cầu chi viện có nêu và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình khẳng định với báo giới là sẽ có. “

    • 07.10.2010 lúc 11:10

      PoGon :
      Chiếc thứ 2 đến sau thì hết xăng, không thể chở hàng mà chỉ đủ để chở vài lãnh đạo tỉnh đi thị sát một vòng. Và thêm nữa, 15 tàu cao tốc và xe lội nước cũng không thấy bóng dáng…

      Thương bà con quá, TP cũng đã ngâm trong lũ rồi nên biết. Nhìn cung cách hành xử thấy thấy miệng đắng nghét, không nói được, mà có muốn nói cũng không biết nói gì.

    • hl
      08.10.2010 lúc 13:38

      Sao nhà miềng k nhập ít Trực thăng cứu hộ chuyên dụng có cả thang cho người lên nhỉ?

      • 08.10.2010 lúc 14:01

        hl :

        Sao nhà miềng k nhập ít Trực thăng cứu hộ chuyên dụng có cả thang cho người lên nhỉ?

        Chị hỏi em, em hỏi ai? À, chị để em gọi điện cho bác ba của em xem sao nhé. “A lô, bác ba ạ, chị Hà Linh có hỏi là tại sao… ủa a lô a lô”

        Ổng cúp máy rồi chị ạ😀

  8. PoGon
    07.10.2010 lúc 10:14

    Và đây làg tin trêbn trang web của nhà báo Trương Duy Nhất :

    “Cứ tưởng sau sự cố nổ hôm qua, chương trình pháo hoa nghìn năm sẽ hủy. Nhưng không, chẳng những không hủy, mà còn tức tốc chi thêm tiền nhập pháo. Cứ tưởng sẽ có thêm những chiếc trực thăng bay về cứu dân vùng lũ. Nhưng không, khi ông Bí thư Quảng Bình gào xin như van lạy mới có được 2 chiếc trực thăng bay về cứu dân. Trong khi 10 chiếc trực thăng khác lại đang được tập trung cho việc tập dượt kéo mấy lá cờ duyệt binh mừng đại lễ nghìn năm.”

    Không biết nói thế nào .

    • Luciaphan
      07.10.2010 lúc 10:55

      Đọc xong buồn quá, chỉ biết thở dài thôi.😦

      • 07.10.2010 lúc 11:04

        Luciaphan :
        Đọc xong buồn quá, chỉ biết thở dài thôi.

        Em ơi buồn làm chi, Phong đưa em về bên kia sống Đuống…

    • 07.10.2010 lúc 11:05

      PoGon :
      Và đây làg tin trêbn trang web của nhà báo Trương Duy Nhất :

      Đọc tin thấy buồn quá. Con lạy các ngài!

    • hl
      07.10.2010 lúc 11:50

      Đọc tin này tự nhiên nước mắt rưng rưng Trần à?
      Cứ tưởng “thảy” cho cục tiền bằng 1 phần mấy vụ đuc tim Thánh Gióng là tỏ lòng rồi ư? Con vật còn có tình đồng loại Trần à, một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ..
      BUồn lắm..buồn lắm..

      • 07.10.2010 lúc 12:04

        Chỉ muốn mong sao thông tin này không thực, mong tin này chỉ là tin vịt của cánh nhà báo (ông Nhất là nhà báo). Bà con mình khổ quá!

      • PoGon
        08.10.2010 lúc 09:58

        Không phải tin vịt đâu bác TP ơi .Thế mới buồn .

      • 08.10.2010 lúc 11:40

        PoGon :
        Không phải tin vịt đâu bác TP ơi .Thế mới buồn .

        Thì đấy là… ước mơ thế. Ước mơ mà cũng không cho, chú này thiệt tình😀

    • Quang Thuan
      07.10.2010 lúc 12:50

      Trời ơi. có còn là đồng bào nữa hay không. Sao vô cảm thế không biết. Em muốn khóc mà không khóc được, có gì nó chặn ngay cổ.

      • 07.10.2010 lúc 13:25

        Quang Thuan :
        Trời ơi. có còn là đồng bào nữa hay không. Sao vô cảm thế không biết. Em muốn khóc mà không khóc được, có gì nó chặn ngay cổ.

        Nếu đúng thế thì… hết ngõ nói (!)

    • PoGon
      10.10.2010 lúc 09:47

      Sáng nay bác có xem đại lễ khong? Đúng 10 chiếc trực thăng sơn xanh đỏ tím vàng bay đẹp lắm .Chắc là không thể điều động mấy chiếc này đi cứu nạn vì sợ tróc sơn .

  9. Quang Thuan
    07.10.2010 lúc 12:47

    Đúng là không biết nói gì, mê tín, nhảm nhí, lá cải quá thầy ạ. Trong khi nhu cầu thông tin của người dân gần như không được đáp ứng mà mấy tờ báo đến địa phương đưa tin từ chân dài này xài hàng hiệu, sao kia lộ hàng, người mẫu này bị tung ảnh nóng tràn ngập hết các trang báo. Nay lại thêm cái kiểu tầm phào này thì đúng là hết thuốc chữa . Mấy ông nhà báo của mình đầu to mà óc như quả nho.

    • 07.10.2010 lúc 13:23

      Quang Thuan :
      Mấy ông nhà báo của mình đầu to mà óc như quả nho.

      Đúng là có nhiều tay nhà báo kém cỏi thật nhưng mình tin cũng có nhiều người giỏi (bao nhiêu thì không biết :D). Với lại có muốn viết một cái gì đó cho tử tế cũng khó lắm…

  10. Lexuyen
    07.10.2010 lúc 13:02

    Hí hí…sao cụ rùa giống như đang kêu cứu ấy.
    Mà anh này, có ai biết con rồng đâu mà bảo là giống với không hầy?

    • 07.10.2010 lúc 13:21

      Lexuyen :
      Hí hí…sao cụ rùa giống như đang kêu cứu ấy.
      Mà anh này, có ai biết con rồng đâu mà bảo là giống với không hầy?

      Ậy, bậy nè. Cụ rùa thiêng lắm đó, nói lơ tơ mơ là cụ vật chết😀. He he, em nói đến chuyện rồng làm anh nhớ đến tượng Thánh Gióng (Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội). Không ai biết ra sao mà người ta còn đúc tim cho cả người lẫn ngựa, có cả tâm thất tâm nhĩ, động mạch tĩnh mạch hẳn hoi chớ đừng nói tới rồng😀

  11. hl
    07.10.2010 lúc 13:32

    Nghe nói vẫn còn quyết tâm nổ pháo đến cùng Trần kìa, mua pháo mới cấp tốc thì phải! Nếu là Trần, Trần còn lòng dạ nào mà thấy pháo hoa đẹp trong lúc này không?

    • 07.10.2010 lúc 13:35

      hl :

      Nghe nói vẫn còn quyết tâm nổ pháo đến cùng Trần kìa, mua pháo mới cấp tốc thì phải!

      Nổ hai công-tai-nơ pháo, liền sau đó gấp rút nhập pháo về để kịp… nổ. Trời ạ, cứu hộ cứu nạn mà nhanh như vậy có phải là hay hơn biết bao nhiêu (!)

      • Phay Van
        07.10.2010 lúc 14:01

        Lương tâm chai sạn đến vô cảm thì mấy người này thiệt là… đại ác.

      • 07.10.2010 lúc 16:32

        Phay Van :

        Lương tâm chai sạn đến vô cảm thì mấy người này thiệt là… đại ác.

        Không phải đâu bác ạ, chắc là mới đúc tim xong.

  12. Phay Van
    07.10.2010 lúc 13:46

    Trần Phan :
    Thế thì phải ra Hà Nội nhờ mấy ông đúc tim Thánh Gióng để đúc cho chị một cái quá

    Nói cái vụ đúc tim buồn cười quá. Thiên hạ đang bình loạn ì xèo là sao ngựa sắt mà lại đúc tim đồng?

    • 07.10.2010 lúc 16:23

      Dạ, ngựa sắt đúc tim sắt lạc hậu rồi. Ngựa sắt chơi tim đồng nó mới mô-đen bác ạ. Với lại tim con ngựa và tim ông Gióng hôm trước em thấy trên hình em lại thấy nó hao hao giống nhau. Nói thiệt nếu không có dán nhãn, em không biết tim nào là tim của Phù Đổng Thiên Vương cả. Đã vậy còn ghi là Thánh Dóng mới khôi hài chứ bác😀

    • hl
      08.10.2010 lúc 13:36

      Phay Van&Tran Phan@ chuyện đuc tim ni chắc phải thành sự kiện khôi hài nhất năm ni rùi.

      • 08.10.2010 lúc 13:58

        Em thấy vui đó chớ, mấy khi có chuyện hay như thế. Chị đọc “Tim nào cũng là tim” trên QC chưa, hình như mới tháo xuống hay sao ấy😀

      • hl
        08.10.2010 lúc 16:18

        Azit Nê zin chi chi đó của TNK mà sinh ra ở VN thì chắc chắn một điều k nổi tiếng được rùi!

      • 08.10.2010 lúc 18:51

        “Những người thích đùa” của ông ấy ế là cái chắc. Cũng may mà em đọc hồi nhỏ nên biết chứ bây giờ em quăng sọt liền. Xem ti-vi vui hơn😀

      • hl
        08.10.2010 lúc 19:13

        Ở Vn cần gì mua sách hài hước đọc cho phí tiền!

      • 08.10.2010 lúc 21:48

        hl :

        Ở Vn cần gì mua sách hài hước đọc cho phí tiền!

        Nhưng xem xong tức quá chửi thì tốn tiền mua thuốc viêm họng cũng quá tay😀

      • 09.10.2010 lúc 09:31

        Chị HL nghe cái này chưa: “Công lao là như thế, tài năng là thế, nhưng mà không màng chức vụ, danh lợi, không đòi hỏi ai cám ơn cả, không đòi hỏi phong chức, phong tước gì cả, đánh giặc xong là thanh thản về Trời để sống một cuộc đời vui thú điền viên, một cuộc đời thanh thản”. Hoan hô bác chủ tịch! Bác nói chỉ có đúng.

      • 09.10.2010 lúc 10:56

        Phay Van :

        Chị HL nghe cái này chưa: “Công lao là như thế, tài năng là thế,…

        He he, em thì nghe rồi. Hoành tráng phết! Được thế thì còn gì bằng, các cụ nói thiệt hay!

      • hl
        09.10.2010 lúc 17:13

        Ua nghe đồn không đâu như ở VN, có bà nào đó đẻ 100 con 1 lúc, trên thế giới k có bà mẹ nào thế đâu..
        SIêu việt quá còn chi, VN mình giỏi nhất quả đất, VN mình có NBC mừ!
        hi hi hi

      • 09.10.2010 lúc 18:07

        Dạ, cái thời huyền sử thì nói hơi khó nhưng đúng là ta nhất quả đất thật đấy😀

  13. Phay Van
    07.10.2010 lúc 13:51

    hl :
    @Phay Van: nhiều khi cảm giác lúng túng không thể diễn tả sao cho hết, đầu thế kỉ 21 rùi Phay Van ơi…k thể hiểu nổi..trơ tráo đến thế là cùng!

    Đúng rồi đó chị HL ơi. Coi bộ mình phải nâng cao tinh thần cảnh giác với mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch,… Cái bọn trơ tráo này âm mưu gì đây mà lại viết thế này.

    • 07.10.2010 lúc 16:40

      Hi hi, bác Phay nói cứ như trưởng ban TTVHTW thế hè😀

    • hl
      09.10.2010 lúc 17:16

      có câu ” thương nhau như thé bằng mười hại nhau” những nhảm nhí đó đâu có làm cho hiện tượng đẹp lên đâu…

      • 09.10.2010 lúc 18:09

        Đẹp chớ, ta tự hào đi lên…

  14. 07.10.2010 lúc 15:45

    Hôm qua mới nổ 3 conterno pháo, làm chết 4 người, bị thương 3 người. Đại lễ nghìn năm vẫn tiến hành không biết đó là số pháo mua về tập trung một chỗ hay là còn ở nơi khác. Thiết nghĩ nếu dự kiến bắn pháo hoa trong vòng 20 hay 30 phút thì bây giờ ta có thể giảm thời gian hoặc số lượng quả cho một điểm bắn mà không phải nhập thêm để bù vào chỗ đã “nổ trước” lấy số tiền đó chi viện cho đồng bào bị lũ thì nhân dân đã được nhờ. Ai dè … buồn không chịu nổi nữa em ạ.

    • 07.10.2010 lúc 16:29

      Hà Bắc :
      bây giờ ta có thể giảm thời gian hoặc số lượng quả cho một điểm bắn mà không phải nhập thêm để bù vào chỗ đã “nổ trước” lấy số tiền đó chi viện cho đồng bào bị lũ thì nhân dân đã được nhờ. Ai dè … buồn không chịu nổi nữa em ạ.

      Không có một nơi nào lại có cái cảnh mà chỗ thì múa may quay cuồng, hò reo xem pháo hoa, xem lễ hội, chỗ thì những cánh tay chới với trong dòng nước lũ cả [ai biết thì xin dẫn chứng hộ]. Giá mà cứu nạn cứu trợ sốt sắng và nhanh như đốt pháo hoa thì hay biết mấy.

  15. 07.10.2010 lúc 15:48

    Thôi chết rồi lại bay lên 2 còm giống nhạu, em xóa còm trên giúp chị nhé. Hu hu

    • 07.10.2010 lúc 16:15

      Tại chị thả chuột lẹ quá cũng nên. Anh chàng WP này đôi khi chơi luôn cú đúp. Cái gọi là “tiêu chuẩn kép” đó chị😀

  16. hl
    07.10.2010 lúc 16:16

    Túm lại là người ta thiếu cái tâm, cái tình quá Trần à!

    • 07.10.2010 lúc 16:25

      hl :
      Túm lại là người ta thiếu cái tâm, cái tình quá Trần à!

      Tình lai láng [dâng lên tổ tiên, dâng lên đại lễ] thế mà chị bảo thiếu là thiếu thế nào?

  17. 07.10.2010 lúc 19:13

    Việc cứu hộ lũ lụt thì lỗi tại cấp dưới, cấp trên chỉ đạo rồi mà. Nhưng các cụ ngày xưa nói: Dân cần Quan không vội, Dân cần Dân lội…mà tránh lũ. (Nguyên bản gốc, sau vì thói AQ mà mấy ông không được làm Quan đổi lại là Quan cần nhưng Dân không vội….Không tránh hoặc làm vội Quan nó đá đít bỏ mẹ.)
    Mấy lời nôm na kiểu Đồ Nghệ, cảm phiền nha!

    • 07.10.2010 lúc 20:59

      Dạ, dạ, bác Lưu dạy chí phải. Đúng là cấp trên đã chỉ đạo sát sao, đúng đường lối đàng hoàng nhưng cấp dưới làm ăn bậy quá😀. Mà bác cũng khỏi phải lo, đít dân đen nhô xương khu nên các quan không đá đâu mà sợ. Bác không thấy bác Tô ở Hà Giang toàn đá toàn mấy em mũm mĩm sao. Với lại em cũng cho rằng việc lũ lụt là do thiên sứ Nguyễn Vũ Tuấn Anh đuổi mưa ở HN gây nên, bác thấy thằng em lói có ný không?

      • 08.10.2010 lúc 08:16

        Nếu chuẩn ra thì cũng không phải tại cái ông Thiên sứ tội nghiệp ấy đâu, mà tại Trời thôi. Ông Trời thường phù hộ cho Kẻ Ác mà, bằng chứng là những người lừa đảo,không chút tình người thì giàu có và hay đi Cúng Lễ. Ông Trời ăn phải của Hối lộ nên toàn phù hộ cho họ giàu thêm.Vì thế không bao giờ chống được Hối lộ và Tham nhũng đâu nha. Heheee…

      • 08.10.2010 lúc 09:40

        Lưu Giao :

        bằng chứng là những người lừa đảo,không chút tình người thì giàu có và hay đi Cúng Lễ.

        He he, hổng biết bác Lưu nói trúng tới đâu nhưng cứ mỗi dịp lễ lạt gì đó là thấy ở các đền đài miếu mạo, mấy ông tượng [không biết có linh không] được nhét đầy tiền trong thấy sung phết. Những người thành tâm dâng hoa không biết có được chứng không😀

  18. cobegialai
    07.10.2010 lúc 19:15

    Đồng bào miền Trung thì đang gồng mình chống lũ. Các ông lớn cũng đang gồng mình lên, nhưng ko phải để sát cánh cùng dân, mà là gồng mình làm PR cho những thứ mang tính hình thức và hoàn toàn vô vị.
    Thật là ko hiểu được rút cuộc lương tâm thật sự của họ để ở đâu nữa? em nhấn mạnh là lương tâm thật sự nha, vì thực ra ” nhìn bề ngoài thì ai cũng như lương thiện” mà.
    Gía như thời gian và công sức ấy hãy dành tất cả vào việc cứu dân thì ngày đại lễ sẽ thấm đượm thêm ý nghĩa và tình người biết mấy.
    Em và một người bạn đang tranh luận rất gay gắt về vấn đề này từ hôm qua luôn. người ấy cho rằng đại lễ là niềm tự hào và háo hức của cả dân tộc, vì thế tất cả phải dành hết vào đó. Còn những vấn đề kia thì mỗi địa phương phải tự xoay sở và giải quyết. Em thì hoàn toàn ko đồng ý, vì thiết nghĩ, vấn đề đáng quan têm hàng đầu phải là cứu dân. thế là tranh cãi suốt 2 ngày nay.
    Giờ đọc xong bài này, em thấy vui hơn rồi vì ít nhất điều mà em nghĩ cũng là điều mọi người quan tâm và có cùng những nỗi lo, hướng về khúc ruột của tổ quốc

    • 07.10.2010 lúc 21:22

      Ở đây mình lấy một chuyện nhỏ để nói thôi. Trong gia đình, con cháu hướng đến tổ tiên, hướng đến ông bà, nguồn cội, nhà còn nghèo, chỉ cần bình hoa với ly nước chắc các cụ cũng không trách đâu. Mình không phản đối nhưng làm sao cho nó thiết thực, còn bao nhiêu việc phải lo. Tiền đó xây được bao nhiêu trường học, bao nhiêu bệnh viện. Con số 1000 năm sẽ hay hơn nếu cụ thể hóa bằng 1000 ngôi nhà tình thương cho trẻ em lang thang cơ nhỡ. Hay hơn nếu dâng lên đại lễ bằng sự quyết tâm với tổ tiên là rồng, là tiên: ít ra con cũng thành công thành phượng (?) Bạn đã đúng khi đồng cảm với những mẹ, những chị, những anh, những em cũng máu đỏ da vàng đang chới với trong dòng nước lũ. Trường học tan hoang, cửa nhà đổ nát, bao bà cụ đói lả người với gói mì tôm giữa trời mênh mông nước. Đốt pháo hoa mình sao vui trọn vẹn? Mình nghĩ là người bạn của bạn cố tình chọc bạn để tại hiệu ứng ngược mà thôi.

      À, nhắn thêm với bạn là chị Hà Linh có chia sẻ một kinh nghiệm với bạn trong chat room.

  19. 07.10.2010 lúc 21:25

    Không biết khói của vụ nổ pháo hoa ở Mỹ đình giống hình gì, sao chẳng thấy báo nào nói nhỉ?

    • 07.10.2010 lúc 21:29

      cuadong2010 :

      Không biết khói của vụ nổ pháo hoa ở Mỹ đình giống hình gì, sao chẳng thấy báo nào nói nhỉ?

      He he, bác nói thiệt hay. Vote cho cái còm này của bác 1000 sao luôn😀

  20. Cobegialai
    07.10.2010 lúc 23:56

    K hiểu sao đêm nay khó ngủ quá. Nằm mãi mà k thể nào ngủ được. Chẳng biết có phải tại vì cảm xúc dâng trào sau những chia sẻ cuả tất cả mọi người đêm nay k? Em cũng hi vọng là đúng như thầy nói, đúng là bạn ấy đang cố tình chọc em thôi, chứ thật lòng nó k nghĩ như vậy. Hi vọng rằng người bạn này k mắc chứng vô cảm và thích chạy theo trào lưu, phô trương k đúng lúc như thế. Mong rằng em đã k nhìn lầm người khi quyết định kết bạn.Em thật sự xúc động với những dòng chia sẻ của thầy. Cầu chúc cho tất cả đồng bào miền Trung nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này, sớm ổn định lại cuộc sống. Cầu chúc “cả nhà” có 1 giấc ngủ an lành ( mặc dù giờ này chắc cả nhà ngủ hết rồi. Dậy nghe em chúc đi rồi ngủ tiếp. Hi hi.! ). Em khò khò đây!

    • 08.10.2010 lúc 09:35

      Thôi bỏ qua đi hén, bà con mình đang cần giúp đỡ, làm được gì cho bà con thì hãy cứ lặng lẽ mà làm. Đừng quan tâm nhiều đến những chuyện rình rang cờ giong trống mở làm gì cho nhọc lòng. Vậy nghen!

      Nhắn: đã có một loạt các tin nhắn và góp ý với em trong chat room, em đọc và trả lời cho mọi người nhé!

      • hl
        08.10.2010 lúc 10:17

        Nhất trí với Phan Trần, nói chung là mình làm được gì cho ai thì cứ tùy tâm tùy sức mà làm, chuyện của ai thì biết vậy thôi, ông trời có vay có trả hết đó !

      • 08.10.2010 lúc 11:43

        Dạ, hoàn toàn đồng ý với chị. Việc ủng hộ chắc cũng không cần phải quay phim rồi lên ti-vi như mấy quan hay làm đâu chị nhỉ.

      • hl
        08.10.2010 lúc 13:34

        chắc một số nơi họ phải chụp ảnh lấy bằng chứng em nờ…
        Nhưng mà cứ phải rình rang, người ta đau lòng lắm rồi, thật sự với TP chút giúp đỡ lúc này là quí báu nhưng cũng đâu có thay đổi được cuộc đời họ đâu cho nên cũng nhất trí cao với sếp là đừng có bắt những người dân cứ phải giơ cái phong bì tươi cười chụp ảnh nữa…

      • 08.10.2010 lúc 13:55

        Hì, chị nhắc lại những chuyện ấy làm em suýt cười. Đôi lúc em cũng đã tự hỏi là tại sao “một số người” không đi làm diễn viên nhỉ? Sẽ có ích biết bao nhiêu!

      • hl
        08.10.2010 lúc 16:19

        Họ diễn hài trên sân khấu cuộc đời!
        ( chời chời tự nhiên răng nghĩ ra câu hay ri hè!)

      • 08.10.2010 lúc 18:29

        hl :
        Họ diễn hài trên sân khấu cuộc đời!
        ( chời chời tự nhiên răng nghĩ ra câu hay ri hè!)

        He he, đúng là quá hay. Ghi ngay vào sổ tay, phòng mai mốt chị Hà Linh nổi tiếng thì đem ra… bán😀

      • hl
        08.10.2010 lúc 21:49

        Trần ơi, quy trình ngược rùi, phải làm sao cho câu nói đó trở nên nổi tiếng đã chứ! Không làm cho nó nổi tiếng thì làm sao nó nổi…

      • 08.10.2010 lúc 21:51

        hl :

        Trần ơi, quy trình ngược rùi, phải làm sao cho câu nói đó trở nên nổi tiếng đã chứ! Không làm cho nó nổi tiếng thì làm sao nó nổi…

        Để em ra HN xin ít pháo hoa rồi cột câu nói này vô cho nó nổ chơi hén😀

      • hl
        09.10.2010 lúc 17:17

        hay cột lên đuôi rồng trên trời cho nốt công linh thiêng????

      • 09.10.2010 lúc 18:11

        hl :
        hay cột lên đuôi rồng trên trời cho nốt công linh thiêng????

        Dạ đúng là ý hay nhưng em ợ câu này “tầm vóc” quá nên lỡ rớt xuống trúng đầu ai đó thì chí nguy😀

      • hl
        09.10.2010 lúc 21:19

        yên tâm chắc không rơi vô khu Víp mô!

      • 09.10.2010 lúc 21:47

        hl :
        yên tâm chắc không rơi vô khu Víp mô!

        Ờ hén, cột đuôi cụ rồng chắc linh lắm. Mà sao mình làm mấy cụ rồng không thấy có chym hè? Ngựa sắt của Thánh Gióng còn có tim đồng thế mà cụ Rồng lại chẳng được đúc chym cho. Bất kính bất kính!

  21. Dạ Thảo
    08.10.2010 lúc 01:06

    hehe… là lá la…

  22. Dạ Thảo
    08.10.2010 lúc 01:08

    Dạo này thầy Phan bói đâu trúng đó, thầy Phan nhễ? Coi chừng thầy Phan bói trúng tim thánh, thánh vật không kịp ngáp bi chừ !
    Nhưng phải công nhận thầy Phan có tài bói hay ! Ít ra không phải nhắm mắt, nhắm mũi mà nói đại, nói càng!

    • 08.10.2010 lúc 09:37

      Dạ Thảo :

      Dạo này thầy Phan bói đâu trúng đó, thầy Phan nhễ? Coi chừng thầy Phan bói trúng tim thánh, thánh vật không kịp ngáp bi chừ!

      Hiểu, hiểu ý em. Anh cũng sợ “thánh” lắm. Lỡ lần này chứ lần sau thì anh rút bớt lửa ra cho nó lành😀

      Cảm ơn em!

      • Dạ Thảo
        08.10.2010 lúc 12:03

        Lời thật thường chói tai! Nhưng chói tai mà người ta vẫn phục, thế gọi là tài !

      • 08.10.2010 lúc 13:20

        Dạ Thảo :

        Lời thật thường chói tai! Nhưng chói tai mà người ta vẫn phục, thế gọi là tài !

        Nhiều khi cáu quá chửi đổng. Cuối cùng thì mình chửi ta nghe. Cảm ơn quý vị đã quan tâm theo dõi, xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại. Nghe quen hông😀

  23. kontum_pho
    08.10.2010 lúc 09:56

    Tình cờ ghé qua đây đọc được những bài phản biện hài hước nhưng rất sắc sảo. Chủ nhà là người có tâm và có tài. Thật là vớ vẩn với cái kiểu đưa tin nhảm nhí, đọc lời chia sẻ của mọi người chỉ có thể mượn lời “Hà Nội ơi ta nhớ không quên” để hảt mà thôi. Vài lời đường đột mong thứ lỗi .

    • 08.10.2010 lúc 11:46

      Hoan nghinh bác Kotum đến chơi. Cảm ơn bác đã để lại đôi dòng chia sẻ!

  24. phobienmuadong
    08.10.2010 lúc 10:24

    Hi hi những chuyện li kì thế này thường gây chú ý lắm đó thầy a. E cũng thế đó

    • 08.10.2010 lúc 11:48

      Các nhà báo chúng ta là những chuyên gia mà lại, họ khá giỏi trong việc nắm bắt thị hiếu và khai thác. Rẻ tiền cũng không hề gì. Thế thôi!

  25. Xuka
    08.10.2010 lúc 15:16

    Cho iem hoải một chút xíu: Tại sao đã nhập pháo bông về ngay sau khi bị nổ rùi lại ra quyết định hoãn không đốt, để dành giúp cho miền trung ???!!! Tình đồng bào là dzị đóa hẻm? Iem không hĩu? Iem noái thật, iem hok hĩu! Lố nha lố nhố! Trên mà còn hok hĩu mềnh đoang loàm giề thì dưới làm giề bít giề để loàm?

    • hl
      08.10.2010 lúc 16:16

      Thì nổ béng mất rồi, thôi khỏi nổ nữa chớ sao! nói túm lại là thôi k mua nữa, dành cái tiền định mua lại đó giúp miền Trung!

      • Xuka
        08.10.2010 lúc 16:29

        Ủa vậy hả chị? Vậy là cuối cùng không mua lại đống pháo bông đó hả chị? Tiếc nhẩy? Mất cả vui chị he! Vậy là lỗ tai của các đồng chấy vẫn còn màng nhỉ chị hả?

    • hl
      08.10.2010 lúc 17:50

      Xuka@ hình như là sau khi nổ xong thì định mua, nhưng rồi k mua nữa để dành tiền cho miền Trung!

  26. phobienmuadong
    08.10.2010 lúc 15:40

    Quê ngoại em cũng ở ngoài đó nhưng cũng không bị ảnh hưởng nhiều nhưng các cô các cậu ngoài đó công sức bao nhiêu năm tích góp để dành chốc lát trở thành tay trắng. Các anh em của em ngoài đó cũng đang học đại học như em lấy gì đóng học phí đây. Gọi điện về không được lo và buồn lắm thầy ơi.

    • 08.10.2010 lúc 21:20

      Mình và bà con mình cũng đã ở trong hoàn cảnh đó nên hiểu được nổi lòng của em bây giờ. Năm ngoái, BĐ và PY chìm trong một màu tang thương. Chưa vào mùa mưa mà đã thấy màn trời chiếu nước. Rừng chặt hết rồi, thủy điện chỉ chờ lũ về là xả, sang năm rồi sang năm nữa,…

  27. phobienmuadong
    08.10.2010 lúc 15:42

    E cũng nghĩ như thầy. Sao tiền đó không để xây trường học, xây bệnh viện, nhà tình thương cho những người không nơi nương tựa hay chia ngọt sẻ bùi thì sự kiện 1000 năm sẽ vui biết chừng nào .

    • 08.10.2010 lúc 18:47

      Có lẽ nên như vậy. Sẽ vui biết bao nhiêu em nhỉ. Nụ cười của em bé đến trường, của người neo đơn, trẻ em cơ nhỡ chắc sẽ đẹp hơn là toét miệng trên đường phố xem đồng diễn rất nhiều.

  28. 08.10.2010 lúc 16:13

    Em ơi dừng bắn pháo hoa rồi ta lại buôn pháo cười trên Blog bởi cấp trên đã biết nghĩ một chút về miền Trung. Chúc em cuối tuần vui vẻ, viết khỏe, mau cho ra đời một em bé khỏe. Chị đang ngổi trên đọt chuối không có lửa đâu he he.

    • 08.10.2010 lúc 18:24

      Chiều nay, xách cặp lên phòng đợi, ngồi nghe các bố bàn nhau về cái vụ này. Mọi người có vẻ vui mừng và cho rằng đó là quyết định đúng đắn. Em cũng tin đó là quyết định đúng đắn vì… không thể có quyết định nào khác. Nói là lấy tiền bắn pháo hoa để ủng hộ miền Trung nhưng em lại nghĩ nổ cũng đã nổ cả mớ rồi, pháo hoa thì cũng đã mua rồi, như vậy thì không thể gọi là tiết kiệm. Có chăng chỉ tiết kiệm những khoảng phát sinh nhỏ mà thôi.

      Xin lỗi chị Hà Bắc vì đã làm chị cụt hứng. Tính em nó hơi… ngang😀

      • Xuka
        08.10.2010 lúc 19:09

        Không bắn thì đúng là tiết kiệm được chi phí…bấm nút, nhưng mà em tự hỏi cái số pháo không bắn sẽ được phi tang ở đâu và bằng cách nào? Hay là thanh lý lại cho người bán? Ak

      • hl
        08.10.2010 lúc 19:10

        Chị nghĩ nói hủy bắn pháo hoa để dành tiền cho miền T là k đúng, chỉ là cách dùng ngoa ngữ để lấy lòng thôi..Thực sự mà nói thì hủy bắn để chia sẻ thì đúng hơn, bởi như Xuka nói đó tiền thì cũng đã xuất ra rồi mà. Thực ra thông minh và nhân nghĩa hơn thì nên nói là chia sẻ hay chi chi đó thì hay hơn là: Dành tiền…

      • 08.10.2010 lúc 21:13

        Xuka :

        nhưng mà em tự hỏi cái số pháo không bắn sẽ được phi tang ở đâu và bằng cách nào? Hay là thanh lý lại cho người bán? Ak

        Cái bác này hay nhể, thanh lý là thanh lý thế nào? Nhưng mà để làm gì hè? Chẳng lẽ lại đem nhúng nước? Ôi sao khó thế!

      • 08.10.2010 lúc 21:15

        hl :

        Thực ra thông minh và nhân nghĩa hơn thì nên nói là chia sẻ hay chi chi đó thì hay hơn là: Dành tiền…

        Bốp bốp, trưởng thôn nói hay. Thời buổi chống lạm phát nên em vỗ tay hai cái thôi đấy nhé😀

  29. Xuka
    08.10.2010 lúc 16:22

    Choài oai!
    Cái xì tai này em đâu có lạ đâu!
    Chương trình lịch sử trong nhà trường phổ thông dành phần lớn cho Cách Mạng thời chống Pháp và nhứt là chống Mỹ, trong khi dành cho các triều đại phong kiến từ thời dựng nước đến thời Nguyễn, và cả những cuộc đấu tranh chống Pháp thời kì đầu rất ít! Bây giờ để chứng tỏ (dù muộn màng ) Đảng và nhà nước cũng xứng danh con cháu Lạc Hồng, chơi phát 94 nghìn tỷ tưởng niệm cha ông cho biết mặt !!
    Đồng bào miền trung chịu thảm cảnh bao năm qua không làm gì hữu hiệu giúp đỡ bà con ( hoặc còn làm cho nó thêm be bét ), thiên tai xảy ra không thèm đoái hoài gì đến, lễ hội thì rôm rả xập xình, đến nổi cụ Rùa còn phải nổi lên để…chửi, bây giờ bị dân tình phản ứng dữ dội, chơi phát không thèm bắn pháo hoa ( dù đã mua ) để tỏ chút lòng ( cũng muộn màng )!!
    Ak ak!!

    • 08.10.2010 lúc 18:27

      Bác Xuka có nghe hồi trước đại lễ mấy tháng có cụ bảo là quyết định không bắn mây ngăn mưa để tiết kiệm 1 tỷ không? Cái này nó hơi giống Trần Phan ở chỗ là đi nhậu xả láng rồi bỏ mấy ngàn mua… bông hoa hồng về tặng vợ quá. Hi hi, nói đến những chuyện riêng tư thế này với bác ngượng chết đi được😀

      • Xuka
        08.10.2010 lúc 19:01

        Đồng chấy vợ lẹ vào đây coi đồng chấy chồng không oánh mà khai tuốt luốt đây nè!

      • hl
        08.10.2010 lúc 19:12

        Giống chồng chị đi nhậu về muộn gọi đt về bao giở cũng: Anh yêu em lắm, yêu nhất..Ui chời, tin thế quái nào được hi hi

      • Xuka
        08.10.2010 lúc 19:18

        Thôi chị ạ, dù gì như vậy cũng là đáng khen rồi, thông cảm cho mấy ảnh đi chị.
        Cũng như các bác tiết kiệm không đốt pháo và bắn mây ấy, như vậy cũng là đáng khen rồi ( sao mà dân mình dễ tính thế, chín bỏ làm mười thế , thông cảm cho mấy ổng đi chị ( mặc dù em thì em cố lắm rồi vẫn không thông cảm được ).

      • 08.10.2010 lúc 20:56

        Xuka :

        Đồng chấy vợ lẹ vào đây coi đồng chấy chồng không oánh mà khai tuốt luốt đây nè!

        He he, đừng đừng, bác làm thế thì mai em khỏi gội đầu luôn😀

      • 08.10.2010 lúc 20:59

        hl :

        Giống chồng chị đi nhậu về muộn gọi đt về bao giở cũng: Anh yêu em lắm, yêu nhất..Ui chời, tin thế quái nào được hi hi

        Hi hi, chị Linh nhà mình chinh chiến nhiều rồi nên coi bộ rành hung. Cho em phát biểu là chị biết vậy thôi nhưng đừng quảng bá kinh nghiệm xử lý ra đây. Lỡ xui nhà em nó vào đây đọc được rồi đem ra áp dụng thì em có nước treo giàn khói quá😀

      • 08.10.2010 lúc 21:01

        Xuka :

        Thôi chị ạ, […] thông cảm cho mấy ổng đi chị ( mặc dù em thì em cố lắm rồi vẫn không thông cảm được ).

        Hê hê, cái bác Xuka này hay nhẩy. Bác làm một bài phát biểu đọc thiệt là sướng rồi cuối cùng bác gài lại cái lựu đạn lại là sao😀

  30. Small
    08.10.2010 lúc 16:41

    Hình ảnh do mây tạo ra thì ngày nào chả có. Vấn đề là ngày thường ko ai để ý và ko suy luận hình đó là hình con rồng thôi. Nhưng khi đại lễ xảy ra thì người ta hay để ý và tất nhiên các hình ảnh tượng tự xảy ra thì sẽ được nhìn nhận theo góc độ người ta mong muốn, vì thế mà hình ảnh con rồng trên trời xuất hiện thế đó, hihi.

    • Xuka
      08.10.2010 lúc 16:57

      Pà pà, tui nói pà nghe, rồng có xuất hiện thiệt thì cũng bình thường mừ, dù gì cũng là vùng đất địa linh nhân kiệt mừ! Nhưng ăn ở sao cho rồng còn xuất hiện thêm cho dân tình chiêm ngưỡng, chứ mà rồng xuất hiện xong rồng thấy chết cười với cái lễ hội quá rồng trốn luôn không hẹn ngày tái ngộ mới là mệt à nha!

      • hl
        08.10.2010 lúc 17:51

        xuka công nhận còm rất hóm!

      • 08.10.2010 lúc 18:32

        @bác Xuka:

        TP thấy mấy cụ rồng của mình sao cứ cong cong thế nào ấy. Mai mốt bác Xu kéo cho cụ thẳng ra cho nó hợp mốt (giống như bác duỗi tóc ấy). Thánh Gióng mà đổi thành Thánh Dóng rồi đúc một phát tim oành tà lành còn được nữa mà😀

      • 08.10.2010 lúc 18:35

        hl :

        xuka công nhận còm rất hóm!

        He he, hôm trước thấy bác ấy cười duyên 36 kiểu bên nhà lão bác sĩ Niko, em mời bác ấy qua đây để cười lấy hên. Ấy thế mà qua đây bác ấy toàn múc giò lái em không à😀

      • Xuka
        08.10.2010 lúc 19:22

        Bác chỉ được cái nghi ngờ, rồng xuất hiện thiệt mừ!

      • 08.10.2010 lúc 21:05

        Xuka :

        Bác chỉ được cái nghi ngờ, rồng xuất hiện thiệt mừ!

        Cụ Rồng này chắc là uống trúng nước sông Tô Lịch quá hén😀

    • 08.10.2010 lúc 18:43

      Small :

      Hình ảnh do mây tạo ra thì ngày nào chả có […]các hình ảnh tượng tự xảy ra thì sẽ được nhìn nhận theo góc độ người ta mong muốn, vì thế mà hình ảnh con rồng trên trời xuất hiện thế đó, hihi.

      Khôi hài ở chỗ là cố gắng kéo nó vào để tăng thêm phần… rình rang. Anh thấy nó đen đen dài dài, gọi giống cái gì chẳng được. Nhảm nhí không chịu được!

      • hl
        08.10.2010 lúc 19:11

        Chị thấy như mớ tóc rối..

      • 08.10.2010 lúc 21:04

        hl :

        Chị thấy như mớ tóc rối..

        He he, nhà chị lãng mạn phết. Em thì thấy nó giống con… con… con… thôi, giống con cá sấu cũng được😀

  31. Small
    08.10.2010 lúc 16:46

    Quảng Bình là quê của tui đó, trận lũ này mất mát nhiều quá, nhất là thiệt hại về người…tui ko thể nói thêm được lời nào nữa, thật đau lòng!

    • 08.10.2010 lúc 18:39

      Xin chia sẻ nỗi buồn với em. Thật lòng, mọi lời an ủi lúc này đều có vẻ như khách sáo nhưng nỗi buồn chia bớt sẽ cảm thấy dịu lòng hơn. Mong sớm bình tâm để những người ra đi cảm thấy đỡ tủi. Thân kính!

  32. hl
    08.10.2010 lúc 19:16

    Vui cuối tuần nha Trần Phan và tất cả.
    Tuần này có quá nhiều vấn đề nhỉ!
    Mong tuần sau toàn tin vui!

    • Xuka
      08.10.2010 lúc 19:20

      Vui sao nổi chị ơi!!!!!

      • 08.10.2010 lúc 21:33

        Xuka :

        Vui sao nổi chị ơi!!!!!

        Bác lại thế rồi, tuần tới đại lễ thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bè bạn quốc tế, văn hóa được quảng bá, vị thế ngày càng được nâng cao,… sao mà không vui được.

      • hl
        08.10.2010 lúc 21:52

        Trần nói đúng rùi!

      • 09.10.2010 lúc 10:46

        hl :

        Trần nói đúng rùi!

        Chị để mà xem, câu này em thuộc nằm lòng rồi. Chờ nhé😀

    • 08.10.2010 lúc 21:32

      hl :

      Mong tuần sau toàn tin vui!

      Dạ, mong sao bếp lửa sớm lại thắp lên trong vòng tay sẻ chia…

  33. Xuka
    08.10.2010 lúc 22:28

    Trần Phan :

    Xuka :
    Bác chỉ được cái nghi ngờ, rồng xuất hiện thiệt mừ!

    Cụ Rồng này chắc là uống trúng nước sông Tô Lịch quá hén

    Chết cười với bác, hahaha!

    • 09.10.2010 lúc 10:47

      Bác cười đừng để lọt cơm ra lỗ mũi nó mất duyên đấy nhé. He he.

  34. Xuka
    08.10.2010 lúc 22:29

    hl :
    Chị thấy như mớ tóc rối..

    Em thấy giống cái lò xo.

    • 09.10.2010 lúc 10:54

      Mai mốt duỗi ra [giống như bác duỗi tóc ấy] cho cụ rùa teen một tý nhé😀

  35. Xuka
    08.10.2010 lúc 22:31

    Trần Phan :

    hl :
    xuka công nhận còm rất hóm!

    He he, hôm trước thấy bác ấy cười duyên 36 kiểu bên nhà lão bác sĩ Niko, em mời bác ấy qua đây để cười lấy hên. Ấy thế mà qua đây bác ấy toàn múc giò lái em không à

    Bác thiệt hiếu khách! Nhưng nhà bác dzui vầy, bác không mời em vẫn qua!

    • 09.10.2010 lúc 10:50

      “Bác Xu về xôn xao làng bé nhỏ, nồi cơm nấu dở, bác nước chè xanh…”

      Hế hế, vậy mà mấy hôm trước chưa thấy bác qua, em tương tư đứ đừ đư😀

  36. Xuka
    08.10.2010 lúc 22:33

    hl :
    Azit Nê zin chi chi đó của TNK mà sinh ra ở VN thì chắc chắn một điều k nổi tiếng được rùi!

    Dạ tại đụng phải bác TP nhà ta đóa!

    • 09.10.2010 lúc 10:49

      He he, hổng có phải. TP nhằm nhò gì với mấy diễn văn của các cụ. Nghe vui hơn chứ😀

      • hl
        09.10.2010 lúc 11:12

        Sau khi giết giặc xong rồi, TG trở về quê nhà hưởng thú điền viên, không màng chức tước….

      • 09.10.2010 lúc 12:19

        Không biết trước khi phát biểu đã đọc lại Thánh Gióng chưa, chắc tại đọc lộn Thánh DÓNG cũng nên. Đúng là Aziz Nesin ế là cái chắc😀

  37. Small
    09.10.2010 lúc 08:38

    Nói rồi mà con người hay nhìn nhận sự vật, hiện tượng theo ý muốn, vì thế khi đại lễ xảy ra thì mấy cái đám mây trên trời đều được nhìn như rồng thiêng xuất hiện. Có thể chỉ là những trò chơi của các tay chụp ảnh nhằm tăng thêm ý nghĩa của đại lễ hoặc cũng có thể sẵn có máy ảnh trong tay thích thì chụp và chú thích theo cách nhìn của họ. Việc này cứ nghĩ đơn giản như rứa thì chúng ta cứ hòa chung với các trò vui này đi.
    Cái vụ chụp hình rồi chú thích ý nghĩa của nó, o hl có kinh nghiệm nhất, hehe. Khi mình đồng tình với ai đó, việc gì đó thì mình cũng nhìn nhận vấn đề theo hướng đồng tình với các câu chú thích ở bức ảnh. Ngược lại, khi đã ko đồng tình thì hình như mình thấy cái gì cũng trái khái thì phải.
    Small ko ủng hộ về việc tổ chức đại lễ này lắm vì vấn đề chi phí và một số vấn đề khác. Nhưng đôi khi ta cũng nên nhìn vấn các vấn đề, sự việc theo nhiều chiều hướng khác nhau để bình thường mọi việc đi.
    Ý kiến này có thể khiến nhiều người ko thích nhưng cũng là 1 ý kiến phải ko?
    Chúc anh TP cuối tuần vui vẻ nhe!

    • 09.10.2010 lúc 10:44

      Không hề gì em ạ, không phải là thích hay không thích, quan trọng là mọi người thẳng thắn với nhau nó mới vui. Đồng ý với anh chứ😀

      Anh đồng ý với em là “Khi mình đồng tình với ai đó, việc gì đó thì mình cũng nhìn nhận vấn đề theo hướng đồng tình với các câu chú thích ở bức ảnh. Ngược lại, khi đã ko đồng tình thì hình như mình thấy cái gì cũng trái khái thì phải.”. Đành rằng ai cũng có quyền đặt tên theo sự tưởng tượng của mình hoặc theo ý đồ nghệ thuật nhưng việc này hoàn toàn không phải vậy, nó thể hiện một sự sống sượng. Anh đơn cử một điều thế này, nếu em tinh ý sẽ thấy các bức ảnh mấy “con rồng” đều được chụp lại từ một đoạn video clip mà người khác quay tung lên mạng, sau đó các báo chụp lại rồi hô hét lên theo “ý-đồ-nghệ-thuật”. Nếu em không bảo rằng nhảm nhí thì anh nói thực anh chẳng biết gọi nó là gì?

      Vài dòng trực ngôn! Vui thôi nhé, chúc em cuối tuần hạnh phúc!

      • hl
        09.10.2010 lúc 11:10

        chị thì nói thật là chẳng qua mấy tay PV cứ a dua thêu dệt cho thêm phần lung linh thôi! Nhảm!

      • 09.10.2010 lúc 12:15

        Cái vui nhứt là cánh báo chí tưởng thế là hay mà không hình dung được nó phản cảm vô cùng. Em có nhiều bạn và em của em học báo chí, em xem chương trình khung [đào tạo] thấy họ hầu như chỉ học phần lớn là c/trị,… Quả thật em thấy họ được đào tào chuyên để định hướng luồng ý kiến. Đã biết rằng đó là nghề nhưng định hướng kiểu này thấy vui phết😀

      • hl
        09.10.2010 lúc 13:14

        tụi chị cũng vầy nè Trần, học Triết duy vật biện chứng+ls , kt-ct…nhiều nhất trường nè..

      • 09.10.2010 lúc 14:44

        hl :

        tụi chị cũng vầy nè Trần, học Triết duy vật biện chứng+ls , kt-ct…nhiều nhất trường nè..

        Thế thì lập truờng ngập lút cổ nhể😀

      • hl
        09.10.2010 lúc 21:17

        học nhiều rứa mà cuối cúng vẫn bị ngay một thằng tư bổn nó tóm cổ, đầu hàng vô điều kiện mới tiếc chứ!
        (có lẽ do học dốt hi hi hi)

      • 09.10.2010 lúc 21:44

        Hi hi, chị làm em nhớ “Xóm gái hoang” của Nuyễn Q. Lập:

        Đả đảo đế quốc…
        Đả đảo đế
        Đả đảo
        Đả
        Đả
        Đả
        😀

  38. hl
    09.10.2010 lúc 11:09

    chị nghe nói người phụ nữ Sing bị thiệt mạng là vợ của ông chủ tịch công ty đã bán pháo cho mình đó, hình như ông ấy thay vợ thực hiện tiếp nghĩa vụ theo hợp đồng…Nếu thế thì chẳng khác chi Kép Tư Bền Trần nhỉ? đương nhiên cài này mình k đổ tội cho ĐL, với họ thì dó là rủi ro..nhưng dù sao mình cũng thấy thương họ…

    • 09.10.2010 lúc 12:16

      Thương quá chớ chị, chị dùng hình ảnh kép Tư Bền thật đắt.

  39. hl
    09.10.2010 lúc 13:11

    Nì phải chăm vợ chu đáo đó nha, đừng có chăm cái em mặt vuông ni nhiều hơn cái em nấu cơm , xào rau muống cho mà ăn đó nha!!

    • 09.10.2010 lúc 14:43

      Nhất trí với chị cái rụp. Em xinh đẹp “nấu cơm , xào rau muống cho mà ăn” dạo này cũng hay cằn nhằn. Em đưa comment này cho vợ đọc, vợ cười hớn hở và nhắn là cảm ơn chị đó.

  40. 09.10.2010 lúc 15:40

    Nói là lấy tiền bắn pháo hoa để ủng hộ miền Trung nhưng em lại nghĩ nổ cũng đã nổ cả mớ rồi, pháo hoa thì cũng đã mua rồi, như vậy thì không thể gọi là tiết kiệm. Có chăng chỉ tiết kiệm những khoảng phát sinh nhỏ mà thôi.

    Đúng là rủi ro kép em ạ.

    Chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long được chuẩn bị cách đây 8 năm, lũ lụt ở miền Trung bất ngờ xẩy ra. Vừa nổ 2 container pháo hoa xong họ đã chuẩn bị mua pháo hoa trong nước sản xuất để tiếp tục chương trình, song dư luận lên án nhiều quá mới dừng lại lấy số tiền phát sinh đó để giúp đỡ miền Trung.
    Bác Hồ đã từng nói:
    “Dễ trăm lần không dân cũng chịu
    Khó vạn lần dân liệu cũng xong”.
    Bây giờ thấy cấp trên biết nghĩ một chút cho dân thì mình cũng thấy được an ủi đó em.

    • 09.10.2010 lúc 18:00

      Dạ, em cho rằng thế là lành. Tuy nhiên, không phải em suy diễn theo chiều hướng không tốt nhưng không biết chị có xem cái cách tiếp tế không? Thùng mì tôm không chằng không bọc gì cả, cứ thế thả từ máy bay xuống vỡ tung tóe. Sao không bọc lại, sao không chằng buột, 30 ngàn người đồng diễn cơ mà? Mỗi người một tay chứ mấy?

  41. coc tia
    09.10.2010 lúc 15:51

    Lâu quá chạy qua thăm. Nhảm nhí không tin được. Đúng là báo chí chán quá , nhiều sáng mua tờ báo mà chẳng biết đọc gì .Nực cười nhất là mấy tờ báo thuộc dạng cơ quan ngôn luận chẳng ai thèm mua . Bắt các cơ quan mua rồi để cả chồng chẳng ai thèm đọc .Báo tỉnh thì càng bấy. Đúng là nhiều lúc thấy trả lương cho mấy ông phóng viên chạy bàn mà thấy phí .

    • 09.10.2010 lúc 18:04

      Dạ, đúng là lâu mới thấy bác. Nhiều lúc thấy cũng vui phết bác nhỉ. Nhưng nghĩ đi cũng nghĩ lại, nhiều lúc muốn viết một cái gì tử tế cũng khó. Viết thẳng đuồn đuột thì lấy gì nuôi vợ con?

  42. Xuka
    09.10.2010 lúc 22:59

    Các bác các mợ cho em hoải: số tiền mấy chục nghìn tỷ đó có đủ để sửa sang lại tòong bộ hệ thống thoát nước, đường xá, đê điều của thủ đô để không còn cảnh lụt lội kẹt xe không vậy? Nếu mà được như vậy, thì cả nước cũng ráng mà thắt lưng buộc bụng hy sinh cho thủ đô chứ! Hợp lý quá còn gì, thủ đô là bộ mặt của đất nước mà. Nếu mà người ta kỷ niệm nghìn năm như thế thì em nhiệt liệt hưởng ứng ngay. Mà có đủ hông dzậy? Em không rành về xây dựng và kinh tế. Dân Hà Nội mà tránh được cảnh không vô hồ bơi mà vẫn được bơi thì em mừng lắm, dân nào cũng là dân, dân thủ đô được trước thì có ngày dân nơi khác cũng sẽ đến lượt thôi mà.

    • PoGon
      10.10.2010 lúc 09:53

      Bác Xuka mà nghĩ thế thì truyền thống quá .Năm 2020 nước ta là một nước công nghiệp đấy .Không thể còn suy nghĩ kiểu tiểu nong lấy tiền mua phân bón để mua cám lợn được .Cái nào ra cái đó, mâm nào ra mâm đó chứ hi hi

      • Xuka
        10.10.2010 lúc 10:26

        Cảm ơn bác đã cho em sáng mắt sáng lòn(g)! Bớ bác TP, đừng cho cái cồm nham nhở này lên!

      • 10.10.2010 lúc 18:04

        Xuka :
        Cảm ơn bác đã cho em sáng mắt sáng lòn(g)! Bớ bác TP, đừng cho cái cồm nham nhở này lên!

        Cái cồm này của bác gợi cảm thế mà không đưa lên thì uổng chết😀

      • 10.10.2010 lúc 18:06

        PoGon :
        Cái nào ra cái đó, mâm nào ra mâm đó chứ hi hi

        Bậy nà bậy nà, mâm này gắp mâm kia cũng được mờ😀

    • 10.10.2010 lúc 18:02

      Xuka :
      Các bác các mợ cho em hoải: số tiền mấy chục nghìn tỷ đó có đủ để sửa sang lại tòong bộ hệ thống thoát nước, đường xá, đê điều của thủ đô để không còn cảnh lụt lội kẹt xe không vậy?

      Em thay đổi cách nhìn rồi bác Xuka ạ. Bị dì ngày hôm nay hết lễ mất rồi nên thấy buồn buồn, phải đợi đến 999 năm 355 ngày nữa mới đến. Hu hu, buồn quá, phải chi mình làm luôn đại lễ 1000 ngày để em có dịp mời bác nhảy😀

  43. hl
    10.10.2010 lúc 08:24

    Trần ơi, cho cái phần tin nhắn mới lên cao cao tí cho dễ theo dõi đi hè?!

    • PoGon
      10.10.2010 lúc 09:41

      Đúng đấy bác TP .Mỗi lần muốn theo dõi cứ phải lục trong hàng trăm cái tin nhắn thế này thật mỏi . Bác chuyển phần tin nhắn mới lên trang đầu cho tiện hơn .

      • 10.10.2010 lúc 18:10

        PoGon :
        Bác chuyển phần tin nhắn mới lên trang đầu cho tiện hơn .

        Tiện vừa vừa thôi chứ, tiện quá… thành đại tiện thì chết😀

    • 10.10.2010 lúc 18:08

      PoGon :
      Đúng đấy bác TP .Mỗi lần muốn theo dõi cứ phải lục trong hàng trăm cái tin nhắn thế này thật mỏi . Bác chuyển phần tin nhắn mới lên trang đầu cho tiện hơn .

      Xin ghi nhận ý kiến của chị, để hồi nào em bảo cậu đánh máy đưa lên hén😀

  44. 10.10.2010 lúc 11:05

    Thùng mì tôm không chằng không bọc gì cả, cứ thế thả từ máy bay xuống vỡ tung tóe. Sao không bọc lại, sao không chằng buột, 30 ngàn người đồng diễn cơ mà? Mỗi người một tay chứ mấy?

    Đúng là thật đáng trách. Tiếp tế kiểu này thì không thể chấp nhận được.
    Hôm nay trong phần bế mạc Đại lễ không biết họ có giành cho những người xấu số bị thiệt mạng trong lũ lụt, trong vụ nổ pháo hoa một phúc mặc niệm hay không nữa?

    • 10.10.2010 lúc 18:15

      Hà Bắc :

      Hôm nay trong phần bế mạc Đại lễ không biết họ có giành cho những người xấu số bị thiệt mạng trong lũ lụt, trong vụ nổ pháo hoa một phúc mặc niệm hay không nữa?

      Chắc chị đã có câu trả lời rồi… Cũng buồn hè, nhưng mà thôi, bỏ qua đi chị.

  45. Choitre
    10.10.2010 lúc 16:46

    He he, Cụ rùa chịu không nỗi nước hồ ô nhiễm nổi lên mà ngáp nếu không chết chắc, cũng có thể phản đối ba cái chuyện nực cười tốn kém nếu như cụ linh thiêng như đồn đại.
    Còn cái hình mây rồng kia thì mấy cha dùng kĩ thuật hình hoạ thôi, là ăn theo hay …gì gì đó. Không thì sản phẩm ô nhiễm từ mấy cái ống khói lò.
    Có lẽ Việt ta không cần cái luật báo chí đâu. Mấy tờ báo này hỏng rồi.

    • 10.10.2010 lúc 18:18

      Choitre :

      He he, Cụ rùa chịu không nỗi nước hồ ô nhiễm nổi lên mà ngáp nếu không chết chắc, cũng có thể phản đối ba cái chuyện nực cười tốn kém nếu như cụ linh thiêng như đồn đại.
      Còn cái hình mây rồng kia thì mấy cha dùng kĩ thuật hình hoạ thôi, là ăn theo hay …gì gì đó. Không thì sản phẩm ô nhiễm từ mấy cái ống khói lò

      Không phải đâu bác, cụ rùa nổi lên nói “Đứa nào mới quăng cái gì xuống đây vậy bay?”. Còn hình rồng là thật đấy bác ạ, theo quan sát của em thì cụ còn có cả cái… ấy nữa. Chắc chắc cụ rồng này là rồng… đực.

  46. Quang Thuan
    10.10.2010 lúc 17:06

    Hôm nay là ngày cuối cùng của đại lễ, ào ào rồi cũng qua. Không biết các vị có cho những người chủ là nhân dân được biết là đã tiêu tốn hết bao nhiêu hay không. Không biết những công trình được xây dựng hối hả sau khi hoàn thành sứ mệnh là ráng đứng được 10 ngày qua sẽ tồn tại thêm được mấy ngày mấy năm nữa đây.

    • Choitre
      10.10.2010 lúc 17:09

      Nghe đâu VTH nói là khoảng 94 ngàn tỉ đồng (hơn hẳn cái vụ lỗ của Vinashin).

      • Quang Thuan
        10.10.2010 lúc 17:14

        Thế thì mình thành ông chủ mất rồi bạn nhỉ – chủ nợ hi hi

      • Quang Thuan
        10.10.2010 lúc 17:17

        Xin lỗi em dùng từ hơi sai, phải là ông chúa mới đúng – chúa chổm.

      • 10.10.2010 lúc 18:24

        Choitre :

        Nghe đâu VTH nói là khoảng 94 ngàn tỉ đồng (hơn hẳn cái vụ lỗ của Vinashin).

        Không sao bác ạ, 94 ngàn tỉ với Vnashin thì ăn thua gì. Mình chỉ cần đi tắt đón đầu một chút là bắt kịp các nước phát triển liền ấy mà😀

      • 10.10.2010 lúc 18:26

        Quang Thuan :

        Xin lỗi em dùng từ hơi sai, phải là ông chúa mới đúng – chúa chổm.

        Ông chúa! he he, oách hè😀

    • 10.10.2010 lúc 18:21

      Quang Thuan :

      Không biết những công trình được xây dựng hối hả sau khi hoàn thành sứ mệnh là ráng đứng được 10 ngày qua sẽ tồn tại thêm được mấy ngày mấy năm nữa đây.

      Mình thấy nó có xuống cấp nhanh cũng là một cái hay. Như vậy sẽ càng thêm cổ kính, càng rêu phong xiêu vẹo càng có dáng chớ😀

  47. hl
    10.10.2010 lúc 18:33

    Chời, tưởng hôm ni nấu cơm xào rau cho vợ chứ? vẫn ôm em mặt vuông à?

    • 10.10.2010 lúc 18:43

      He he, chị yên tâm, xong hết rồi. Chỉ còn một “món” nữa thôi😀

      • 10.10.2010 lúc 18:55

        Món chi rứa, tiết lộ cái mồ!

      • 10.10.2010 lúc 21:59

        He he, món này không nọi được mô😀

  48. 10.10.2010 lúc 21:18

    He he, chị yên tâm, xong hết rồi. Chỉ còn một “món” nữa thôi😀

    Món chi rứa, tiết lộ cái mồ!

    Ua trời! Cái món đó mà O cũng hỏi? Xưa như trái đất rồi O ơi.

    Không đi xem bế mạc Đại lễ được nên đành ngồi nhà xem trực tiếp trên VTV1, tối qua được một bữa đi xem mỏi cả cẳng gần 6-7 cây số. Không đi không được, đi được chen nhau nhưng công nhận đẹp nhất vẫn là phố Điện Biên Phủ, đèn kết hoa đăng lung linh sáng rựa cả bầu trời.

    • 10.10.2010 lúc 22:02

      Hì hì, đúng là có đèn thì sáng hơn còn tắt đèn thì… sướng hơn. Chị chỉ được cái nói đúng😀

  1. No trackbacks yet.

Comment

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s